Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'HLV Thái Lan muốn đá tấn công khi gặp tuyển Việt Nam'

Việc 2 đội tuyển đều có những cầu thủ tấn công chất lượng hứa hẹn biến trận thư hùng tối 5/9 trở nên hấp dẫn.

Trao đổi với Zing.vn, chuyên gia bóng đá châu Á Martin Lowe phân tích: "Tôi rất tò mò muốn xem tuyển Thái Lan đá ra sao với đội hình lớn tuổi. Thành phần đội Thái Lan chạm trán Việt Nam lần này có nhiều điều thú vị. HLV Akira Nishino dường như muốn ưu tiên cho mặt trận tấn công nhiều hơn".

Với lợi thế sân nhà, tuyển Thái Lan được cho là chọn lối chơi tấn công phủ đầu. Ông Nishino có thể bố trí đông quân số ở hàng tiền vệ, yêu cầu học trò chơi quyết liệt để kiểm soát thế trận. Người Thái muốn bóp nghẹt đối thủ sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ như vậy, cơ hội tìm bàn thắng mới mở ra.

Thai Lan anh 1
Ông Akira Nishino là "vũ khí bí mật" của tuyển Thái Lan.

Sự chủ động của người Thái là điều được dự báo trước, nhưng càng nôn nóng họ lại dễ rơi vào cái bẫy của tuyển Việt Nam. Chuyên gia Martin Lowe nhận xét nhà vô địch AFF Cup 2018 rất giỏi chơi phòng ngự phản công. Chính lối đá này giúp tuyển Việt Nam thăng hoa và rất khó bị đánh bại.

Ông Martin Lowe miêu tả cục diện trận Thái Lan gặp Việt Nam như "mèo vờn chuột". Cách nói này để chỉ 2 đội đều rất mạnh trong tấn công. Điểm tựa của Thái Lan nằm ở Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin, còn tuyển Việt Nam hy vọng vào Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn.

"Trận đấu trên sân Thammasat sẽ rất thú vị. Chưa biết Thái Lan hay Việt Nam đội nào mới vào vai kẻ đuổi bắt", chuyên gia người Anh chia sẻ thêm.

Ông Martin Lowe dành nhiều lời khen cho tuyển Việt Nam sau những thành tựu to lớn gần đây. Ở Đông Nam Á lúc này, "Những ngôi sao vàng" là đội bóng hàng đầu khu vực. Tuyển Việt Nam bước vào trận đại chiến Thái Lan với tư cách nhà vô địch AFF Cup, "ông vua" mới của bóng đá khu vực.

Đẳng cấp của tuyển Việt Nam khiến người Thái phải ngán ngại, nhưng vị thế càng lớn đồng nghĩa kỳ vọng sẽ tăng dần. "Tuyển Việt Nam mang hình ảnh đội bóng có tinh thần tập thể cao, sở hữu nhiều quân bài chất lượng. Giờ là lúc tất cả chờ đợi họ đối phó với áp lực thế nào", ông Martin Lowe nói.

Thai Lan anh 2
HLV Park Hang-seo sẽ chạm trán đối thủ xứng tầm trên ghế chỉ đạo. Ảnh: Minh Chiến.

Thái Lan gặp Việt Nam, trận đấu có quá nhiều duyên nợ giữa 2 đội. Chủ nhà khao khát chiến thắng để rửa hận tại King's Cup 2019. Còn đối thủ muốn khẳng định vị thế số một khu vực. Đây còn là cuộc chiến của những cá nhân trên sân, đặc biệt là tiền vệ Xuân Trường và chân sút Công Phượng.

Xuân Trường có cơ hội để chứng minh người Thái đã sai khi bỏ rơi mình. Công Phượng như chiếc lò xo bị dồn nén quá lâu sau thời gian dài không được thi đấu tại Bỉ. Việc được ra sân hôm nay sẽ giúp mũi nhọn 24 tuổi bùng phát, từ đó buộc đội chủ quản STVV nhìn nhận lại giá trị của anh.

Bóng đá có thắng, hòa và thua. Tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ chỉ một đội giành được điểm số cao nhất hôm nay. Hai đội đều sở hữu những quân tài chất lượng, và được dẫn dắt bởi những HLV giỏi. Chính điều đó hứa hẹn mang đến cho khán giả bữa dạ tiệc của bóng đá tấn công.

"Thái Lan có khát khao chiến thắng mãnh liệt. Còn Việt Nam không còn tâm lý sợ hãi khi đối đầu đại kình địch nữa. Tôi tin khán giả sẽ được chứng kiến một trận đấu sôi động, đầy tính cống hiến và rượt đuổi tỷ số hấp dẫn", chuyên gia Martin Lowe kết luận.

Thai Lan anh 3
3 lần Việt Nam đánh bại Thái Lan ở cấp đội tuyển quốc gia Trận thắng tại giải giao hữu King's Cup 2019 là lần gần nhất bóng đá Việt Nam hạ gục Thái Lan ở cấp đội tuyển quốc gia.

HLV Darby: 'Đây là tuyển Việt Nam hay nhất tôi từng biết'

Nhà cầm quân người Anh nhận định tuyển Việt Nam đang có lứa cầu thủ xuất sắc và đứng trước cơ hội lớn đánh bại Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra ngày 5/9.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm