Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Thái Lan: 'Không riêng Việt Nam muốn là số một Đông Nam Á'

Ông Alexandre Polking chia sẻ về cách tiếp cận trận đấu trước Indonesia sau khi đã dẫn 4-0 ở chung kết lượt đi AFF Cup hôm 29/12.

"Chúng tôi đã chuẩn bị tốt, có đội hình cũng như phương án thi đấu cho chung kết AFF Cup. Không có nhiều thời gian cho tập luyện nữa, chúng tôi đảm bảo khối lượng cho 2 nhóm cầu thủ đá chính và dự bị", huấn luyện viên Alexandre Polking mở đầu buổi họp báo.

"Thái Lan xác định kết quả vẫn còn ở phía trước. Tôi xác định quan trọng là cách nhập cuộc trong trận đấu sắp tới để đảm bảo màn trình diễn. Chắc chắn chúng tôi sẽ ăn mừng sau khi bảo vệ được chiến thắng. Tuy nhiên, kết quả trận đấu còn lại cũng rất quan trọng", vị thuyền trưởng tuyển Thái Lan chia sẻ.

Khi trả lời về bản hợp đồng còn 4 tháng, HLV Polking khẳng định chưa nói chuyện về chuyện gia hạn, đồng thời tập trung cho trận đấu sắp tới. Đây là bước đệm quan trọng, nên ôngchưa nghĩ đến chuyện đó cho đến khi lấy được chiếc cúp đã đề ra từ đầu.

Ông Polking cho biết: "Không riêng gì Việt Nam muốn là số một Đông Nam Á, Thái Lan phải tiếp tục chứng tỏ mình. Chúng tôi có những cầu thủ kinh nghiệm nhưng muốn đi xa hơn thì phải có lứa kế cận. U23 Thái Lan đang có những cầu thủ như thế. Nhưng cầu thủ đã thi đấu ở VCK ở Uzbekistan đang trưởng thành. Chúng tôi không chỉ muốn thắng ở thời điểm này. Khi Thái Lan vô địch AFF Cup thì cũng là lúc mọi thứ khép lại, chúng tôi phải hướng đến tương lai. Tôi hy vọng mình là một phần trong đó".

chung ket thai lan indonesia anh 1

Tuyển Thái Lan thoải mái chuẩn bị cho trận lượt về khi đã thắng 4-0. Ảnh: FAT.

"Thật sự, tôi chưa hài lòng lắm ở trận bán kết khi gặp Việt Nam. Họ là đội bóng chất lượng và đẩy chúng tôi vào tình thế chống đỡ, phải chuyển sang chơi bóng dài. Thái Lan đã chơi tốt hơn, phòng ngự tốt hơn. Đó là điều chúng tôi phải thừa nhận. Thái Lan phải tập trung hơn vào công tác phòng ngự sau khi đã dẫn 2-0", ông nói.

HLV Polking thừa nhận trận lượt về gặp Indonesia thì Thái Lan sẽ thoải mái thi đấu hơn so với trận lượt về gặp tuyển Việt Nam. Thái Lan không có lý do gì để thay đổi khi có lợi thế lớn về kết quả. Tuy nhiên, ông thầy người Đức gốc Brazil khẳng định họ vẫn thèm khát cảm giác thi đấu như trận lượt đi.

HLV Polking cũng dành lời khen cho Chanathip: "Cậu ấy đã chứng tỏ đẳng cấp của mình không chỉ trên sân bóng mà còn trong phòng thay đồ. Chanathip luôn có những khoảnh khắc xuất thần. Đẳng cấp của cậu ấy là điều không cần nói nhiều. Những cầu thủ trong khu vực đã thấy Chanathip đang ở tầm nào. Cậu ấy luôn phấn đấu để có thể chơi tại những giải đấu cao hơn, đối đầu với những cầu thủ khỏe hơn. Chanathip là một trong những ngoại binh hay nhất J.League"

Trước thắc mắc luôn mặc áo polo đen, vị thuyền trưởng tuyển Thái Lan chia sẻ bản thân là người rất coi trọng phong thủy, sẽ không đổi áo cho đến khi tuyển Thái Lan thua cuộc. Nhưng ông cam đoan là sạch sẽ trước khi ra sân, và sau mỗi trận đấu đều giặt chúng sạch sẽ. Ông tin điều đó có ý nghĩa với bản thân.

Tuyển Thái Lan đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch. Họ sẽ chính thức soán ngôi tuyển Việt Nam sau trận lượt về với Indonesia diễn ra lúc 19h30 ngày 1/1/2022 trên sân National ở Singapore.

Mức thưởng cho đội vô địch là 300.000 USD. Số tiền thưởng dành cho đội á quân là 100.000 USD. Hai đội đồng hạng ba nhận 50.000 USD mỗi đội.

HLV Thái Lan bật khóc khi giải thích việc đưa Kawin vào sân Ông Alexandre Polking xúc động khi nhắc đến thủ môn Kawin Thamsatchanan, người nhận tin cha mất đúng ngày diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020.

Trưởng đoàn Thái Lan thuê chuyên cơ đưa cầu thủ về nước

Bà Nualphan Lamsam đã bỏ tiền thuê chuyên cơ để chở các thành viên tuyển Thái Lan về nước sau AFF Cup 2020.

Lý do khiến Chanathip thi đấu chật vật ở vòng bảng AFF Cup

Ông Kongpob Songkrasin, cha của Chanathip, cho biết con trai đã bị ốm do chưa quen thời tiết ở Singapore và chỉ có thể thi đấu bùng nổ từ vòng bán kết AFF Cup sau khi khỏi bệnh.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm