Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu học viên HAGL-JMG nối nghiệp HLV Graechen

Nguyễn Anh Việt được tạo điều kiện quay lại với bóng đá chuyên nghiệp sau khi giải nghệ sớm. Anh từng là đồng đội, cùng khóa với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Thành phần ban huấn luyện U21 Nutifood JMG vô địch U21 Quốc gia 2021 chứng kiến một gương mặt "vừa lạ vừa quen". Đó là huấn luyện viên (HLV) thủ môn Anh Việt.

Anh Việt là học trò cũ và giờ là trợ lý cho HLV Guillaume Graechen ở học viện mới của JMG tại Việt Nam.

hoc vien jmg hagl noi got graechen anh 1

Thầy trò ông Graechen vô địch U21 Quốc gia 2021, kỷ niệm đẹp của Anh Việt. Ảnh: Minh Chiến.

Anh Việt sinh năm 1994 ở Hải Phòng, từng là học viên khóa 1 học viện HAGL JMG. Vì không thấy tương lai với bóng đá, Việt giải nghệ sớm, chuyển sang nhiều công việc khác nhau trước khi được nhận vào học viện Nutifood JMG hồi tháng 6/2021.

"Công việc này xuất hiện một cách tình cờ. Lúc đó, HLV thủ môn của học viện (anh Khổng Thanh Tú - PV) vừa xin nghỉ. Thấy có việc tốt, thầy Graechen và Nam (Phạm Thành Nam - học viên khóa 1 HAGL JMG) giới thiệu tôi về làm", Anh Việt chia sẻ với Zing.

Trước khi nhận lời, cựu thủ môn 27 tuổi từng có thời gian đi làm bảo vệ. Bên cạnh đó, anh cũng mở lớp bóng đá cộng đồng ở huyện Chư Păh (cách Pleiku 10 km) để nuôi dưỡng niềm đam mê.

"22 tuổi, không thấy tương lai với bóng đá, tôi quyết định giải nghệ, lập gia đình rồi làm việc ở thành phố Pleiku (Gia Lai). Ngoài giờ làm, tôi hợp tác mở lớp bóng đá cộng đồng ở huyện Chư Păh", Việt cho biết thêm.

Sau 3 năm, lớp học đã có 11 học viên trúng tuyển vào các trung tâm, học viện bóng đá lớn nhỏ khắp cả nước. Trong đó có HAGL, Đà Nẵng, Quảng Nam, Juventus Việt Nam, Bình Dương, Phú Thọ và Thái Sơn Nam. Anh Việt tự hào với thành quả này.

Trong sự nghiệp cầm quân tại Việt Nam, HLV Graechen được biết tới là người ưa dùng học trò cũ làm trợ lý. Ở HAGL-JMG, ông mời các cầu thủ khóa một như Lê Văn Vũ, Phạm Thành Nam, Nguyễn Văn Đại tham gia ban huấn luyện.

Khi HAGL ngừng hợp tác với JMG, Văn Vũ trở về quê nhà Phú Yên dạy bóng đá, còn Văn Đại ở lại Năng khiếu HAGL. Chỉ có Thành Nam theo chân thầy Giôm sang học viện bóng đá mới. Ở đây có "người quen" là Nguyễn Văn Quý, học viên khóa một khác.

hoc vien jmg hagl noi got graechen anh 2

HLV Anh Việt làm công tác huấn luyện thủ môn. Ảnh: NVCC.

U21 Quốc gia 2021 là giải đấu đầu tiên mà Anh Việt làm việc cùng HLV Graechen với tư cách HLV thủ môn. Anh vừa mừng vừa lo. "Thầy Giôm tôn trọng và tạo điều kiện để tôi làm việc. Tôi hiểu bóng đá chuyên nghiệp khác với bóng đá cộng đồng. Mình phải làm mọi thứ quy củ, bài bản", anh nói.

Có thêm HLV thủ môn Nguyễn Anh Việt, môi trường mới giống như gia đình HAGL thu nhỏ. Họ che chở, đùm bọc cho nhau từ khi còn là thầy trò và giờ là những đồng nghiệp trên băng ghế huấn luyện.

Thành quả là lần đầu tiên, Anh Việt cùng đội bóng lên ngôi vô địch U21 Quốc gia 2021. Họ đánh bại U21 Hà Nội trong trận chung kết. Đó cũng là thành tích đáng khen ngợi của thầy trò, ban huấn luyện Graechen. Với Anh Việt, đó là bước đệm cho anh tiếp tục theo nghề.

HLV Graechen giành danh hiệu đầu tiên sau khi chia tay HAGL

Đánh bại U21 Hà Nội với bàn thắng duy nhất của Quốc Việt, đội trẻ Nutifood đăng quang tại giải U21 Quốc gia 2021 chiều 28/12.

U21 HAGL bị Hà Nội loại ở bán kết U21 Quốc gia 2021

Trong lần tái đấu U21 Hà Nội, U21 HAGL đã chơi tốt hơn, nhưng vẫn chịu thất bại 4-5 sau loạt sút luân lưu 11 m.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm