Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Thái Lan: 'Chúng tôi sẽ đấu Indonesia tương tự khi gặp Việt Nam'

Trả lời câu hỏi của Zing, huấn luyện viên Alexandre Polking đánh giá cao tuyển Indonesia qua màn trình diễn của đội bóng này từ đầu giải.

"Trước Indonesia, chúng tôi chắc chắn sẽ làm mọi thứ tương tự như khi đấu với Việt Nam. Phía trước Thái Lan là 180 phút, chúng tôi phải thật cẩn thận trong cả 2 lượt trận. Trước tuyển Việt Nam, chúng tôi đã có lợi thế lớn ở lượt đi, điều đó thay đổi cách tiếp cận trận đấu ở lượt về, đó cũng là cơ hội để Thái Lan chứng tỏ năng lực phòng ngự", huấn luyện viên (HLV) Alexandre Polking trả lời câu hỏi của Zing ở cuộc họp báo trưa 28/12.

Đánh giá về đối thủ trước loạt trận chung kết AFF Cup 2020, HLV Polking nói tiếp: "Chúng tôi biết Indonesia cũng có khả năng phòng ngự tốt. Họ chứng tỏ điều đó qua trận hòa tuyển Việt Nam ở vòng bảng, cũng nhờ đó mà họ giành ngôi đầu. Trong những trận khác, họ cũng chứng tỏ được năng lực hàng công. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng mọi kịch bản để đối đầu đối thủ này. Tôi cũng nóng lòng chờ đợi họ nhập cuộc thế nào".

hlv thai lan anh 1

Tuyển Thái Lan chuẩn bị các kịch bản để đấu Indonesia tại chung kết AFF Cup 2020.

Trước câu hỏi về khả năng chơi tấn công của tuyển Thái Lan có vấn đề, ông Polking phản bác, cho rằng đội bóng của ông vẫn đang làm tốt. Ông lấy ví dụ là 6 trận đã qua từ vòng bảng tới bán kết, Thái Lan luôn kiểm soát bóng tốt hơn đối thủ và luôn có được điều họ cần là chiến thắng.

Ông nói: "Kiểm soát bóng chỉ là một phần trong các kế hoạch giành chiến thắng, nó không phải những gì mạnh nhất của Thái Lan. Chúng tôi tin đội nào vào đến chung kết đều sẵn sàng và xứng đáng vô địch cả. Với lợi thế nhiều hơn một ngày để chuẩn bị và dàn cầu thủ chất lượng, tôi có thể nói mục tiêu của chúng tôi không có gì thay đổi, sẽ mang cúp trở lại Thái Lan".

Theo HLV người Brazil, lúc này là quá sớm để nói tuyển Thái Lan là số một Đông Nam Á hay gì tương tự sau khi họ đánh bại tuyển Việt Nam ở bán kết. Ông nói: "Chức vô địch AFF Cup 2020 là mục tiêu quan trọng nhất. Điều chúng tôi cần tập trung là 2 trận đầy thử thách sắp tới với Indonesia".

Đó cũng là thông điệp mà HLV trưởng Shin Tae-yong bên phía tuyển Indonesia phát đi ở cuộc họp báo này. Ông nói: "Từ vòng bảng, chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt. Tôi luôn thúc đẩy các học trò phải nhập cuộc với quyết tâm cao nhất, tương tự với các trận bán kết. Là HLV trưởng, tôi đã vô địch trên dưới 20 lần ở các giải khác nhau rồi. Tôi dùng chiến lược cũ của mình để áp dụng ở giải này".

HLV Shin có ý ám chỉ sự ồn ào của HLV Polking, khi người đồng nghiệp bên phía tuyển Thái Lan luôn tuyên bố sẽ giành cúp từ đầu giải.

"Chức vô địch AFF Cup đâu phải là chỉ muốn hay nói miệng là được? Muốn nâng cúp vô địch, bạn phải thể hiện sự xứng đáng bằng cả quá trình thi đấu. Các cầu thủ của tôi đã thể hiện sự khát khao từ đầu giải. Chúng tôi sẽ đấu Thái Lan với nỗ lực tập thể", chiến lược gia người Hàn Quốc cho hay.

Trận chung kết lượt đi và lượt về AFF Cup 2020 giữa Thái Lan và Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h30 vào ngày 29/12 và 1/1/2022.

Tuyển Việt Nam sa sút

Ngoài sự trỗi dậy của các đối thủ trong khu vực, yếu tố khiến tuyển Việt Nam trở thành cựu vương AFF Cup chính là sự suy yếu của đội.

Tuyển Việt Nam thiếu năng lực duy trì sức ép

Trong trận bán kết lượt về AFF Cup với Thái Lan, tuyển Việt Nam thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược và chấp nhận rời giải.

Cầu thủ Indonesia bị nhắc nhở sau hành vi không đẹp

Asnawi Mangkualam bị huấn luyện viên (HLV) Shin Tae-yong dọa không cho lên tuyển nếu còn tái diễn hành vi ở cuối trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 trước Singapore hôm 25/12.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm