Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Thái Lan: 'Chúng tôi chưa bao giờ sợ tuyển Việt Nam'

Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Sirisak Yodyardthai khẳng định sự tự tin của đội tuyển Thái Lan trước thềm đối đầu Việt Nam tại King's Cup 2019.

Sau khi tiến hành bốc thăm chia cặp đấu thay vì áp dụng quy định như mọi năm, King's Cup 2019 sẽ chứng kiến cuộc thư hùng giữa đội chủ nhà Thái Lan và Việt Nam ngay ở trận ra quân.

Sirisak Yodyardthai,  HLV Thai Lan,  doi tuyen Thai Lan,  doi tuyen Viet Nam anh 1
Thái Lan giành quyết tâm "trả thù" tuyển Việt Nam tại King's Cup 2019.

Báo chí Thái Lan đặc biệt quan tâm đến cuộc so tài giữa 2 đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Khi được Goal đặt câu hỏi nhận xét về đội tuyển Việt Nam, HLV Sirisak trả lời thẳng thắn: "Ở giải đấu này, chúng tôi có thể đối đầu bất kỳ đội bóng nào".

"Chạm trán đội tuyển Việt Nam cũng là một điều tốt, nhưng điều tôi coi trọng hơn cả là tiềm năng của Thái Lan, từ cầu thủ đang chơi ở J.League cho tới những cái tên thi đấu ở Thai League. Qua giải đấu này chúng tôi muốn chứng minh Thái Lan là số 1 của ASEAN", ông khẳng định.

Tại Asian Cup 2019 - giải đấu đầu tiên ông Sirisak lên nắm quyền đội tuyển Thái Lan khi HLV Milovan Rajevac bị sa thải, "Voi chiến" chỉ có thành tích vượt qua vòng bảng để rồi thất bại 1-2 trước Trung Quốc ở vòng 1/8.

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo lại trở thành đại diện Đông Nam Á thành công nhất ở giải đấu này. Đội tuyển Việt Nam vượt qua Jordan trên chấm luân lưu, giành quyền vào tứ kết và chỉ chịu thua Nhật Bản từ một bàn thua trên chấm penalty.

Sau giải đấu này, không ít CĐV bóng đá cho rằng đội tuyển Việt Nam đã vượt mặt Thái Lan để giành vị trí số 1 Đông Nam Á. Về phần mình, HLV Sirisak quả quyết ông chưa bao giờ e ngại đội bóng nước láng giềng.

Sirisak Yodyardthai,  HLV Thai Lan,  doi tuyen Thai Lan,  doi tuyen Viet Nam anh 2
HLV Sirisak đặt mục tiêu cùng tuyển Thái Lan vô địch King's Cup 2019.

Ông chia sẻ: "Đội tuyển Thái Lan chưa bao giờ sợ Việt Nam, vì sợ một đội bóng ASEAN thì chúng tôi sẽ không thể nào tiến lên được. Vì vậy, chúng ta hãy bỏ qua câu chuyện này thì mới có thể bước lên vị trí cao ở châu Á".

"Đối với King's Cup năm nay, chúng tôi muốn đoạt chức vô địch dành tặng người dân Thái Lan. Chúng tôi phải trở thành nhà vô địch để khiến cho người hâm mộ Thái Lan được hạnh phúc và tự hào", nhà cầm quân 50 tuổi tuyên bố.

Lần gần nhất 2 đội tuyển quốc gia Thái Lan và Việt Nam gặp nhau là tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra vào năm 2015. Ở trận đấu này, đoàn quân của HLV Toshiya Miura đã để thua "Voi chiến" với tỷ số 0-3 ngay trên sân nhà Mỹ Đình.

Tuy nhiên ở cấp độ U23, U23 Việt Nam vừa giành chiến thắng giòn giã 4-0 trước "Voi chiến" tại vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra vào tháng 3 vừa qua.

Sirisak Yodyardthai,  HLV Thai Lan,  doi tuyen Thai Lan,  doi tuyen Viet Nam anh 3
Lịch thi đấu 2 trận mở màn King's Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
Công Phượng gây cười khi uống trà sữa tại Hàn Quốc Tiền đạo xứ Nghệ có khoảng thời gian vui vẻ với người thân và thoải mái trêu đùa trong buổi gặp mặt tại Hàn Quốc.

Báo Thái Lan vui sướng khi gặp tuyển Việt Nam ở trận đầu King's Cup

Truyền thông xứ sở chùa vàng tỏ ra hài lòng khi đội tuyển Thái Lan có cơ hội đối đầu Việt Nam ngay trong trận mở màn King's Cup 2019 để chứng minh ai mới là số 1 Đông Nam Á.

Bích Hiền

Ảnh: FAT

Bạn có thể quan tâm