Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Thái Lan chỉ ra sai lầm của ông Nishino trước Malaysia

Hai huấn luyện viên ở Thai League hoài nghi về cách thay đổi đột ngột của ông Akira Nishino trong trận thua 1-2 trước Malaysia.

Ông Choketawee Promrut, huấn luyện viên của CLB Thai Port, cho rằng: "Trận đấu tạo bất ngờ khi cách bố trí hàng phòng ngự có sự thay đổi. Cặp trung vệ ở trận trước chơi tốt và dần ăn ý lại không phải bộ đôi trước Malaysia".

"Những sự thay đổi kiểu này tiềm ẩn nhiều rủi ro. Hiệp 1 diễn ra có thể chấp nhận, nhưng khi chúng ta mất quyền kiểm soát bóng liền bị Malaysia chọt thủng lưới. Thái Lan không thể điều khiển được chính mình", HLV Choketawee Promrut nhận xét.

hlv thai lan anh 1
Cựu trợ lý của Kiatisak chỉ ra sai lầm của HLV Nishino.

Chiến lược gia người Nhật Bản đã thay 3 cầu thủ phòng ngự trong trận thua Malaysia so với chiến thắng trước UAE. Korrakot Udomsiri đá cánh trái thế chỗ của Theerathon Bunmathan bị chấn thương, Elias Dolah bất ngờ đá cặp cùng Manuel Bihr, không phải là Tanaboon Kesarat.

Bên cánh phải, Tristan Do trở lại đảm nhận vị trí chạy cánh thay cho Nitipong Selanon. Bộ khung phòng ngự chỉ còn cầu thủ Thái kiều Bihr khiến mọi thứ lạ lẫm với chính đối thủ Malaysia và người làm bóng đá Thái.

HLV của Thai Port cho rằng: "Có thể ông Nishino làm tốt trận đấu trên sân nhà, nhưng họ đã tạo cho Malaysia nhiều cơ hội trên đất khách. Vì vậy, trận đấu trên sân của Việt Nam sẽ khó khăn hơn. Đá trên sân của đối phương hồi hộp hơn, hy vọng đội có điểm".

Trong khi đó, cựu HLV tuyển Thái Lan Worrawoot Srimaka tỏ ra lạc quan hơn. Ông cho rằng bài học ở Bukit Jalil sẽ giúp thầy trò ông Nishino khắc phục được những sai lầm để hướng đến trận quan trọng gặp Việt Nam ngày 19/11.

Chủ nhân chiếc huy chương vàng SEA Games 2017 nói: "Tôi nghĩ trời mưa đã ảnh hưởng phần nào đến lối chơi không như mong muốn. Rõ ràng, Thái Lan chơi không tốt như trận thắng UAE, nhịp điệu tấn công không còn như trước".

hlv thai lan anh 2
Thái Lan sẽ quyết chiến ngôi đầu bảng với Việt Nam. Ảnh: Changsuek.

"Dù sao chúng ta nên lạc quan sau thất bại trước Malaysia. Nó sẽ giúp đội tuyển cải thiện những hạn chế. Sau 3 trận đầu tiên, không ai nghĩ Thái Lan thua Malaysia, nhưng nó cũng không ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ trước trận Việt Nam", HLV đội hạng 2 Thai League bình luận.

Điểm sáng duy nhất trong thất bại của ông Nishino là tiền vệ Chanathip Songkrasin đã nổ súng. Mở tỷ số trước, nhưng Thái Lan để cho Malaysia đẩy tốc độ trận đấu lên cao và chịu thua 2 bàn liên tiếp ở các phút 26 và 57 do công của Brendan Gan và Sumareh.

Có 7 điểm sau 4 lượt trận, tuyển Thái Lan vẫn đứng nhì bảng G. Họ sẽ đến Hà Nội lúc 14h30 ngày 16/11 để chuẩn bị cho trận làm khách gặp thầy trò ông Park Hang-seo ngày 19/11. Tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 10 điểm.

hlv thai lan anh 3
Tuyển Việt Nam lấy ngôi đầu bảng từ tay Thái Lan trước trận quyết đấu ngày 19/11. Đồ họa: Minh Phúc.

Thái Lan thất bại vì HLV Nishino đổi sơ đồ giống Việt Nam

Chiến lược gia người Nhật Bản đã sai lầm khi đổi bộ khung 4 sang 3 hậu vệ mà huấn luyện viên Park Hang-seo áp dụng cho tuyển Việt Nam.

Highlights vòng loại World Cup 2022: Malaysia 2-1 Thái Lan Ở trận đấu tối 14/11, lợi thế sân nhà Bukit Jalil giúp thầy trò HLV Tan Cheng Hoe chơi sòng phẳng trước tuyển Thái Lan và giành chiến thắng ngược 2-1.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm