Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Thái Lan cải trang thành nữ giới để vào sân

Hình ảnh vị HLV môn Kabaddi người Thái Lan đội chiếc khăn trùm đầu đóng giả phụ nữ để vào sân Gorgan thuộc phía Bắc Iran đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Luật lệ vùng bảo thủ Gorgan (Iran) không cho phép nam giới vào nhà thi đấu theo dõi các nữ VĐV tranh tài. Bất chấp điều đó, vị HLV tuyển Kabaddi của Thái Lan vẫn lẻn vào sân. Ông cải trang thành phụ nữ với chiếc khăn trùm trên đầu và thản nhiên theo dõi các học trò thi đấu ở giải vô địch Kabaddi châu Á.

Đáng nói, vị HLV người Thái Lan hai lần thực hiện hành động đóng giả nữ giới khi liên tục thay đổi khăn trùm đầu từ đen sang trắng. Theo một số nguồn tin, ông này từng bị nhắc nhở rời nhà thi đấu, tuy nhiên vẫn ngoan cố đối phó bằng hành động cải trang thành phụ nữ.

HLV Thai Lan tro tren cai trang thanh nu gioi de vao san anh 1
Hình ảnh vị HLV người Thái Lan cải trang thành nữ giới để vào sân. Ảnh: Twitter.

Theo AFP, Liên đoàn Kabaddi của Iran mô tả hành động này là "không thể biện minh", đồng thời vi phạm vào những luật lệ nước chủ nhà. Phát ngôn viên của Liên đoàn, Abuzar Markalai, đòi vị HLV người Thái Lan phải đưa ra lời xin lỗi vì thiếu tôn trọng với phụ nữ.

Có tin đồn vị HLV cải trang thành nữ giới này được chỉ đạo phải đội khăn trùm đầu mới có thể vào sân, song phát ngôn viên Markalai phủ nhận điều đó.

Khoảnh khắc trên xuất hiện trong thời điểm Iran chứng kiến làn sóng kêu gọi gỡ lệnh cấm nữ giới vào sân bóng đá nam. Theo quan điểm quốc gia theo đạo Hồi, phụ nữ không được phép góp mặt trong các trận đấu của phái mạnh nhằm bảo vệ họ khỏi "cách hành xử thiếu văn minh" xuất hiện trên khán đài.

HLV Thai Lan tro tren cai trang thanh nu gioi de vao san anh 2
Môn Kabaddi từng xuất hiện tại Việt Nam ở Đại hội thể thao bãi biển châu Á (ABG 5). Ảnh: Getty Images.

Với Kabaddi, đây là môn thể thao có nguồn gốc từ Trung Ấn, có thể chơi trên bãi biển ngoài trời hoặc chơi trong nhà. Khi thi đấu, tùy theo quy định của ban tổ chức, mỗi đội sẽ có từ 4 đến 7 VĐV chính thức và từ 2 đến 5 VĐV dự bị. Sân thi đấu có diện tích sân 11x9m. Thời gian diễn ra trận đấu là 2 hiệp, mỗi hiệp 20 phút và 5 phút nghỉ giải lao giữa 2 hiệp.

Ý tưởng của trò chơi là ghi điểm bằng cách tấn công vào sân của đối phương và chạm vào càng nhiều đối thủ càng tốt mà không bị bắt.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm