Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Thái Lan ca ngợi tài năng 16 tuổi trước ngày đấu tuyển Việt Nam

Trước thềm King’s Cup 2019, HLV Sirisak Yodyathai cho biết thần đồng 16 tuổi Suphanat Mueanta sẽ giữ vai trò “bài tẩy” trong đội hình tuyển Thái Lan.

Trong 23 tuyển thủ Thái Lan dự King’s Cup 2019, HLV Sirisak Yodyathai gọi 5 tiền đạo là Teerasil Dangda, Supachai Jaided, Suphanat Mueanta, Surachat Sareepim và Adisak Kraisorn. Với cầu thủ chỉ 16 tuổi như Suphanat, việc cùng tuyển Thái Lan góp mặt ở chiến dịch quan trọng như King’s Cup là điều kỳ diệu.

HLV Thai Lan ca ngoi than dong 16 tuoi truoc ngay dau Viet Nam anh 1
Suphanat được mệnh danh là thần đồng của Thái Lan.

Huấn luyện viên Sirisak chia sẻ với Goal: “Tôi đã theo dõi Suphanat thi đấu trong thời gian dài, và đà phát triển của cậu ấy thật sự ấn tượng. Ở Thai League và AFC Champions League, Suphanat luôn tạo khác biệt mỗi khi vào sân thay người cho Buriram United. Tôi nghĩ đây là thần đồng, người vươn tầm thành trụ cột tuyển Thái Lan trong tương lai”.

Ông tiếp lời: “Suphanat khó lòng có cơ hội đá chính ở King’s Cup 2019. Thế nhưng, cậu ấy sẽ là quân bài bí mật của chúng tôi. Tôi theo dõi Suphanat chơi bóng trong thời gian dài nên biết cách sử dụng hợp lý phẩm chất tốt nhất của cậu ấy”.

HLV Sirisak khẳng định đã triệu tập đội hình tốt nhất của bóng đá Thái Lan dự King's Cup 2019. Ông hy vọng các cầu thủ vắng mặt không nản lòng vì tất cả còn cơ hội khoác áo tuyển Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

HLV Thai Lan ca ngoi than dong 16 tuoi truoc ngay dau Viet Nam anh 2
Nếu Dangda khỏe mạnh, anh là sự lựa chọn số một trên hàng công Thái Lan.

Trái với dự đoán từ báo chí Thái Lan, tiền đạo Dangda kịp bình phục chấn thương để dự King’s Cup 2019. Chiều 2/6, tuyển Thái Lan họp đội và HLV Sirisak quyết định trao băng đội trưởng cho Dangda. Trọng trách của Dangda ở King’s Cup 2019 càng lớn khi nhạc trưởng Chanathip Songkrasin rời giải vì chấn thương.

Tuyển Thái Lan chạm trán Việt Nam lúc 19h45 ngày 5/6. HLV Sirisak gọi đây là cuộc chiến phân định ngôi số một của bóng đá Đông Nam Á.

HLV Thai Lan ca ngoi than dong 16 tuoi truoc ngay dau Viet Nam anh 3
Lịch thi đấu King's Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
Tuyển thủ Việt Nam và Thái Lan vui vẻ trao đổi khi chạm mặt ở sân bay Các tuyển thủ Việt Nam và Thái Lan thoải mái trao đổi trước chuyến bay chung tới Buriram chuẩn bị cho trận đối đầu tại King's Cup 2019.

Dangda làm đội trưởng, tuyển Thái Lan sẵn sàng đấu Việt Nam

Chiều 2/6, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan thông báo HLV Sirisak Yodyardthai quyết định trao băng đội trưởng cho tiền đạo Dangda trước ngày bóng lăn ở King’s Cup 2019.

Viết Tuệ

Ảnh: Goal

Bạn có thể quan tâm