Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dangda làm đội trưởng, tuyển Thái Lan sẵn sàng đấu Việt Nam

Chiều 2/6, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan thông báo HLV Sirisak Yodyardthai quyết định trao băng đội trưởng cho tiền đạo Dangda trước ngày bóng lăn ở King’s Cup 2019.

Trước thềm King’s Cup 2019, tin đồn khẳng định tiền đạo Teerasil Dangda nhiều khả năng ngồi ngoài vì chấn thương. Thế nhưng, trong danh sách cuối cùng do huấn luyện viên (HLV) Yodyardthai công bố vào sáng 2/6, Dangda vẫn góp mặt.

Chiều 2/6, tuyển Thái Lan họp đội để bầu các chức danh cho chiến dịch King’s Cup 2019. Tiền đạo Dangda giữ băng đội trưởng của “Voi chiến”. 3 đội phó tuyển Thái Lan là hậu vệ Theerathon Bunmathan, thủ môn Kawin Thamsatchanan và Siwarak Tedsungnoen.

Dangda giu bang thu quan tuyen Thai Lan truoc ngay dau Viet Nam anh 1
Dangda trở lại là tin vui cho tuyển Thái Lan trước thềm King's Cup.

Theo Goal Thái Lan, Dangda nhiều khả năng sẵn sàng cho trận mở màn King’s Cup 2019 gặp đội tuyển Việt Nam hôm 5/6. Đó sẽ là 90 phút đặc biệt với cá nhân Dangda vì cán mốc 100 trận khoác áo đội tuyển Thái Lan từ năm 2007 đến nay. Dangda sẽ là cầu thủ thứ 5 ra sân ít nhất 100 trận cho “Voi chiến”.

So với danh sách dự kiến góp mặt tại King’s Cup 2019 của Thái Lan, chỉ có trường hợp Chanathip Songkrasin miễn cưỡng rời giải vì chấn thương. Không Chanathip, gánh nặng trên vai Dangda càng lớn hơn. Tính đến nay, Dangda đã ghi 43 bàn sau 99 trận ra sân cho tuyển Thái Lan.

Dangda giu bang thu quan tuyen Thai Lan truoc ngay dau Viet Nam anh 2
Không có Chanathip, sức mạnh của tuyển Thái Lan đã suy giảm.

King’s Cup 2019 là giải đấu giao hữu, song có tầm quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí của các đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Curacao và Ấn Độ trên bảng xếp hạng FIFA. Vì thế, thầy trò HLV Yodyardthai đặt quyết tâm phải thắng tuyển Việt Nam bằng mọi giá.

Vị thuyền trưởng tuyển Thái Lan chia sẻ với Siam Sports: “Toàn bộ cầu thủ tuyển Thái Lan đều nóng lòng bước vào trận gặp tuyển Việt Nam. Đó có thể là 90 phút phân định ai là số một của bóng đá Đông Nam Á”.

Trận đấu giữa 2 đội diễn ra lúc 19h45 ngày 5/6. Đội chiến thắng sẽ gặp tuyển Curacao hoặc Ấn Độ ở chung kết.

Dangda giu bang thu quan tuyen Thai Lan truoc ngay dau Viet Nam anh 3
Lịch thi đấu tại King's Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Tuyển Việt Nam có mặt tại Buriram, kết thúc hành trình dài 24 tiếng

Đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại khách sạn Modena (Buriram) lúc 14h ngày 2/6, khép lại hành trình di chuyển kéo dài khoảng 24 tiếng để tới địa điểm tổ chức King’s Cup 2019.

Tuyển thủ Việt Nam tươi cười khi gặp Thái Lan ở sân bay

Thầy trò HLV Park Hang-seo sớm giáp mặt đội chủ nhà trong chuyến bay từ Bangkok đến Buriram trước khi chính thức đối đầu nhau ở trận mở màn King's Cup 2019.

Viết Tuệ

Ảnh: Goal Thái Lan

Bạn có thể quan tâm