Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Ten Hag: Martial năn nỉ được ra sân

HLV Erik ten Hag cho Anthony Martial đá chính ở trận gặp Man City dù tiền đạo này không tập luyện một tuần trước.

Martial khao khát ra sân sau giai đoạn dài bị chấn thương hành hạ.

"Tôi muốn bảo vệ cho chấn thương của Martial song cậu ấy cứ phàn nàn. Martial không tập luyện trong một tuần và bỏ ngỏ khả năng ra sân ở derby Manchester. Nhưng chúng tôi quyết định xếp Martial đá chính. Cậu ấy năn nỉ để được ra sân", ESPN dẫn lời HLV Ten Hag.

"Martial thật sự giỏi ở khía cạnh pressing. Sau hiệp một, tôi xem lại tình trạng của cậu ấy. Martial không thể chơi tiếp với 100% phong độ. Thế nên, tôi rút cậu ấy khỏi sân để tránh tái phát chấn thương", HLV Ten Hag chia sẻ tiếp.

Tiền đạo người Pháp ra sân trước Man City là bất ngờ. Trước đó ở buổi họp báo, HLV Ten Hag khẳng định Martial gần như không có cơ hội thi đấu tại derby Manchester. Anh ra sân song những bước chạy và cảm giác bóng chưa thanh thoát. Đó là lý do HLV Ten Hag rút Martial sau giờ nghỉ.

Martial đang ngày càng mẫn cảm hơn với chấn thương. Mùa này, anh dính 3 chấn thương gân kheo, Achilles và lưng, nghỉ hơn hai tháng, tương ứng 14 trận vắng mặt. Tiền đạo sinh năm 1995 đã chơi 13 trận, ghi 5 bàn và có 2 kiến tạo.

Trong khi chân sút người Pháp chưa trở lại với phong độ cao nhất, HLV Ten Hag vừa có thêm phương án cho vị trí tiền đạo cắm khi MU mượn Wout Weghorst. Rạng sáng 19/1, "Quỷ đỏ" gặp Crystal Palace ở trận đá bù. Ten Hag đang cân nhắc xếp Martial hay Weghorst đá chính ở trận tới. Vị trí mũi nhọn hàng công được cho là điểm yếu ở đội hình MU hiện tại sau khi Cristiano Ronaldo rời đi. Martial chơi tiến bộ song ra sân không ổn định.

Weghorst là phương án tạm thời cho hàng công MU. Đây là tiền đạo cao 1,97 m, từng chơi cho Burnley ở Premier League nhưng thể hiện không tốt. Điểm mạnh của Weghorst là tinh thần và thể chất. Kỹ năng làm tường của tuyển thủ Hà Lan hứa hẹn là bổ sung quý giá cho hàng công MU.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Highlights MU 3-1 Crystal Palace Anthony Martial, Marcus Rashford và Jadon Sancho lần lượt ghi bàn, giúp Man United của huấn luyện viên Erik ten Hag có trận thắng giao hữu thứ ba liên tiếp trước mùa 2022/23.

Rashford tái lập thành tích ấn tượng của Ronaldo

Bàn thắng ở phút 82 của Marcus Rashford giúp MU thắng Man City 2-1 ở vòng 20 Premier League 2022/23 tối 14/1 (giờ Hà Nội).

CĐV trầm trồ trước kỹ thuật của Wan-Bissaka

Hậu vệ cánh sinh năm 1997 có màn trình diễn đầy ấn tượng trong trận thắng 2-1 của MU trước Man City ở vòng 20 Premier League tối 14/1 (giờ Hà Nội).

Garnacho - báu vật mới của MU

Như chú sư tử trẻ trung nhưng với cẳng chân của loài linh dương, ở tuổi 18, Garnacho gây sốt khi góp phần lật ngược cục diện trận derby Manchester.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm