Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tây Ban Nha về Real Madrid nhờ tác động của Sergio Ramos

Đội trưởng Sergio Ramos của "Kền kền trắng" đóng vai trò quan trọng trong cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez và HLV tuyển Tây Ban Nha Julen Lopetegui.

Sau khi Zinedine Zidane rời khỏi băng ghế huấn luyện của Real Madrid, Ban lãnh đạo của "Los Blancos" ráo riết đi tìm chủ nhân mới của chiếc ghế nóng đang bỏ trống.

Cuối cùng, Real Madrid đã xác nhận bổ nhiệm HLV Julen Lopetegui của đội tuyển Tây Ban Nha ngay trước khi World Cup 2018 khởi tranh trên đất Nga.

Ramos tiến cử Lopetegui với Perez

Sergio Ramos,  Julen Lopetegui,  tan HLV Real Madrid,  doi tuyen Tay Ban Nha anh 1
Ramos, Isco và HLV Lopetegui có mối quan hệ thân thiết tại ĐTQG. Ảnh: EFE.

Theo thông tin từ trang Sport, chính Sergio Ramos là chất xúc tác quan trọng giúp ông thầy của mình tại ĐTQG trở thành tân HLV CLB chủ quản. Tại Bernabeu, mọi quyết định cuối cùng dĩ nhiên phải thuộc về Chủ tịch Florentino Perez. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng và tiếng nói ủng hộ Lopetegui của Ramos cũng tác động mạnh mẽ tới lựa chọn của ông chủ Real.

Có mối quan hệ thân thiết với HLV Lopetegui, tuyển thủ của Tây Ban Nha cảm thấy chiến lược gia 51 tuổi phù hợp với vai trò dẫn dắt nhà ĐKVĐ Champions League, kế nhiệm Zidane.

Theo nguồn tin của Sport, Ramos nhận thức rất rõ về tình hình nội tại của đội bóng và hiểu rằng điều quan trọng nhất với Real lúc này là duy trì công thức hoạt động mà Zidane đã xây dựng trong gần 3 năm cầm quân. Chính điều này mới có thể tạo ra sự kết nối hài hòa và ổn định giữa HLV và các cầu thủ trong phòng thay đồ Bernabeu.

Không khó để thủ quân của Real thuyết phục Perez rằng Lopetegui là ứng cử viên lý tưởng, khi chiến lược gia Tây Ban Nha đã gắn bó thân thiết với các cầu thủ và khẳng định được tài năng trong suốt 2 năm dẫn dắt "La Roja".

Viễn cảnh tươi sáng tại Real

Sergio Ramos và 'cái ác' cần thiết của Tây Ban Nha Kinh nghiệm, sự lọc lõi hay thậm chí là những "trò bẩn" của Sergio Ramos đôi khi sẽ là yếu tố quyết định không nhỏ đến thành bại của "La Roja" tại World Cup năm nay.

Ramos luôn dành sự tôn trọng và kính nể HLV Zidane trong khoảng thời gian làm việc chung. Sắp tới, nhiều khả năng thủ quân của Real cũng sẽ chào đón Lopetegui với thái độ tương tự.

Sự xuất hiện của chiến lược gia người Tây Ban Nha tại Real còn là tin tốt lành đối với Isco. Lopetegui luôn đặt niềm tin vào Isco kể từ khi ông thay thế HLV Vicente del Bosque lên nắm quyền ở ĐTQG năm 2016, ngay cả khi tiền vệ 26 tuổi không thường xuyên được ra sân trong màu áo CLB. Và giờ điều này sẽ được khắc phục khi cả hai trở về Madrid.

Bên cạnh đó, Lopetegui cũng quan tâm đến những tài năng mới nổi như Marco Asensio, Lucas Vazquez, Dani Carvajal và Nacho. Lopetegui còn mang theo cả Jesus Vallejo tới Nga để phòng hờ thay đổi danh sách vào phút chót.

Trên thực tế, cả Carvajal, Vallejo và Nacho đều đã quá quen thuộc với Lopetegui trong suốt thời gian ông làm HLV của U19, U20 và U21 Tây Ban Nha.

Quyết định công bố HLV của Real sẽ báo hại ĐT Tây Ban Nha?

Có lý do để tin quyết định công bố tân HLV của Real Madrid sẽ báo hại hành trình của ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2018.

World Cup 2018 sôi động trên Zing.vn bằng data, video 3D Lần đầu tiên, Zing.vn đưa công nghệ vào tường thuật các trận bóng đá, đây còn là sự kiện chúng tôi chuyển tải bằng các bản tin trực quan, video từ Nga.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm