Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tây Ban Nha: 'Tuyển futsal Việt Nam mạnh hơn Panama'

Miguel Rodrigo, HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam trong giai đoạn 2017-2019, tin thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ có 3 điểm ở trận đối đầu Panama.

Ở ngày ra quân tại World Cup 2021, tuyển futsal Việt Nam nhận trận thua nặng trước Brazil, đội bóng hạng nhì thế giới, với tỷ số 1-9. Tuy nhiên, đây không phải là thảm họa với thầy trò HLV Minh Giang.

Qua cuộc đối đầu này, tuyển futsal Việt Nam có thể rút ra những bài học kinh nghiệm để hướng tới trận đấu quan trọng với Panama ở lượt trận thứ 2. Thầy trò HLV Minh Giang buộc phải thắng đại diện CONCACAF để nuôi hy vọng đi tiếp.

HLV Rodrigo có cuộc trò chuyện với Zing về những sai lầm và điều tuyển Việt Nam cần làm để cải thiện thành tích ở World Cup 2021.

tuyen futsal viet nam manh hon panama anh 1

Tuyển futsal Việt Nam (áo đỏ) đã gặp nhiều khó khăn trước Brazil trong trận ra quân. Ảnh: VFF.

- Chào HLV Rodrigo. Cám ơn ông đã nhận lời phỏng vấn. Ở trận đấu với Brazil, các cầu thủ dường như sụp đổ trước sức ép quá lớn từ đối thủ. Ông nghĩ gì về tinh thần thi đấu của tuyển futsal Việt Nam?

- Tôi không có bất cứ nghi ngờ nào về tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam. Họ đều là những chiến binh. Tuy nhiên, việc phòng ngự quá thấp trước Brazil khiến lối chơi không được đảm bảo. Cầu thủ trở nên bị động hơn, vì thế mà tinh thần chiến đấu cũng giảm đi. Điều này cũng khiến tuyển futsal Việt Nam mắc những sai lầm cá nhân.

- Vậy thầy trò HLV Minh Giang cần làm điều gì để vực dậy tinh thần trong những trận đấu như thế này?

- Các bạn cầu dâng cao, chơi mạnh dạn hơn và cho thế giới thấy tuyển futsal Việt Nam sẵn sàng đối đầu với bất cứ đối thủ nào, kể cả đó là Brazil. Tôi hơi thất vọng về cách phòng ngự này một chút. Cách chơi này khiến tuyển futsal Việt Nam dễ gặp bối rối trước Brazil. Các bạn cần chơi pressing cao hơn trước Panama.

- Brazil là đối thủ mạnh và rất khó để pressing họ một cách triệt để. Vậy còn Panama thì sao?

- Tôi đã xem Panama thi đấu. Tuyển futsal Việt Nam mạnh hơn Panama. Cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật tốt, ý thức chiến thuật tốt và khát khao hơn. Điểm mấu chốt ở trận đấu này là Việt Nam cần pressing quyết liệt, gây áp lực lớn lên đối thủ và không để họ thoải mái chơi bóng.

Hệ thống của Panama cũng khá lỏng lẻo, nó đã được phơi bày trong cuộc đối đầu CH Czech. Đây là điểm yếu của Panama mà Việt Nam có thể khai thác. Tuyển Việt Nam cần tấn công mạnh mẽ để đánh vào những khoảng trống sau lưng hàng thủ Panama.

tuyen futsal viet nam manh hon panama anh 2

HLV Rodrigo tin Minh Trí (số 8) và Văn Vũ (số 11) sẽ tỏa sáng để giúp tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng. Đây cũng là 2 cầu thủ từng dự World Cup 2016. Ảnh: VFF.

- Ông có tin tuyển futsal Việt Nam sẽ giành kết quả thuận lợi trước Panama?

- Tôi tin tuyển futsal Việt Nam sẽ chơi mạnh mẽ hơn trước Panama và các bạn cũng hiểu rằng mình đủ sức đánh bại họ. So với trận gặp Brazil, Việt Nam sẽ chơi hoàn toàn khác trước Panama, kể cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Tuyển Việt Nam cần kiểm soát bóng tốt hơn, duy trì áp lực một cách liên tục. Các bạn có kỹ thuật tốt hơn Panama, đó là lợi thế cần tận dụng.

- Theo ông, ai sẽ tỏa sáng để mang về chiến thắng cho tuyển futsal Việt Nam?

- Tôi nghĩ Phạm Đức Hòa, Phạm Minh Trí, Trần Văn Vũ sẽ chơi tốt hơn trong trận gặp Panama. Họ là những cầu thủ ở đẳng cấp cao và sẽ không mắc lại những sai lầm trong trận gặp Brazil. Tôi hiểu và tin tưởng họ.

- Cám ơn ông vì cuộc trò chuyện.

Ở trận ra quân, tuyển futsal Việt Nam thất bại 1-9 trước Brazil còn Panama để thua CH Czech với tỷ số 1-5. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa Việt Nam và Panama mang tính chất quyết định tấm vé vào vòng 16 đội.

Trận đấu này sẽ được diễn ra lúc 22h ngày 16/9 (giờ Hà Nội).

Highlights futsal World Cup 2021: Việt Nam thua Brazil 1-9 Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang thua 1-9 trong trận ra quân ở bảng D futsal World Cup 2021 rạng sáng 14/9.

Tuyển thủ futsal Panama: 'Việt Nam là đội chơi quyết liệt'

Các cầu thủ Aquiles Campos và Michael de Leon của tuyển futsal Panama thể hiện sự quyết tâm giành chiến thắng trước Việt Nam tại World Cup futsal 2021.

Trưởng đoàn futsal Việt Nam: 'Toàn đội quyết tâm thắng Panama'

Trưởng đoàn Trần Anh Tú gửi lời động viên, khích lệ các tuyển thủ futsal Việt Nam trước trận đấu quan trọng với Panama tại bảng D Futsal World Cup 2021 vào tối 16/9.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm