Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tan Cheng-hoe chúc mừng chức vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam

Chia sẻ sau thất bại ở trận chung kết AFF Cup trước tuyển Việt Nam, HLV Tan Cheng-hoe động viên các học trò và thừa nhận đã thua một đội bóng chơi hay trong toàn bộ giải đấu.

"Không thể giành chiến thắng nhưng tôi gửi lời khen ngợi các cầu thủ. Họ còn rất trẻ và có cả một tương lai phía trước. Hy vọng họ tiếp tục màn trình diễn trong những giải đấu tới", HLV Tan Cheng-hoe cho biết.

"Bàn thắng sớm của Việt Nam đã làm ảnh hưởng sự tự tin của Malaysia trong cả trận. Chúng tôi cũng đã tạo được những cơ hội mà không thể dứt điểm thành công. Tôi nghĩ cầu thủ Malaysia đã chơi hết sức mình rồi", vị thuyền trưởng của tuyển Malaysia nói thêm.

Nói về bàn thắng của Anh Đức, HLV Tan thừa nhận: "Tôi không có nhận xét nào về cá nhân cầu thủ số 11. Nhưng bàn thắng hôm nay dựa trên một pha phối hợp rất đẹp của tuyển Việt Nam. Chúng tôi buộc phải chấp nhận bàn thua đó".

chung ket AFF Cup,  doi tuyen Viet Nam,  Viet Nam anh 1
Tuyển Việt Nam đăng quang AFF Cup 2018 một cách thuyết phục. Ảnh: Quang Thịnh.

"Việt Nam đã chơi rất tốt trong suốt giải đấu lần này. Theo dõi các giải đấu của tuyển Việt Nam trong năm vừa qua, tôi thấy các bạn có lối chơi gắn kết, kỷ luật tốt, phòng ngự hay, tuân thủ lối chơi của HLV. Một lần nữa, xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam vì chiến thắng này", ông Tan chia sẻ.

Lợi thế sân nhà được tuyển Việt Nam nhanh chóng cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 5 do công của tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Người kiến tạo là Nguyễn Quang Hải với một đường chuyền đầy cảm giác.

Những phút tiếp theo, đoàn quân của HLV Park Hang-seo thi đấu đầy bản lĩnh Hàng phòng ngự tiếp tục cho thấy sự chắc chắn khi chặn đứng mọi nỗ lực tấn công của đội khách Malaysia. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc tuyển Việt Nam mang về cho người hâm mộ chức vô địch Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.

‘Tuyển Việt Nam vô địch, công lớn thuộc về thủ môn Văn Lâm'

Trao đổi cùng Zing.vn, cựu thủ môn Võ Văn Hạnh đánh giá rất cao màn trình diễn của thủ môn Đặng Văn Lâm ở trận chung kết lượt về. Nhờ đó, tuyển Việt Nam đã hạ gục Malaysia.



Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm