Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tạm quyền Hữu Thắng tìm cách hóa giải đội Bà Rịa Vũng Tàu

Chủ tịch kiêm HLV tạm quyền Nguyễn Hữu Thắng phải nhờ Minh Phương trợ giúp khi CLB TP.HCM không thể dùng ngoại binh trong trận gặp đội Bà Rịa Vũng Tàu.

cong phuong da cup quoc gia anh 1

HLV Hữu Thắng phải tìm cách đánh bại đội bóng hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu mà không có sự phục vụ của ngoại binh. Theo Điều lệ của Cúp Quốc gia, các đội V.League khi gặp đội bóng hạng dưới phải bỏ ngoại binh.

cong phuong da cup quoc gia anh 2

Vì vậy, CLB TP.HCM phải ráp đội hình nội binh thi đấu với nhóm các cầu thủ có "tây" bao gồm 3 người là Seo Yong-duk, Pape Diakite và tiền đạo Amido Balde. Trợ lý Nguyễn Minh Phương phải xỏ giày, thi đấu để đội có ngoại binh cho đủ quân số. Buổi tập chiều 29/5 thật sự nan giải với á quân V.League 2019.

cong phuong da cup quoc gia anh 3

Minh Phương trổ tài với những đường chuyền dài đã thành thương hiệu của mình. Nhà vô địch AFF Cup 2008 giải nghệ năm 2015 khi 35 tuổi. Anh mới gia nhập ban huấn luyện CLB TP.HCM sau khi bị CLB Bình Phước sa thải. Sự có mặt của Minh Phương giúp đội hình nội binh phải phòng ngự tích cực hơn.

cong phuong da cup quoc gia anh 4

Công Phượng và đồng đội vừa tấn công, vừa phòng ngự, trong khi dàn ngoại binh phía đối diện tỏ rõ sức mạnh trong bài đá đối kháng. Amido lấn át dàn tiền vệ với bộ đôi Đỗ Văn Thuận hay Trần Thanh Bình. Hàng thủ của nhóm này là Ngô Tùng Quốc, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Tăng Tiến và Bùi Tiến Dũng.

cong phuong da cup quoc gia anh 5

Sự trở lại của tiền đạo Vũ Quang Nam sau thời gian dài chấn thương là một lựa chọn. Lúc này, Công Phượng chưa thể lấy lại phong độ ghi bàn, còn "gà son" Nguyễn Xuân Nam đã im tiếng đầu tháng 6.

cong phuong da cup quoc gia anh 6

Tiền vệ trẻ Nguyễn Trung Thành có dịp đọ sức cùng đàn anh khi làm "quân xanh" trong đội hình có ngoại binh. Trung Thành và Tiêu Ê Xal từng thử sức ở CLB Bà Rịa Vũng Tàu nhưng không được HLV Trần Minh Chiến chọn. Đội bóng phố biển mượn được trung vệ Vũ Ngọc Thịnh từ CLB TP.HCM và Nguyễn Đoàn Trung Nhân từ CLB Bình Dương.

cong phuong da cup quoc gia anh 7

Công Phượng đang nỗ lực tạo ra sự khác biệt trên hàng công khi không còn sự trợ giúp của Amido bên cạnh. CLB Bà Rịa Vũng Tàu từng "hất cẳng" CLB Sài Gòn và Sông Lam Nghệ An trên đường đến tứ kết. Đó thực sự là một bài toán khó cho các chân sút như Công Phượng hay Quang Nam.

cong phuong da cup quoc gia anh 8

Trận tứ kết Cúp quốc gia giữa CLB Bà Rịa Vũng Tàu với CLB TP.HCM diễn ra trên sân Bà Rịa vào ngày 4/8. Lịch thi đấu ban đầu là ngày 1/8 nhưng VPF phải dời lại vì đội Quảng Ninh phải cách ly tập trung trước khi làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong khi đó, CLB Bình Dương đến sân CLB Viettel, còn ĐKVĐ Hà Nội chỉ phải gặp Cần Thơ.

Phân tích 2 tình huống Công Phượng đòi penalty Trong trận thắng 3-0 của CLB Hà Nội trước chủ nhà TP.HCM ở vòng 11 V.League tối 24/7, hai tình huống để bóng chạm tay của Nguyễn Thành Chung gây ra nhiều tranh cãi.

CLB TP.HCM cho đối thủ mượn Vũ Ngọc Thịnh

Vũ Ngọc Thịnh sẽ khoác áo CLB Bà Rịa Vũng Tàu, đối thủ của CLB TP.HCM, ở tứ kết cúp quốc gia 2020 với bản hợp đồng cho mượn hết mùa giải.

Đội tuyển Việt Nam có thể tập trung vào tháng 8

Thầy trò ông Park Hang-seo dự kiến hội quân và tập luyện ở Hà Nội vào giữa tháng 8 để chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm