Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tam Lang 'thăm' sân Thống Nhất lần cuối trong lễ tang

Sáng nay (6/6), đông đảo bạn bè, đồng đội, người hâm mộ đã đến nhà tang lễ để tiễn đưa huyền thoại bóng đá Việt Nam về nơi an nghỉ cuối cùng trong niềm tiếc thương.

 

Từ sáng sớm, đông đảo bạn bè, người thân, người hâm mộ đã đến nhà tang lễ Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM, để tiễn đưa cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang. Ông bị đột quỵ tại nhà riêng hôm 2/6, sau đó được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng không qua khỏi. 
Đúng 8h sáng, ban tổ chức lễ tang tiến hành đọc điếu văn và làm lễ động quan trong sự tiếc thương của gia đình, người thân, bạn bè và người hâm mộ.
Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch VFF, thắp hương lần cuối tiễn cựu danh thủ về với đất mẹ trước khi động quan.
Bạn bè, người hâm mộ lần lượt thắp hương tiễn ông Tam Lang lần cuối trước giờ di quan ra nghĩa trang.
Người thân mang di ảnh, lư hương, bài vị của cựu danh thủ trong đau buồn, thương tiếc.
Đội tang lễ di quan linh cữu của ông Tam Lang ra xe tới nơi an táng tại nghĩa trang Đa Phước, huyện Bình Chánh. Linh cữu của ông được đưa ngang qua sân Thống Nhất, để ông được dừng lại lần cuối ở mảnh sân từng làm nên tên tuổi của ông, từ thời còn là cầu thủ, cho đến lúc trở thành HLV.
Linh cữu cựu danh thủ nổi tiếng một thời của bóng đá Việt Nam được trùm chiếc áo khổng lồ mang số 5 (số áo ông Tam Lang thi đấu), mẫu áo thi đấu của đội Thép miền Nam-Cảng Sài Gòn, phía trên là đôi giầy tượng trưng cho sự nghiệp quần đùi áo số của ông. 
Một điều đặc biệt trong lễ tang của cựu danh thủ là vòng hoa tròn hình trái bóng, giữa vòng hoa là số 5 huyền thoại. Lễ tang mang đậm hình ảnh sự nghiệp lừng lẫy của của cựu danh thủ bóng đá Việt Nam.
Hội cổ động viên đội Thép miền Nam-Cảng Sài Gòn dẫn đầu đoàn đưa tang cựu danh thủ với băng rôn mang tên đội, một số hình ảnh các thời kỳ của đội, sự nghiệp cầu thủ và HLV lừng lẫy của ông Tam Lang. 
Đội xe đạp quận Gò Vấp, TP.HCM, những người hâm mộ cựu danh thủ đạp xe từ quận Gò Vấp qua nhà tang lễ và cùng đạp xe tiễn ra nghĩa trang để tỏ lòng hâm mộ, thương tiếc ông.

Ảnh: Lê Quân - Clip: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm