Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Southgate tiết lộ vấn đề của tuyển Anh

HLV Gareth Southgate thừa nhận thể lực là mấu chốt khiến “Tam sư” không có kết quả tốt trong 2 trận đấu trước Serbia (17/6) và Đan Mạch (20/6) tại EURO 2024.

HLV Southgate và tuyển Anh cần giải quyết nhiều vấn đề nếu muốn tiến xa tại EURO 2024.

HLV Southgate tiết lộ với Guardian rằng tuyển Anh không đủ thể lực để thực hiện chiến thuật của BHL. Chiến lược gia 53 tuổi cho biết: “Các cầu thủ đang gặp nhiều hạn chế về tình trạng thể lực. Điều này khiến chúng tôi không thể đẩy cao tốc độ, ép sân hay kiểm soát bóng”.

Đồng thời, Southgate cũng không giấu được nỗi lo về tình trạng của nhiều trụ cột. Các chấn thương ở CLB khiến Harry Kane hay Bukayo Saka không có thể trạng tốt nhất tại EURO 2024. Số khác lại phải cày ải dày đặc ở giải VĐQG khiến họ mệt mỏi khi tập trung đội tuyển.

Declan Rice cũng không phủ nhận ý kiến của vị thuyền trưởng sinh năm 1970. Anh cho biết: “Thật khó để diễn tả. Các cầu thủ sẽ không bao giờ thừa nhận mình có mệt hay không. NHM sẽ biết được khi nhìn vào màn trình diễn”.

Trận hòa 1-1 thất vọng trước Đan Mạch đêm 20/6 vừa qua đã chỉ ra nhiều vấn đề đáng lo ngại của “Tam sư”. Thầy trò HLV Southgate không thể kiểm soát bóng và áp đặt lối chơi lên đối thủ, đội bóng được đánh giá yếu hơn. Thậm chí, sức ép mà tuyển Anh tạo ra cũng không đáng kể.

Kane và các đồng đội sẽ còn trận đấu cuối cùng trước Slovenia ở lượt trận cuối bảng C EURO 2024 diễn ra rạng sáng 26/6. HLV Southgate có thể cân nhắc thay đổi một số vị trí trong đội hình ở trận đấu tới để có kết quả tốt.

Highlights EURO 2024: Đan Mạch 1-1 Anh Tuyển Anh gây thất vọng khi để Đan Mạch cầm hòa 1-1 ở lượt trận thứ hai bảng C, VCK EURO 2024 đêm 20/6.
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.

Mục Thể thao giới thiệu cuốn “Death or Glory: The Dark History of the World Cup” của tác giả Jon Spurling vào năm 2010. Cuốn sách viết về những chuyện hậu trường xung quanh các đội bóng lớn như Brazil, Argentina, Italy, Đức... xuyên suốt các kỳ World Cup từ 1930 đến 2006.

Tình cũ và vợ Walker suýt ẩu đả ở EURO

Cả hai người phụ nữ từng qua lại với Kyle Walker cùng đến Đức để cổ vũ cho hậu vệ tuyển Anh tại EURO 2024.

Thái Sơn

Bạn có thể quan tâm