Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer nằm ngoài cuộc đàm phán giữa De Gea và MU

Chia sẻ ở buổi họp báo trước vòng 29 Ngoại hạng Anh 2018/19, HLV Solskjaer khẳng định ông không có quyền quyết định trong việc De Gea gia hạn hợp đồng với Manchester United.

Bản hợp đồng giữa David De Gea và sân Old Trafford sẽ kết thúc sau mùa giải 2019/20. Hai năm qua, ban lãnh đạo MU tìm cách giữ chân dài hạn De Gea song vẫn chưa đi đến cái kết. Khi được hỏi về tương lai của De Gea, HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định không có thông tin gì. Thậm chí, ông còn đứng ngoài cuộc đàm phán giữa đôi bên.

“Tôi không rõ tình hình đang tiến triển ra sao. Chỉ biết rằng ban lãnh đạo vẫn tiếp tục đàm phán cùng De Gea. Hy vọng đôi bên sớm tìm được tiếng nói chung. Cuộc thương thảo này nằm ngoài trách nhiệm của tôi, song bản thân mình chắc chắn MU sẽ làm mọi cách vì De Gea”, ESPN dẫn lời phát biểu của Solskjaer.

HLV Solskjaer nam ngoai cuoc dam phan giua De Gea va MU anh 1
Tương lai của De Gea tại sân Old Trafford chưa được giải đáp.

HLV tạm quyền của MU tiếp lời: “De Gea hoàn thành rất tốt nhiệm vụ kể từ khi gia nhập MU. Có nhiều thủ môn tốt hơn De Gea ở thời điểm đó, dẫu vậy Sir Alex Ferguson vẫn quyết chiêu mộ cậu ấy thông qua lời tư vấn của Eric Steele. Kể cả khi De Gea mắc nhiều sai lầm ở mùa đầu tiên, cậu ấy luôn được tin tưởng”.

“Tôi không biết tại MU De Gea đã bao lần đoạt giải cầu thủ hay nhất năm. Tập thể đội bóng biết ơn vì những đóng góp của cậu ấy. Ngoài De Gea, MU còn có Sergio Romero và Lee Grant. Rõ ràng trong khung gỗ của chúng tôi có nhiều sự lựa chọn tuyệt vời. Với cá nhân tôi, MU đang là CLB sở hữu lực lượng thủ môn tốt nhất”, Solskjaer nhấn mạnh.

HLV Solskjaer nam ngoai cuoc dam phan giua De Gea va MU anh 2
Nếu không có sự cương quyết của MU, De Gea đã gia nhập Real.

Cách đây không lâu, Sky Sport tiết lộ ban lãnh đạo MU quyết định trao cho De Gea bản hợp đồng 5 năm, kèm mức đãi ngộ 350.000 bảng mỗi tuần (con số kỷ lục cho thủ môn). Dẫu vậy, người đại diện của De Gea một lần nữa từ chối nhằm hy vọng mang về cho thân chủ bản hợp đồng tốt hơn.

Trong quá trình đàm phán hợp đồng cùng De Gea, MU có lợi thế lớn khi chưa đội bóng nào tại châu Âu đánh tiếng muốn chiêu mộ thủ môn 28 tuổi. Real Madrid từng làm mọi cách để đưa De Gea hồi hương nhưng sự quyết liệt của MU khiến “Bầy kền kền” nản lòng.

Hiện tại, khung gỗ của Real được đảm nhận bởi thủ môn xuất sắc không kém cạnh De Gea là Thibaut Courtois.

Bộ đôi sao Đức vỗ tay thán phục pha cứu thua ngoạn mục của De Gea De Gea nhận màn chúc mừng từ phía đối thủ sau tình huống cản phá cú sút hiểm hóc của Julian Draxler.

Vì De Gea, MU sẽ tống khứ Alexis Sanchez?

Mức lương lên tới nửa triệu bảng mỗi tuần của Alexis Sanchez đang trở thành rào cản khiến MU không thể ký hợp đồng mới với thủ thành David de Gea.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm