Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fred và những ngày chấn thương bủa vây tại ‘Nhà hát’

Fred đang đối mặt với những tháng ngày khó khăn nhất sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, cơn bão chấn thương hoành hành tại Old Trafford có thể là cơ hội giúp anh trở lại.

Vòng 28 Premier League, Man United hành quân đến sân của Crystal Palace với muôn vàn khó khăn khi hàng loạt trụ cột gặp chấn thương. Trong bối cảnh đó, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer quyết định đặt niềm tin vào Fred.

Cầu thủ gốc Nam Mỹ có lần đá chính đầu tiên tại Premier League kể từ tháng 12 năm ngoái. Trên sân, Fred thi đấu năng nổ và không thực sự hiệu quả nhưng ít nhiều anh cũng đã để lại những dấu ấn nhất định với người hâm mộ.

Fred va nhung ngay chan thuong bua vay ‘Nha hat’ anh 1
Fred đi bóng giữa vòng vây của những cầu thủ Crystal Palace trong trận đấu thuộc vòng 28 Premier League.

“Niềm tin của Mourinho” trở thành phương án dự phòng

Mùa hè 2018, huấn luyện viên Jose Mourinho quyết định chiêu mộ Fred từ Shakhtar Donetsk với giá 52 triệu bảng theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Ông hy vọng tiền vệ 25 tuổi sẽ làm tươi mới tuyến giữa của “Quỷ đỏ” bằng sức trẻ và thể lực dồi dào.

“Người đặc biệt” từng nói về cậu học trò: “Fred là sự bổ sung tuyệt vời cho tuyến tiền vệ MU. Cậu ấy có nhãn quan chiến thuật và những phẩm chất phù hợp với câu lạc bộ. Tôi hạnh phúc khi Fred ở đây, rồi mọi người rồi sẽ hiểu cậu ấy quan trọng ra sao”.

8 tháng kể từ ngày Mourinho chia sẻ trước báo giới về tân binh của mình, ông không còn tại vị chức huấn luyện viên trưởng MU nữa. Thay vào đó, Ole Gunnar Solskjaer đã lên nắm quyền và Fred thì chưa chứng tỏ được nhiều.

Fred va nhung ngay chan thuong bua vay ‘Nha hat’ anh 2
Tiền vệ người Brazil vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng tại Man United thời hậu Mourinho.

Thực tế, Man United vẫn rất cần mẫu cầu thủ biết phòng ngự, có khả năng cầm nhịp và cơ động trong những pha tấn công để Paul Pogba có thể tự do hơn chơi bóng. Fred, với những gì đã thể hiện tại Shakhtar Donetsk, hoàn toàn có thể làm tốt điều này.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Solskjaer lại tin dùng Nemanja Matic dù tiền vệ người Serbia đã 31 tuổi và thiếu tốc độ ở những tình huống lên bóng. Có lẽ bởi Fred chưa đạt phong độ cao mỗi khi được trao cơ hội và nếu muốn ra sân thường xuyên hơn nữa, anh cần đánh bật được vị trí của người đồng đội mang áo số 31.

Thiên thời, địa lợi, chỉ chờ nhân hòa

Hiện tại, cả Matic và Herrera đều phải ngồi ngoài hơn 1 tháng vì chấn thương. Đây chẳng khác nào món quà từ trên trời rơi xuống dành cho Fred để anh chứng minh được giá trị bản thân và giúp MU vượt qua cuộc khủng hoảng nhân sự.

Trận đấu với Crystal Palace, Fred thi đấu không quá nổi bật nhưng khán giả có thể thấy cầu thủ người Brazil nỗ lực thế nào trong từng pha tranh cướp bóng. Anh cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho hàng tiền vệ “Quỷ đỏ” và góp phần đem đến sự cân bằng trong đội hình của Solskjaer.

Fred va nhung ngay chan thuong bua vay ‘Nha hat’ anh 3
Solskjaer đặt niềm tin vào Fred trong bối cảnh hàng loạt trụ cột MU gặp chấn thương.

Fred thường xuất hiện ở những điểm nóng nhất trên sân. Anh thi đấu lăn xả và cố gắng giành bóng để tạo ra đợt tấn công cho đội nhà. Phòng ngự, tạo cơ hội nguy hiểm và trở thành đối tác với Pogba, Fred đều có thể làm được.

Tuy nhiên, việc chịu quá nhiều áp lực trong lần ra sân thứ 8 ở mùa giải này khiến tiền vệ 25 tuổi bị khớp ở những thời điểm quan trọng. Huấn luyện viên Solskjaer chắc chắn chưa thể hài lòng về màn trình diễn của cậu học trò trong trận đấu vừa qua. Nhưng ông sẽ không có nhiều lựa chọn cho tuyến giữa với tình hình đang diễn ra tại Old Trafford.

Chứng kiến màn trình diễn của Fred, cổ động viên của MU cũng khơi dậy những kỳ vọng về cầu thủ người Brazil ngày anh còn “chân ướt chân ráo” đến Old Trafford. Và biết đâu, trong những ngày chấn thương bủa vậy “Nhà hát”, Fred lại trở thành vị cứu tinh bất đắc dĩ.

Fred va nhung ngay chan thuong bua vay ‘Nha hat’ anh 4
Bảng xếp hạng Premier League.

Vì sao tân binh Xuân Trường bất ngờ được dự Champions League châu Á?

Không phải ngôi sao người Nhật Hajime Hosogai hay Javier Patino, tân binh Lương Xuân Trường đã bất ngờ qua mặt các đàn anh để chiếm lấy suất đá AFC Champions League 2019.



Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm