Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer của MU có thành tích tốt nhất lịch sử Premier League

Trận hòa không bàn thắng trước Liverpool đã đưa Ole Gunnar Solskjaer đi vào lịch sử của không chỉ MU mà còn cả giải đấu cấp cao nhất xứ sở sương mù.

Sau 10 trận cầm quân MU tại Premier League, HLV Solskjaer giành 26 điểm, chỉ để mất điểm trong 2 trận hòa trước Burnley và Liverpool. Còn lại thắng cả 8 trận. Bại binh của MU-Ole lần lượt là Cardiff City, Huddersfield, Bournemouth, Newcaslte, Tottenham, Brighton, Leicester City và Fulham.

MU của Ole ghi được 26 bàn và chỉ để thủng lưới 6 lần. Nếu có bảng xếp hạng chỉ tính riêng 10 trận này thì MU của Solskjaer mới là đội đứng đầu chứ không phải Liverpool hay Manchester City.

MU vs Liverpool anh 1
Solskjaer đang làm quá tốt công việc tại sân Old Trafford. Ảnh: EPA.

Sir Alex Ferguson, Arsene Wenger, Jose Mourinho, Pep Guardiola hay Juergen Klopp cũng không thể có 10 trận đầu dẫn dắt CLB mới tại Premier League với thành tích tốt như Ole. Đây cũng là thành tích tốt nhất lịch sử 27 năm của Premier League.

Số điểm của MU có được dưới thời Ole Solskjaer sau 10 vòng bằng đúng số điểm MU có được dưới thời Jose Mourinho trong 17 vòng ở mùa này. Với 52 điểm có được tính tới lúc này, MU đang đứng thứ 5 trên BXH Premier League, kém đội đứng thứ 4 là Arsenal 1 điểm.

Ban lãnh đạo MU đang rất ấn tượng với phong độ của MU dưới thời Solskjaer. Báo chí Anh tin rằng bộ sậu MU đã chấm Ole cho vị trí HLV trưởng mùa giải tới của CLB.

Theo tờ Irish Independent, Solskjaer đã có một cuộc nói chuyện rất dài với Phó chủ tịch điều hành MU, Ed Woodward. Cả hai gặp nhau tại một nhà hàng sang trọng sau khi tham dự buổi lễ kỷ niệm 61 năm thảm họa Munich (hôm 6/2). Bữa tối kéo dài 3 giờ đồng hồ và có bầu không khí rất tích cực.

Một nhân chứng tại nhà hàng kể rằng đã thấy hai người này vui vẻ trò chuyện và còn bắt tay nhau thân thiện khi ra về. Sau bữa tối, cả hai ra về trên những chiếc Mercedes của CLB.

Chưa có thỏa thuận nào được đưa ra nhưng nhiều khả năng Ed Woodward sẽ trao công việc HLV chính thức cho Solskjaer trong tương lai. Tờ The Sun đã dự đoán thời điểm MU công bố điều đó là khi mùa giải 2018/2019 kết thúc.

HLV Klopp nói gì khi Salah 'tắt điện' trước hàng thủ MU? Chứng kiến màn trình diễn mờ nhạt của Mohamed Salah trước MU tối 24/2, HLV trưởng của Liverpool buộc phải lên tiếng khen ngợi bộ đội Luke Shaw và Victor Lindelof bên phía đối thủ.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm