Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer: 'Chúng tôi còn phải học hỏi rất nhiều'

Sau trận thua 0-2 trước PSG trên sân nhà Old Trafford, vị chiến lược gia người Na Uy khẳng định Man Utd còn phải học hỏi rất nhiều để trở thành đội bóng hàng đầu.

Highlights MU 0-2 PSG Hai pha lập công của Presnel Kimpembe và Kylian Mbappe giúp PSG giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà MU, qua đó nắm lợi thế lớn trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Chơi lấn lướt ở thời gian đầu của hiệp 1, song các học trò của HLV Ole Solskjaer không thể ghi được bàn thắng sớm. Trong khi đó, PSG dần trở nên ổn định và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm bất chấp việc thiếu vắng bộ đôi Neymar - Cavani. Kimpembe và Mbappe là 2 cầu thủ điền tên mình lên bảng tỷ số.

Chia sẻ với BT Sport, HLV Ole Solskjaer cho biết: "PSG có động lực lớn sau bàn mở tỷ số và kiểm soát trận đấu. Bạn có thể thấy Man Utd không làm được điều này trong một thời gian, và đó là điều chúng tôi sẽ phải học hỏi rất nhiều".

Man Utd vs PSG,  MU thua 0-2,  Mbappe,  Pogba the do anh 1
Mbappe là người ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho trận đấu. Ảnh: Reuters.

"Ngọn núi vẫn còn đó và chờ chúng tôi chinh phục. Bạn không thể nằm xuống, bỏ cuộc và nói rằng điều này đã kết thúc. Chúng tôi sẽ đến sân Công viên các Hoàng tử, chơi trận đấu của mình và cố gắng cải thiện từ hôm nay. Trận đấu này là một bài kiểm tra thực tế của Man Utd", ông nói thêm.

Trận thua 0-2 trên sân Old Trafford là thất bại đầu tiên của "Quỷ đỏ" kể từ khi HLV Solskjaer lên nắm quyền. "Tuần trăng mật" của vị chiến lược gia người Na Uy đã kết thúc và giờ là lúc ông phải cố gắng làm mọi cách để Man Utd lội ngược dòng tại Paris ở trận lượt về.

Đội bóng của Ole Solskjaer sẽ phải chịu tổn thất lớn khi Jesse Lingard, Anthony Martial dính chấn thương và Paul Pogba bị treo giò do phạm lỗi với Dani Alves. Song, cựu danh thủ Man Utd từ chối đổ lỗi cho những học trò.

Ông cho biết: "Tôi hy vọng chấn thương của Jesse và Anthony không quá nghiêm trọng. Họ gặp vấn đề về cơ bắp, vì vậy chúng tôi sẽ phải chờ một vài ngày. Bạn không thể nói đó là lý do khiến Man Utd thất bại, bởi chúng tôi đã có Juan Mata và Alexis Sanchez. Họ là những cầu thủ chất lượng".

Man Utd vs PSG,  MU thua 0-2,  Mbappe,  Pogba the do anh 2
Pogba nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Dani Alves. Ảnh: Getty Images.

"Lúc đó, Paul Pogba đang cố gắng để sử dụng cơ thể của cậu ấy và Dani Alves đủ thông minh để đặt chân vào đó. Paul đơn thuần chỉ muốn che chắn bóng, thế nhưng cậu ấy đã không gặp may mắn", HLV Solskjaer chia sẻ về tấm thẻ vàng thứ 2 của Pogba.

Man Utd sẽ còn hơn nửa tháng để chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên đất Pháp. Trước đó, họ sẽ phải đối đầu với 2 thử thách lớn là Chelsea tại FA Cup (19/2) và Liverpool tại Premier League (24/2).

HLV Solskjaer muốn Man Utd vô địch mọi giải đấu Trong buổi họp báo mới nhất trước trận gặp Fulham lúc 19h30 hôm nay (9/2), thuyền trưởng của Man Utd tự tin khẳng định tham vọng cạnh tranh danh hiệu trên mọi đấu trường.

MU của Solskjaer chịu thống kê tệ hại sau trận thua PSG

Đoàn quân của HLV Solskjaer tạo nên nhiều thống kê không mong muốn sau trận thua 0-2 ngay trên sân nhà trước PSG tại cúp châu Âu diễn ra rạng sáng 13/2.

Hoàng Thị Chinh

Bạn có thể quan tâm