Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba nhận thẻ đỏ, MU thua PSG 0-2 trên sân nhà

HLV Ole Gunnar Solskjaer có màn ra mắt không như ý ở đấu trường Champions League khi MU phải nhận thất bại nặng nề ở lượt đi vòng 16 đội rạng sáng 13/2.

Highlights MU 0-2 PSG Hai pha lập công của Presnel Kimpembe và Kylian Mbappe giúp PSG giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà MU, qua đó nắm lợi thế lớn trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Trận đấu diễn ra cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả 2 CLB đều không giấu giếm ý đồ chơi tấn công. PSG dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng vẫn đẩy cao đội hình chơi áp sát ngay trên phần sân đối phương.

Trong khi đó, Man Utd chủ động chơi chậm, chắc chắn ở phần sân nhà để chờ cơ hội phản công dựa trên tốc độ của các ngôi sao trên hàng công. Cơ hội đến với Pogba, Rashford nhưng bộ đôi này lại không thắng được kinh nghiệm của thủ môn Gianluigi Buffon.

Phút 28, PSG có cơ hội bằng vàng để mở tỷ số khi Mbappe băng xuống đối mặt De Gea. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ người Pháp lại dứt điểm ra ngoài một cách đáng tiếc.

truc tiep MU vs PSG anh 1
Mbappe bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số ngay trong hiệp một.

Thế trận chặt chẽ được duy trì trong những phút còn lại của hiệp một. Trọng tài liên tục phải rút thẻ vàng để cảnh cáo những pha phạm lỗi của cầu thủ đôi bên.

45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Man Utd là đội chịu thiệt thòi khi Anthony Martial và Jesse Lingard đều phải rời sân vì chấn thương.

Mất 2 trụ cột trên hàng công, MU để mất luôn quyền kiểm soát thế trận vào tay đối thủ trong hiệp hai. PSG đẩy cao đội hình tấn công và có bàn mở tỷ số ở phút 53. Từ quả đá phạt của Di Maria, Presnel Kimpembe thoải mái băng vào dứt điểm cận thành không cho De Gea một cơ hội cản phá.

Hàng thủ Man Utd tỏ rõ sự lúng túng sau bàn thua. Chưa đầy 10 phút sau, mành lưới của De Gea đã rung lên lần thứ 2. Ashley Young để lộ khoảng trống thênh thang nơi cánh phải tạo cơ hội cho Di Maria thoát xuống.

truc tiep MU vs PSG anh 2

Chuỗi 11 trận bất bại của Ole Gunnar Solskjaer chính thức dừng lại.

Tiền vệ người Argentina một lần nữa làm phiền lòng CĐV Man Utd bằng pha căng ngang cho Mbappe dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho nhà ĐKVĐ Ligue 1.

Vắng 2 người đồng đội ăn ý trên hàng công, Pogba không thể thực hiện những pha phối hợp một chạm như trong hiệp một. Tiền vệ người Pháp quanh quẩn ở khu vực giữa sân, trong khi Marcus Rashford hoàn toàn mất hút trước hàng thủ kín kẽ của PSG.

Trận đấu càng trôi về những phút cuối, cầu thủ MU càng tỏ rõ sự mất bình tĩnh. Phút 89, Pogba nhận thẻ vàng thứ 2 sau một tình huống cao chân, đồng nghĩa với việc anh sẽ không thể cùng đồng đội tham gia trận lượt về tại Paris.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 đầy thuyết phục của PSG. Trong lịch sử vòng knock-out Champions League, chưa có đội nào để thua 0-2 ở lượt đi có thể ngược dòng thành công ở trận lượt về.

truc tiep MU vs PSG anh 3
Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB.
  • 'Không Neymar, PSG vẫn có thể hạ MU'

    Chuyên gia bóng đá Robert Alberts - từng là đồng đội của cựu HLV MU Louis van Gaal - dự đoán PSG với sức mạnh hàng công vượt trội có thể đánh bại MU tối nay: "Ngay cả khi không có Neymar, tôi tin PSG vẫn đủ sức đánh bại MU. Đồng ý rằng tiền đạo người Brazil là nhân tố rất quan trọng của PSG, tuy nhiên hàng công đội bóng Pháp với những quân bài còn lại đang cho thấy sức mạnh vượt trội và có thể đánh sập Nhà hát của những giấc mơ".

    Ở vòng bảng Champions League mùa này, Paris Saint Germain (PSG) ghi tới 17 bàn, cao hơn cả Barcelona, Real Madrid hay Manchester City. Dù trước giờ bóng lăn, PSG chịu thiệt thòi khi ngôi sao Neymar sẽ vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên ông Robert Alberts nhấn mạnh hàng công PSG vẫn rất nguy hiểm và thừa khả năng tạo ra nhiều cơ hội.

    truc tiep MU vs PSG anh 4

     

  • 'PSG sẽ chơi tốt trước MU dù không có Neymar'

    Jay-Jay Okocha cho rằng đội bóng cũ Paris Saint-Germain sẽ chơi tốt trước MU trong trận đấu vòng 1/8 Champions League diễn ra lúc 3h ngày 13/2 dù vắng ngôi sao Neymar.

    'PSG sẽ chơi tốt trước MU dù không có Neymar' Jay-Jay Okocha cho rằng đội bóng cũ Paris Saint-Germain sẽ chơi tốt trước MU trong trận đấu vòng 1/8 Champions League diễn ra lúc 3h ngày 13/2 dù vắng ngôi sao Neymar.
  • HLV Solskjaer: 'Đội hình MU có thể đánh bại mọi đối thủ'

    Vị chiến lược gia người Na Uy tin rằng với sự tự tin và phong độ tốt của các cầu thủ, Man Utd hoàn toàn có thể đánh bại PSG ở trận đấu rạng sáng 13/2: "Đội hình Man Utd có khả năng giành chiến thắng trước bất kỳ đối thủ nào. Chúng tôi bước vào các trận đấu với sự tự tin và ánh mắt luôn hướng về phía trước. Man Utd phải nhìn vào PSG và chắc chắn rằng chúng tôi sẽ vượt qua thử thách này trước khi bước tới rào cản tiếp theo".

    truc tiep MU vs PSG anh 5

     

  • Trận đấu với PSG đêm nay sẽ mở màn cho chuỗi thử thách cực đại của Man Utd với liên tiếp những đối thủ lớn. Nếu giành kết quả tốt, phần thưởng dành cho Solskjaer sẽ là bản hợp đồng dài hạn với đội bóng chủ sân Old Trafford.

    truc tiep MU vs PSG anh 6

  • Trên sân nhà ở đấu trường Champions League, Man Utd chưa từng để thua trước các đối thủ đến từ Pháp (7 thắng, 3 hòa). Tuy nhiên cũng có một thống kê chống lại "Quỷ đỏ" khi họ mới chỉ thắng đúng 1 trên tổng số 9 trận ở vòng knock-out Champions League từng tham gia kể từ thất bại trước Barcelona ở chung kết năm 2011.

    truc tiep MU vs PSG anh 7

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man Utd

    HLV Solskjaer tung vào sân đội hình ưng ý nhất với dàn cầu thủ trẻ trung và đang có phong độ cao.

    truc tiep MU vs PSG anh 8

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách PSG

    Vắng cả Edison Cavani và Neymar, trong tay HLV Thomas Tuchel chỉ còn Kylian Mbappe là tiền đạo ưng ý. Sát cánh cùng sao trẻ người Pháp sẽ là Di Maria và Dani Alves.

    truc tiep MU vs PSG anh 9

     

  • HLV Tuchel ca ngợi Solskjaer và Pogba trước trận đấu với MU

    Bước vào trận đấu với Man Utd trong khuôn khổ Champions League, PSG phải chịu tổn thất nặng nề khi mất đi 3 cầu thủ chủ lực, trong đó có Neymar và Cavani. Man Utd lại đang có phong độ rất cao dưới thời HLV Ole Solskjaer với chuỗi 11 trận chưa biết mùi thất bại.

    Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận, HLV Thomas Tuchel cho biết: "Hiệu ứng Ole Solskjaer thật tuyệt vời. Tôi không biết ông ấy làm thế nào nhưng giống như những gì người Đức thường nói: Bạn không cần hỏi bác sĩ làm những gì, miễn bạn cảm thấy tốt hơn là đủ".

    "Hiện tại Man Utd có phong độ tuyệt vời, song tôi coi đây là trận đấu 50-50. Chúng tôi biết rằng quyết định không thuận lợi đến từ trọng tài có thể thay đổi mọi thứ. Tuy nhiên nhìn chung, có vẻ như đây sẽ là trận đấu chặt chẽ", ông nói thêm.

    truc tiep MU vs PSG anh 10

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep MU vs PSG anh 11

  • Thầy trò HLV Solskjaer đã có mặt tại Old Trafford, sẵn sàng cho trận đấu quan trọng thuộc vòng 16 đội Champions League.

    truc tiep MU vs PSG anh 14
    truc tiep MU vs PSG anh 15

  • Cầu thủ 2 đội khởi động trước giờ bóng lăn. Gianluigi Buffon là cái tên được HLV Tuchel tin tưởng trấn giữ khung gỗ của PSG trong chuyến làm khách đến Old Trafford. Trận đấu đêm nay cũng sẽ là lần đầu tiên, VAR được áp dụng ở Champions League.

    truc tiep MU vs PSG anh 16
    truc tiep MU vs PSG anh 17

  • Sau khi dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Emiliano Sala - tiền đạo thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ngoài khơi nước Pháp hôm 21/1, trọng tài người Italy, Daniele Orsato đã nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách PSG trong trang phục màu trắng giao bóng.

    truc tiep MU vs PSG anh 18

     


  • 6': Angel Di Maria tung cú sút táo bạo từ khoảng cách gần 20 m đưa bóng đi chệch khung thành của De Gea trong gang tấc. Tiền vệ người Argentina đang phải nhận những tiếng la ó từ CĐV MU trong ngày trở lại sân Old Trafford.

    truc tiep MU vs PSG anh 19

     


  • 9': Man Utd có câu trả lời bằng pha đi bóng và dứt điểm bất ngờ của Marcus Rashford nhưng Gianluigi Buffon bằng kinh nghiệm đã đấm bóng giải nguy cho khung thành của PSG.

     

  • 12': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về Kimpembe sau pha phạm lỗi với Marcus Rashford.

    truc tiep MU vs PSG anh 20

     


  • 16': Pogba đi bóng kỹ thuật ở cánh phải trước khi căng ngang cho Rashford nhưng Buffon bằng kinh nghiệm vẫn có thể làm chủ tình hình.

    truc tiep MU vs PSG anh 21

     


  • 18': Ashley Young vẽ nên một đường cong khó chịu với quả tạt từ cánh phải. Nếu Kimpembe không kịp chạm bóng, rất có thể mành lưới của Buffon sẽ rung lên khi Ander Herrera đã băng vào và sẵn sàng tung cú đánh đầu ở cự ly gần.

     

  • 25': Man Utd tổ chức đợt phản công nhanh sau pha phối hợp ăn ý giữa Rashford và Lingard. Tiền vệ người Anh quyết định chuyển hướng tấn công sang cánh trái nhưng Anthony Martial lại có pha chạm bóng hụt khá vô duyên.

  • 26': Đến lượt Pogba nhận thẻ vàng từ trọng tài chính sau pha kéo người lộ liễu với Marco Verratti.

     

  • 28': KHÔNG VÀO! Mbappe băng xuống đón đường chọc khe tinh tế của Draxler nhưng anh lại dứt điểm ra ngoài trong pha đối mặt với thủ môn De Gea.

    truc tiep MU vs PSG anh 22
    truc tiep MU vs PSG anh 23


  • 30': Thêm một thẻ vàng được rút ra, lần này dành cho Ashley Young sau pha phạm lỗi với Mbappe.

    truc tiep MU vs PSG anh 24

     


  • 35': Juan Bernat nhận thẻ vàng sau pha vào bóng bằng gầm giày với Ashley Young. Trọng tài Daniele Orsato đang có một ngày làm việc khá vất vả.

     

  • 39': Ashley Young dùng tiểu xảo trong pha tranh chấp với Di Maria. Không có án phạt được trọng tài đưa ra do trước đó, thủ quân của MU đã phải nhận một thẻ vàng.

    truc tiep MU vs PSG anh 25

     


  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

  • 45+2': PSG được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng. Dani Alves là người thực hiện nhưng cựu sao Barca lại đưa bóng đi cao hơn so với khung thành của Man Utd.

    truc tiep MU vs PSG anh 26

  • 45+3': Lingard dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Người vào sân thay anh là Alexis Sanchez.

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên của trận đấu trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. PSG dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng vẫn tạo ra thế trận sáng sủa trước chủ nhà Man Utd và chỉ thiếu chút may mắn để có bàn dẫn trước.

    truc tiep MU vs PSG anh 27

     

     


  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 46': Anthony Martial dính chấn thương ở vùng đùi và phải rời sân nhường chỗ cho Juan Mata.

     

  • 50': Mbappe khiến thêm một cầu thủ MU nhận thẻ vàng, lần này là Victor Lindelof.

     

  • 53': KHÔNG VÀO! De Gea có tình huống đổ người cứu thua xuất sắc sau cú đánh đầu của Mbappe.

  • Tỷ số được mở cho PSG

    54': VÀO!! Từ quả đá phạt bên cánh phải, Kimpembe xâm nhập vùng cấm rồi tung cú đệm bóng cận thành không cho thủ môn De Gea một cơ hội cản phá.

    truc tiep MU vs PSG anh 29
    truc tiep MU vs PSG anh 30

     



  • 56': Thêm một tình huống lộn xộn trước khung thành của De Gea. Dani Alves tung cú volley từ ngoài vùng cấm, bóng chạm người một cầu thủ áo đỏ rồi đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

    truc tiep MU vs PSG anh 31

     


  • 59': Ander Herrera tung cú sút bóng sống khá tốt từ ngoài vùng cấm. Thủ môn Buffon đã đứng chôn chân nhưng bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

     

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho PSG

    62': VÀO!! Từ đường căng ngang của Angel Di Maria, Mbappe băng lên dứt điểm lạnh lùng buộc thủ môn De Gea vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

    truc tiep MU vs PSG anh 32

     


  • 63': Mbappe thoải mái băng xuống rồi tung cú dứt điểm tinh tế nhưng lần này De Gea đã không để thủng lưới lần thứ 3.

     

  • 64': Khoảng trống thênh thang liên tục mở ra trước mắt các chân sút PSG. Juan Bernat tung cú sút khá căng trong vùng cấm nhưng De Gea là người chiến thắng.

     

  • 70': Mất Anthony Martial và Jesse Lingard, những đợt tấn công của Man Utd không còn sự đột biến. "Quỷ đỏ" đang phải trông chờ vào những cú sút xa và những tình huống cố định.

    truc tiep MU vs PSG anh 34

     


  • 76': Marco Verratti rời sân nhường chỗ cho Leandro Paredes. Mất tiền vệ người Italy, tuyến giữa của PSG dường như sẽ mất đi nửa sức mạnh.

  • 76': Liên tục là những tình huống nhồi bóng từ hai cánh vào vùng cấm được chủ nhà thực hiện nhưng hiệu quả vẫn chỉ là con số 0. Ngoài sân, Romelu Lukaku đã khởi động.

    truc tiep MU vs PSG anh 35

     


  • 82': Bế tắc, Man Utd phải cậy nhờ những cú dứt điểm từ xa của Ander Herrera nhưng bàn gỡ vẫn chưa đến với chủ nhà. Marcus Rashford, Mata và Sanchez hoàn toàn mất hút trước hàng phòng ngự kín kẽ của PSG.

     

  • 84': Rashford rời sân nhường chỗ cho Romelu Lukaku.

     

  • 88': Mbappe khiến cầu thủ thứ 3 của MU nhận thẻ vàng, lần này là Ander Herrera.

    truc tiep MU vs PSG anh 36

     


  • 89': Pogba nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Tiền vệ người Pháp sẽ bỏ lỡ trận lượt về trên sân Parc des Princes.

     

  • 4 phút là quãng thời gian bù giờ của hiệp hai.

     

  • 90+1': Cầu thủ MU đang tỏ rõ sự mất bình tĩnh. Thẻ vàng thứ 7 được rút ra dành cho chủ nhà, lần này dành cho Luke Shaw.

     

  • HẾT GIỜ

    Man Utd nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. Vẫn còn trận lượt về nhưng để thủng lưới 2 bàn trên sân nhà, cơ hội đi tiếp của Man Utd là rất thấp.

    truc tiep MU vs PSG anh 37

     



Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm