Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tuchel ca ngợi Solskjaer và Pogba trước trận đấu với MU

Vị chiến lược gia người Đức bày tỏ sự ngưỡng mộ với những gì đồng nghiệp làm được tại Man Utd trong thời gian ngắn, đồng thời đánh giá cao khả năng của tiền vệ Paul Pogba.

Bước vào trận đấu với Man Utd trong khuôn khổ Champions League, PSG phải chịu tổn thất nặng nề khi mất đi 3 cầu thủ chủ lực, trong đó có Neymar và Cavani. Man Utd lại đang có phong độ rất cao dưới thời HLV Ole Solskjaer với chuỗi 11 trận chưa biết mùi thất bại.

Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận, HLV Thomas Tuchel cho biết: "Hiệu ứng Ole Solskjaer thật tuyệt vời. Tôi không biết ông ấy làm thế nào nhưng giống như những gì người Đức thường nói: Bạn không cần hỏi bác sĩ làm những gì, miễn bạn cảm thấy tốt hơn là đủ".

Man Utd vs PSG,  Thomas Tuchel,  Neymar,  Mbappe anh 1
Man Utd hồi sinh dưới thời HLV Solskjaer.

"Hiện tại Man Utd có phong độ tuyệt vời, song tôi coi đây là trận đấu 50-50. Chúng tôi biết rằng quyết định không thuận lợi đến từ trọng tài có thể thay đổi mọi thứ. Tuy nhiên nhìn chung, có vẻ như đây sẽ là trận đấu chặt chẽ", ông nói thêm.

Với việc thiếu vắng trụ cột trên hàng công, trọng trách được đặt lên vai ngôi sao trẻ Kylian Mbappe là rất lớn. HLV Thomas Tuchel cho rằng cậu học trò không thể gánh vác công việc của 3 người cùng một lúc. Thay vào đó, ông sẽ "liệu cơm gắp mắm" để cung cấp cho Mbappe những sự hỗ trợ phù hợp.

Ngoài ra, cựu thuyền trưởng CLB Dortmund cũng khẳng định việc thay thế một cầu thủ như Neymar là điều không thể. Nó cũng giống như việc Man Utd rất khó để thay thế Marcus Rashford hay Paul Pogba.

HLV Tuchel chia sẻ: "Pogba là cầu thủ tài năng đến khó tin và sở hữu những phẩm chất tuyệt vời. Cậu ấy là mẫu cầu thủ then chốt của đội bóng. Pogba giữ bóng rất tốt, hiếm khi thấy cậu ấy làm mất nó. Pogba mạnh mẽ trong những tình huống một đấu một và có thể tạo ra sự khác biệt bất cứ lúc nào".

Man Utd vs PSG,  Thomas Tuchel,  Neymar,  Mbappe anh 2
Pogba được mở khóa để trở thành cầu thủ quan trọng của đội bóng.

"Giờ đây, cậu ấy chơi như một thủ lĩnh thực thụ. Pogba luôn nguy hiểm trong những tình huống tấn công bên cạnh Martial. Họ là cặp bài trùng ăn ý. Pogba cũng là mối đe dọa trong khu vực cấm địa mỗi khi bóng đến từ biên phải và cầu thủ này xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ", vị chiến lược gia người Đức đề phòng đối thủ trước trận đấu lớn.

Trận đấu giữa Man Utd và PSG sẽ diễn ra vào lúc 3h ngày 13/2 trên sân Old Trafford. Sau đó, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel sẽ đối đầu với St-Etienne tại Ligue 1 vào ngày 18/2 tới.

Highlights PSG 1-0 Bordeaux Edinson Cavani ghi bàn duy nhất trên chấm 11 m giúp Paris Saint-Germain vượt qua Bordeaux với tỷ số tối thiểu trong trận đấu vòng 24 Ligue 1.

Fellaini suýt cùng PSG đối đầu MU ở Champions League

Tiền vệ người Bỉ lên tiếng về quyết định chia tay Man Utd, đồng thời tiết lộ nhận được lời đề nghị từ PSG cách đây không lâu.

Vũ Minh Thành

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm