Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer bối rối khi Lukaku và Rashford ghi bàn

Vị thuyền trưởng của Man Utd băn khoăn về việc sử dụng 2 chân sút Marcus Rashford và Romelu Lukaku sao cho hợp lý trong thời gian tới.

Phát biểu sau chiến thắng 2-0 trước Newcastle ở vòng 21 Premier League, HLV Ole Gunnar Solskjaer bóng gió về việc sẽ xếp Lukaku đá cặp với Rashford: "Thật tuyệt khi cả 2 tiền đạo đều ghi bàn hôm nay. Rashford có thể chơi ở cánh phải nhưng cũng có thể đá cặp tiền đạo với Lukaku. Điều này giúp tôi có thêm sự lựa chọn cho những trận đấu kế tiếp".

Sau 3 thắng lợi tưng bừng trước Cardiff, Huddersfield và Bournemouth, Man Utd gặp đôi chút khó khăn trong chuyến hành quân đến St James' Park. Tuy nhiên, mọi nút thắt đã được cởi bỏ kể từ sau khi Romelu Lukaku và Alexis Sanchez vào sân ở phút 63.

Rashford,  Lukaku ghi ban anh 1

Rashford lấy lại tự tin nhờ sự bảo ban của HLV Solskjaer.

Lukaku chỉ mất chưa đầy một phút để khai thông bế tắc cho Man Utd, trong khi Alexis Sanchez cũng để lại dấu ấn với đường kiến tạo cho Rashford ấn định thắng lợi cho đội khách Man Utd.

HLV Solskjaer úp mở về việc để Rashford đá cặp với Lukaku, nhưng CĐV Man Utd lại không muốn vậy. Theo khảo sát của Metro, có đến 63% người hâm mộ muốn Rashford độc lập tác chiến trong sơ đồ 4-2-3-1 hiện tại. Chỉ có 25% muốn sao trẻ người Anh đá cặp với Lukaku và 12% còn lại muốn thay thế Rashford bằng Romelu Lukaku.

Chia sẻ với truyền thông, tiền đạo Marcus Rashford cho biết: "Newcastle là đối thủ rất khó để đánh bại. Chúng tôi đã mất khá nhiều thời gian để giành chiến thắng. Về bản thân, tôi vẫn cần cải thiện khả năng dứt điểm".

Rashford,  Lukaku ghi ban anh 2

Ngồi dự bị nhưng Lukaku cũng bỏ túi 2 bàn trong 2 trận gần nhất.

Trong khi đó, Romelu Lukaku cũng bày tỏ quan điểm về việc phải ngồi dự bị ở 2 vòng đấu gần đây: "Bạn phải sẵn sàng hy sinh vì lợi ích của đội bóng. Có nhiều sự khác biệt ở HLV mới nhưng hiện tại, chúng tôi đang học hỏi được khá nhiều điều từ ông ấy".

Về bàn thắng giúp Man Utd vượt lên dẫn trước, chân sút người Bỉ cho biết: "Tôi đoán thủ môn đối phương sẽ gặp khó khăn ở tình huống này. Tôi nghĩ mình nên đánh cược một chút và may mắn có bàn thắng".

Rashford,  Lukaku ghi ban anh 3
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.

Lukaku, Rashford lập công giúp MU thắng trận thứ tư liên tiếp

Chân sút người Bỉ chỉ mất 38 giây kể từ khi vào sân để ghi bàn mở tỷ số, trước khi đồng đội Rashford ấn định thắng lợi 2-0 cho MU ở trận gặp Newcastle rạng sáng nay 3/1.

Tuấn Nguyên (theo Metro)

Bạn có thể quan tâm