Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Shin: 'Thua U23 Việt Nam chưa phải là kết thúc'

Ông Shin Tae-yong bảo vệ các học trò sau trận thua 0-3 trước U23 Việt Nam ở ngày mở màn bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 tối 6/5.

Highlights U23 Việt Nam 3-0 Indonesia Tiến Linh, Hùng Dũng và Văn Đô lần lượt ghi bàn, giúp U23 Việt Nam thắng đậm ở trận ra quân tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra tối 6/5.

"Tôi không có nhiều điều để nói sau trận thua 0-3 này. Xin chúc mừng U23 Việt Nam. Cũng cần nói thêm rằng U23 Việt Nam có đến 3 lỗi việt vị nhưng trọng tài đã bỏ qua. Điều đó khiến chúng tôi mất đi cơ hội có bàn thắng", HLV trưởng Shin Tae-yong mở đầu cuộc họp báo sau thất bại của U23 Indonesia.

Đội U23 Indonesia đã thua U23 Việt Nam ngay trận ra quân bảng A môn bóng đá nam SEA games 31 với tỷ số 0-3. Các bàn thắng của U23 Việt Nam được ghi bởi Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng và Lê Văn Đô.

Đánh giá về các học trò, ông Shin bảo vệ họ: "Về màn trình diễn của những cầu thủ trẻ như Ferdinan, Ronaldo, họ vẫn còn những thiếu sót nhất định nhưng thất bại trước U23 Việt Nam chưa phải là kết thúc, tôi tin họ sẽ còn tiến xa".

"Trận tới gặp Timor Leste, chúng tôi sẽ có thêm thời gian để hồi phục và chuẩn bị tốt hơn. Hai cầu thủ xuất sắc của chúng tôi là Elkan và Asnawi sẽ hội quân với đội ngay sau trận này. Tôi tin là chúng tôi sẽ đá khởi sắc hơn ở những trận tới", HLV người Hàn nói.

shin tae yong anh 1

Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số trong thắng lợi 3-0 của U23 Việt Nam trước Indonesia. Ảnh: Duy Anh.

Sau những lần đối đầu ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020, HLV Shin Tae-yong vẫn chưa có chiến thắng trước chiến lược gia đồng hương Park Hang-seo. Đây cũng là thất bại thứ hai liên tiếp của U23 Indonesia trước Việt Nam tại SEA Games. Trận thua trước đó là chung kết SEA Games 2019 ở Philippines.

Trả lời câu hỏi về việc liệu ông có áp dụng sai chiến thuật nên thua ở trận này, HLV Shin cho hay: "Trong bóng đá, bạn có thể thắng hoặc thua. SEA Games 31 được tổ chức ở sân nhà nên U23 Việt Nam có nhiều lợi thế. Họ có sân tốt hơn nên chuẩn bị tốt hơn chúng tôi".

"Chúng tôi những ngày qua đã được bố trí tập ở những sân tập rất tệ. Tuy nhiên với trình độ của cầu thủ U23 Indonesia, tôi tin chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn để hoàn thành mục tiêu", chiến lược gia người Hàn nói.

Sau trận này, U23 Indonesia sẽ được nghỉ ở lượt hai. Trận đấu tiếp theo của đội sẽ diễn ra vào ngày 10/5 trước U23 Timor Leste.

shin tae yong anh 2

Tiến Linh ăn mừng khi cân bằng thành tích ghi bàn của Công Phượng

Tiến Linh san bằng thành tích 7 bàn của Công Phượng trong 2 lần tham dự SEA Games.

U23 Việt Nam vs Indonesia - đội khách có số tuyển thủ vượt trội

Tại SEA Games 31, huấn luyện viên Shin Tae-yong của Indonesia mang đến đội hình với nhiều tuyển thủ quốc gia dự AFF Cup 2020 cuối năm ngoái.

HLV Park: 'Sau 60 phút, tôi đã cảm thấy U23 Indonesia sa sút'

HLV Park Hang-seo khen ngợi U23 Việt Nam sau chiến thắng 3-0 trước đối thủ Indonesia ở trận ra quân bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 tối 6/5.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm