Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Scolari xoa tay hài lòng dù Brazil bị Mexico cầm chân

Vị chiến lược gia 65 tuổi khẳng định, ông cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của các học trò dù Selecao chỉ thu về một kết quả hòa trước Mexico.

Big Phil vẫn cảm thấy hài lòng dù các học trò không thể đánh bại Mexico. Ảnh: Getty Images

Sau chiến thắng gây tranh cãi trước Croatia trong ngày ra quân, Brazil rất quyết tâm chứng tỏ mình ở cuộc chạm trán với đối thủ nhiều duyên nợ Mexico. Trong suốt cả trận, Selecao thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng cuối cùng, các chân sút chủ nhà vẫn đành bất lực trước phong độ chói sáng của thủ thành bên phía đội khách, Guillermo Ochoa.

Một trận hòa tất nhiên là điều mà các CĐV Brazil không hề mong muốn. Tuy nhiên, với cá nhân HLV Felipe Scolari, ông vẫn cho rằng đây là kết quả tích cực. “Theo quan điểm của tôi, Brazil đã chơi tốt hơn so với trận gặp Croatia. Chúng tôi đã tiến bộ khoảng 10% so với trận đấu đó. Dĩ nhiên, đội bóng vẫn còn có thể chơi tốt hơn nữa, đặc biệt là nếu chúng tôi có thể lọt vào vòng đấu tiếp theo”.

“Tôi hài lòng và cảm thấy vui mừng vì những gì mình được chứng kiến. Chỉ ở Brazil người ta mới có lối suy nghĩ rằng tất cả các đối thủ của chúng tôi đều không đủ mạnh. Nhưng những gì Mexico làm được hôm nay sẽ khiến họ phải thay đổi cách suy nghĩ của mình”, nhà cầm quân 65 tuổi khẳng định.

Neymar thi đấu khá tốt nhưng anh vẫn còn thiếu một chút may mắn để chọc thủng lưới Ochoa. Ảnh: Getty Images

Khi được hỏi về phong độ của tiền đạo Neymar ở trận này, cựu HLV của Chelsea chia sẻ. “Neymar không thể giành chiến thắng một mình và thua cũng vậy. Tất cả chúng ta đều biết, cậu ấy có tố chất để làm nên những điều khác biệt nhưng cậu ấy vẫn chỉ là một thành viên trong tập thể. Cậu ấy giành chiến thắng cũng vì đội bóng mà thua cũng vì  đội bóng. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đảm bảo có cơ hội giành chiến thắng ở trận đấu tiếp theo”.

Cùng có được 4 điểm như Mexico nhưng Brazil vẫn xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng/thua tốt hơn. Ở lượt trận cuối bảng A, trong khi Selecao chạm trán Cameroon thì El Tri sẽ có cuộc đọ sức với Croatia.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm