Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ochoa chơi như lên đồng trước hàng công siêu mạnh của Brazil

Phong độ chói sáng của thủ thành Guillermo Ochoa làm nản lòng các chân sút đội chủ nhà, trong đó có ít nhất 2 lần từ chối bàn thắng mười mươi của tiền đạo Neymar.

Chiến thắng thuyết phục trong trận ra quân trước Croatia, đội chủ nhà Brazil tỏ rõ quyết tâm lấy lại danh tiếng của mình bằng cách đánh bại đối thủ khó chơi Mexico ở lượt trận thứ 2, bảng A.
Sự quyết tâm thể hiện rõ trên nét mặt của từng cầu thủ chủ nhà ở buổi lễ cử hành quốc ca trước trận.

Bằng lối chơi áp sát và không ngại phạm lỗi, Mexico khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn ở khoảng thời gian đầu trận. Không những thế, những cú sút xa sấm sét của các chân sút El Tri khiến khung thành của Julio Cesar nhiều phen chao đảo.
Tình huống đáng chú ý duy nhất trong 15 phút đầu tiên mà Selecao tạo ra chỉ là tình huống thoát xuống dứt điểm đi ra cạnh lưới của Fred. Tuy nhiên, đây cũng là pha bóng mà tiền đạo mang áo số 9 đã rơi vào thế việt vị.
Trong suốt cả trận, dù hiếm khi phải đối mặt với những đợt xâm nhập vòng cấm của Mexico song những cú sút xa đến từ các chân sút đội khách khiến số đông CĐV chủ nhà có mặt trên khán đài sân Castelao nhiều phen thót tim.
Phút 26, Neymar lẽ ra đã có cho mình bàn thắng mở tỷ số nếu thủ thành Guillermo Ochoa không xuất sắc cản phá ngay trên vạch vôi.
Neymar trong vòng vây của 3 cầu thủ Mexico. Trận này, ngôi sao 22 tuổi vẫn chơi khá nổi bật dù anh không có pha lập công nào.
Tuy nhiên, người xuất sắc nhất trận đấu chắc chắn phải là thủ môn của đội khách, Guillermo Ochoa.
Lần thứ 2 trong trận, thủ môn 28 tuổi từ chối bàn thắng mười mươi của Neymar.
Và cả pha đánh đầu cận thành của đội trưởng Thiago SIlva. Tổng cộng, anh có 6 pha cứu thua và được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận.
Vẻ tiếc nuối của cả hai ngôi sao bên phía đội chủ nhà sau khi bị khước từ bàn thắng.
Chỉ thu về 1 điểm song cả Brazil và Mexico vẫn sẽ có được 2 vị trí dẫn đầu. Ở lượt trận cuối cùng, Selecao sẽ chạm trán Cameroon, trong khi Mexico sẽ đối đầu Croatia.

Brazil 0-0 Mexico: Một mình Ochoa chấp tất Selecao

Trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ thành Guillermo Ochoa khiến những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới bên phía đội chủ nhà phải rời sân với hai bàn tay trắng.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm