Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Sarri: ‘Chelsea không thể phá hỏng tương lai của Kepa’

Trả lời phỏng vấn Goal, HLV Maurizio Sarri cho biết ông đang cân nhắc có để Kepa ra sân ở trận Tottenham hay không. Về tin đồn Chelsea đày ải Kepa, HLV Sarri lên tiếng bác bỏ.

Thủ môn Kepa được nhắc đến nhiều trong những ngày qua khi anh có hành động chống đối huấn luyện viên (HLV) Sarri ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh. Theo đó, HLV Sarri tung Willy Caballero vào sân trước loạt sút luân lưu 11 m. Dẫu vậy, Kepa quyết không rời khung gỗ, bất chấp sự phẫn nộ của HLV Sarri.

Ở buổi họp báo trước vòng đấu, HLV Sarri một lần nữa khẳng định mọi chuyện đã được giải quyết. “Tôi đã nói chuyện với Kepa và tất cả cầu thủ Chelsea. Cậu ấy xin lỗi lãnh đạo CLB, ban huấn luyện và các đồng đội. Chúng tôi sẽ không phá hỏng tương lai của Kepa chỉ vì tình huống đó. Đây là sự hiểu lầm lớn”, Sarri bày tỏ.

HLV Sarri: ‘Chelsea khong the pha hong tuong lai cua Kepa’ anh 1
HLV Sarri quyết bảo vệ Kepa, bất chấp chỉ trích từ CĐV.

Vào lúc 3h ngày mai (28/2), thầy trò HLV Sarri trở về sân nhà Stamford Bridge tiếp đón Tottenham. Lúc này, tất cả đều chờ xem Kepa có tiếp tục được bắt chính hay không.

HLV Sarri tiếp lời: “Tôi chưa quyết định cụ thể. Tôi chỉ biết Kepa đang khỏe mạnh dù chỉ có hai ngày hồi phục. Kepa có ra sân hay không là quyết định của ban huấn luyện”.

Theo thông tin từ Daily Mail vào sáng ngày 26/2, ban lãnh đạo Chelsea dự định ra án phạt Kepa 1 tuần lương - tương đương 200.000 bảng. HLV Sarri khẳng định câu chuyện giữa ông và Kepa đã chấm dứt. Còn chuyện thủ môn đắt giá nhất thế giới có bị phạt hay không là quyết định của ban lãnh đạo.

HLV Sarri: ‘Chelsea khong the pha hong tuong lai cua Kepa’ anh 2
Vụ việc của Kepa khiến tình hình của Chelsea thêm phần rắc rối.

Sau tình huống ở sân Wembley, hình ảnh của Kepa trở nên xấu xí trong mắt phần lớn cổ động viên Chelsea. Ngay cả huyền thoại John Terry của sân Stamford Bridge cũng lên tiếng chỉ trích hành động từ Kepa. Terry cho biết nếu là HLV Chelsea, anh sẽ xông vào sân kéo Kepa ra ngoài.

Chelsea đang ở giai đoạn khủng hoảng khi thành tích của CLB đi xuống và những “sóng ngầm” nơi phòng thay đồ. Sau thất bại ở cúp Liên đoàn Anh, Chelsea chỉ còn hai mục tiêu để phấn đấu là Europa League và lọt top 4 Ngoại hạng Anh.

Theo nhiều nguồn tin ở xứ sở sương mù, HLV Sarri nhiều khả năng bị sa thải nếu Chelsea không thắng Tottenham trên sân Stamford Bridge.

HLV Sarri: ‘Chelsea khong the pha hong tuong lai cua Kepa’ anh 3
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19. Ảnh: Wikipedia.
HLV Sarri tức giận ném chai nước vì mâu thuẫn với học trò Không những thua Man City với tỷ số 3-4 ở loạt luân lưu 11 m diễn ra sáng 25/2, Chelsea còn để lại ấn tượng xấu khi thủ thành Kepa từ chối quyết định thay người của HLV Sarri.

Trước thủ môn Kepa, siêu sao nào từng bất tuân lệnh HLV?

Thủ thành Kepa Arrizabalaga của Chelsea không phải trường hợp duy nhất trong làng bóng đá thế giới kháng lệnh HLV khi từ chối rời sân.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm