Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho: 'Thật may mắn khi tôi không ở trong tình cảnh của Sarri'

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng tình huống mâu thuẫn giữa HLV Sarri và thủ thành Kepa trong trận chung kết League Cup diễn ra vào ngày 25/2 là không đáng có.

HLV Sarri tức giận ném chai nước vì mâu thuẫn với học trò Không những thua Man City với tỷ số 3-4 ở loạt luân lưu 11 m diễn ra sáng 25/2, Chelsea còn để lại ấn tượng xấu khi thủ thành Kepa từ chối quyết định thay người của HLV Sarri.

Khi trận đấu giữa Chelsea và Man City kéo dài đến loạt sút luân lưu, bên ngoài đường pitch, HLV Maurizio Sarri đề nghị đưa Willy Caballero vào sân thay Kepa. Tuy nhiên, thủ thành đắt giá nhất thế giới từ chối tuân theo chỉ đạo của ông thầy và nhất quyết ở lại sân, khiến trận đấu biến thành vở kịch.

Kepa sau đó phân trần rằng đây không phải hành động chống đối, mà chỉ đơn thuần do đôi bên không hiểu ý nhau. Đáp lại, HLV Sarri cũng chia sẻ tình huống này chỉ là sự hiểu lầm.

Sarri,  Kepa,  Jose Mourinho,  Chelsea,  Man City anh 1
HLV Sarri nổi giận bên ngoài đường biên khi học trò không nghe lời.

Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Chelsea Jose Mourinho cho rằng thủ thành người Tây Ban Nha đặt ông thầy vào "tình huống khó xử" tại Stamford Bridge vào sáng 25/2. "Thật may mắn là tôi chưa bao giờ phải trải qua bất cứ điều gì giống trường hợp của Sarri", ông nói.

Chia sẻ với DAZN, vị chiến lược gia 55 tuổi cho biết: "Tôi nghĩ Kepa thể hiện cá tính và sự tự tin. Cậu ấy muốn nói rằng mình ổn và có thể bước đến loạt sút luân lưu với sự tự tin cao độ. Tôi thích điều đó".

Suốt 120 phút trên sân, Kepa có màn trình diễn tốt với nhiều pha cản phá những tình huống nguy hiểm đến từ hàng công Man City. Điều đó phần nào giải thích lý do tại sao thủ thành này không muốn rời sân ở thời điểm quan trọng nhất của trận đấu.

Song, HLV Sarri cũng có cái lý của mình bởi trước đó, Kepa tỏ ra đau đớn sau tình huống cản phá. Đồng thời, Caballero, người lẽ ra được vào sân, từng có thời gian thi đấu tại Man City. Chính thủ môn người Argentina cản phá thành công 3 quả penalty của Liverpool để đưa Man City lên ngôi vô địch League Cup 2016.

Sarri,  Kepa,  Jose Mourinho,  Chelsea,  Man City anh 2
Kepa và các đồng đội sau đó phải nhận thất bại ở loạt sút luân lưu.

"Tuy nhiên, sau đó tôi không thật sự hài lòng với việc Kepa phớt lờ HLV và những người khác trong tình huống nhạy cảm như vậy. Nhất là khi một trong những đồng đội của cậu ấy sẵn sàng vào sân", Mourinho nói thêm.

Ông khẳng định: "Cuối cùng, tôi thấy Caballero bị ném vào mớ hỗn độn mà đáng ra cậu ấy không phải là một phần của việc này. Điều đó làm tôi buồn, bởi đây là tình huống thực sự phức tạp".

Để thua Man City với tỷ số 3-4 ở loạt luân lưu sau khi cầm hòa 0-0 suốt 120 phút, Chelsea đành ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang ngôi vô địch. Chiếc ghế của HLV Sarri cũng như số phận của đội bóng thành London đang trở nên bấp bênh sau chuỗi thành tích bết bát và án phạt cấm chuyển nhượng đến hè 2020.

Sarri,  Kepa,  Jose Mourinho,  Chelsea,  Man City anh 3
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
Highlights League Cup 2019: Chelsea 0-0 Man City (pen: 3-4) Cầm hòa Man City suốt 120 phút thi đấu, song thầy trò HLV Maurizio Sarri phải chấp nhận nhìn đối thủ nâng cúp sau khi thua ở loạt sút luân lưu 11 m diễn ra vào rạng sáng 25/2.

Kepa làm loạn: Trị thủ môn hay đuổi HLV Sarri?

Chelsea là thử thách quá tầm với Maurizio Sarri. Từng hứa hẹn thách thức thế giới, giờ đây gã nhân viên ngân hàng bất lực trước những thị phi và hỗn loạn ở Stamford Bridge.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm