Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea phạt Kepa sau vụ chống lại HLV Sarri

Sau vụ thủ thành Kepa cãi lời HLV Maurizio Sarri trong trận chung kết League Cup với Man City rạng sáng 25/2, giới mộ điệu tiếp tục sốc về những tình tiết mới của vụ việc này.

Theo Daily Mail và Daily Mirror, Chelsea dự định phạt thủ thành Kepa 1 tuần lương tương đương 200.000 bảng sau tình huống chống lại HLV Sarri ngay trên sân. Thủ môn sinh năm 1994 đã từ chối việc phải thay người sau khi HLV Sarri yêu cầu anh ra ngoài sân để thay cho Willy Caballero.

Báo chí Anh cũng khẳng định Sarri thừa nhận như sau về vụ Kepa cãi lời mình: "Việc phạt Kepa vì vi phạm kỷ luật phụ thuộc vào ban lãnh đạo. Còn với tôi, chuyện này đã kết thúc".

Chelsea Kepa anh 1
Những ống kính bắt được cảnh Kepa nháy mắt sau khi từ chối việc bị thay ra. Ảnh: Sky Sports.

Theo tờ Daily Mail, phòng thay đồ của Chelsea bị chia rẽ sau vụ việc này. Thủ thành Willy Caballero cùng một vài cầu thủ đứng về phía Sarri. Trong buổi tập sau trận chung kết, cánh phóng viên cũng bắt được cảnh Sarri chọn đứng bên thủ thành người Argentina. Phần còn lại của phòng thay đồ ủng hộ Kepa. 

Thủ thành người Tây Ban Nha trước khi từ chối ra sân thay người đã bị đau nhẹ, trận đấu cũng bước vào loạt sút luân lưu, và Caballero là người có thành tích tốt hơn Kepa khi đẩy thành công 15 trên tổng số 36 quả phạt 11 m từng đối mặt. Trong khi, thủ thành người Tây Ban Nha mới đẩy thành công 8 trong tổng số 25 lần đối mặt với cầu thủ đối phương từ chấm 11 m.

Sau khi Kepa cãi lời và không chịu thay ra sân, HLV Sarri bực tức và nổi cáu bên ngoài sân. Ông đập chai nước trước khi suýt bỏ ra ngoài sân. Bước vào loạt sút luân lưu, nhiều người thấy cảnh Kepa chủ động nháy mắt với ống kính.

Chelsea sau đó thua Man City 3-4 trên chấm luân lưu. Kepa đẩy thành công cú sút của Leroy Sane, nhưng mắc sai lầm trong pha cản phá cú dứt điểm của Sergio Aguero.

Chelsea Kepa anh 2
David Luiz là người hiếm hoi tới nói chuyện với Kepa sau khi thủ thành người Tây Ban Nha cãi lời HLV Sarri.

Sau trận, cả HLV Sarri lẫn Kepa đều nhấn mạnh tình huống đó chỉ là "hiểu nhầm". Ông Sarri hiểu nhầm Kepa bị chấn thương không thể thi đấu, còn Kepa nhấn mạnh bản thân ổn và vẫn muốn tiếp tục.

Thủ thành Willy Caballero từ chối trả lời phỏng vấn về vụ việc này. Đội trưởng Cesar Azpilicueta cũng chủ động né tránh khi nói anh ở quá xa và không biết gì về vụ việc.

David Luiz là nhân vật hiếm hoi lên tiếng. Hậu vệ người Brazil nhấn mạnh Sarri có sự ủng hộ của các cầu thủ, và chiến lược gia người Italy luôn nhận được sự tôn trọng.

"Đây không phải vấn đề gì đó quá lớn. Chúng tôi đều tin tưởng vào triết lý của Sarri, vào cách mà ông ấy muốn chúng tôi chơi bóng. Đó là lý do Chelsea có màn trình diễn sòng phẳng với CLB hay nhất châu Âu lúc này (Man City - PV). Tất cả là hiểu lầm, chúng tôi muốn những thứ tốt nhất cho CLB", David Luiz nói.

HLV Sarri tức giận ném chai nước vì mâu thuẫn với học trò Không những thua Man City với tỷ số 3-4 ở loạt luân lưu 11 m diễn ra sáng 25/2, Chelsea còn để lại ấn tượng xấu khi thủ thành Kepa từ chối quyết định thay người của HLV Sarri.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm