Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Sarri bông đùa học trò sau khi vô địch Serie A

HLV Maurizio Sarri cùng Juventus giành chức vô địch Serie A 2019/20 bằng chiến thắng 2-0 trước Sampdoria rạng sáng 27/7 (giờ Hà Nội).

Pha lập công của Cristiano Ronaldo và Federico Bernardeschi đã giúp Juventus đăng quang ngôi vô địch Serie A 2019/20 sớm 2 vòng đấu. Đây là chức vô địch thứ 9 liên tiếp của "Bà đầm già" thành Turin, đồng thời là Scudetto đầu tiên trong sự nghiệp của HLV Maurizio Sarri. Chiến lược gia người Italy trở thành người lớn tuổi nhất từng giành danh hiệu này khi đã 61 tuổi 6 tháng.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Sarri chạy thẳng vào phòng thay đồ để hút một điếu thuốc. Tuy nhiên, các cầu thủ Juventus đã ngăn ông thực hiện hành động này bằng cách ăn mừng với champagne. Chiến lược gia người Italy bông đùa: "Nếu giành chức vô địch với tôi, hẳn các cậu phải là những cầu thủ quá giỏi".

Juventus vo dich anh 1

Juventus đăng quang ngôi vương sớm 2 vòng đấu nhờ chiến thắng 2-0 trước Sampdoria. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, đó chỉ là câu nói đùa của cựu thuyền trưởng Chelsea. Chia sẻ với Sky Sport Italia, ông cũng trải lòng về những khó khăn khi tiếp quản tập thể Juventus sở hữu nhiều ngôi sao lớn, đặc biệt là việc kết hợp Ronaldo và Paulo Dybala trên hàng công.

"Juventus có những khó khăn về chiến thuật. Chúng tôi sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, với những đặc điểm khác nhau và cố gắng kết hợp họ lại. Điều đó không phải hiển nhiên mà có, như chúng ta đã thấy trong những năm trước", HLV Sarri nói.

"Dybala và Ronaldo không thực sự ra sân cùng nhau thường xuyên. Họ đều ở đẳng cấp thế giới, nhưng không dễ để khiến cả hai chơi cùng nhau với những đặc điểm của họ. Sau khoảng thời gian dài, tôi nghĩ Juventus đã giải quyết được chuyện này", ông nói.

"Ronaldo và Dybala tạo ra sự khác biệt trên sân. Vì vậy, họ xứng đáng nhận được nhiều sự tin tưởng. Song, đội ngũ phía sau họ là quan trọng nhất. CLB là lý do họ có thể giành chiến thắng trong nhiều năm. Về mặt tổ chức, Juventus đang đứng đầu bóng đá châu Âu. Tôi không thể đòi hỏi gì hơn".

Ronaldo đã có 31 pha lập công sau 32 trận và còn 2 vòng đấu nữa để cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới với Ciro Immobile, người đang sở hữu 34 bàn thắng. Trong khi đó, Dybala chơi tổng cộng 33 trận tại Serie A mùa này, ghi 11 bàn và có 11 pha kiến tạo.

Ronaldo hướng tới danh hiệu thứ hai với Juventus Trước cuộc đối đầu Napoli ở chung kết Cúp Quốc gia, Ronaldo và các đồng đội tỏ ra khá thoải mái. Trong khi đó, HLV Maurizio Sarri bày tỏ tham vọng vô địch cùng Juventus.

Juventus tạo chuỗi thành tích vô tiền khoáng hậu

Cristiano Ronaldo có vinh dự là một phần quan trọng trong kỷ lục vô địch Serie A 9 năm liên tiếp của Juventus.

Ronaldo có cơ hội xô đổ kỷ lục ghi bàn 86 năm trước

Cristiano Ronaldo ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Sampdoria rạng sáng 27/7 (giờ Hà Nội). Đây là pha lập công thứ 31 của CR7 ở Serie A mùa này.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm