Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus tạo chuỗi thành tích vô tiền khoáng hậu

Cristiano Ronaldo có vinh dự là một phần quan trọng trong kỷ lục vô địch Serie A 9 năm liên tiếp của Juventus.

Tính cả chức vô địch Serie A mùa giải 2019/20, Juventus đã có năm thứ 9 liên tiếp xưng vương tại Italy. Trong lịch sử 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (Anh, Pháp, Italy, Đức, Tây Ban Nha), không CLB nào có thể làm được điều tương tự.

Scudetto mùa này cũng giúp Juventus vững vàng ở vị trí số một trong danh sách CLB thành công nhất ở top 5 giải đấu hàng đầu. "Lão phu nhân" đã có 36 lần vô địch quốc gia, hơn 2 lần so với đội đứng thứ 2 là Real Madrid. Các đội xếp sau lần lượt là Bayern (30 lần), Barca (26 lần) và Manchester United (20 lần).

Juventus vo dich Serie A anh 1

Inter, Atalanta, Lazio vẫn chưa thể cản bước Juventus ở mùa giải năm nay. Ảnh: Reuters.

Juventus có thể dành toàn bộ sự tập trung cho đấu trường Champions League sau khi hoàn thành mục tiêu vô địch giải quốc nội. Bianconeri vẫn đang chờ đợi được nâng cao chiếc cúp bạc danh giá nhất lục địa già lần đầu tiên kể từ năm 1996.

Cristiano Ronaldo góp công không nhỏ trong thành công của Juventus. Ở tuổi 35, anh vẫn ghi đến 31 trên tổng số 75 bàn của đội chủ sân Allianz tại Serie A năm nay. CR7 cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành 2 chức vô địch trở lên tại 3 giải đấu khắc nghiệt gồm Premier League, Serie A và La Liga.

Ronaldo chơi tốt nhưng đồng đội ở hàng thủ lại có mùa giải không thành công. Juventus đã thủng lưới 38 lần sau 36 vòng đấu. Cũng theo Opta, từ mùa 1960/61 đến nay, chưa CLB nào thủng lưới nhiều hơn 38 bàn lại có thể giành ngôi vương Serie A, ngoại trừ Juventus.

Ronaldo và đồng đội ăn mừng danh hiệu Serie A Các cầu thủ Juventus mở bữa tiệc ăn mừng chức vô địch Serie A mùa này sớm trước 2 vòng đấu sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Sampdoria rạng sáng 27/7 (giờ Hà Nội).

Ronaldo có cơ hội xô đổ kỷ lục ghi bàn 86 năm trước

Cristiano Ronaldo ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Sampdoria rạng sáng 27/7 (giờ Hà Nội). Đây là pha lập công thứ 31 của CR7 ở Serie A mùa này.

Ronaldo tỏa sáng giúp Juventus vô địch Serie A sớm 2 vòng

Tiền đạo người Bồ Đào Nha ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Sampdoria ở vòng 36 Serie A diễn ra rạng sáng 27/7.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm