Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Riedl để ngỏ tương lai sau AFF Cup

Alfred Riedl vẫn chưa biết có tiếp tục dẫn dắt tuyển quốc gia Indonesia hay không. Ông vẫn đang chờ đợi những kế hoạch từ Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI).

Alfred Ried đang chờ đợi những động thái từ PSSI trước khi quyết định có tiếp tục dẫn dắt Indonesia hay không.

Trong quá trình thi đấu tại AFF Cup, chiến lược gia người Áo từng cho biết sẽ từ chức nếu tuyển Indonesia bị loại sớm ở vòng bảng. Nhưng dưới sự dẫn dắt của ông, đội bóng xứ vạn đảo đã vào đến chung kết và thua Thái Lan với tổng tỷ số 2-3 sau 2 lượt trận.

Khi được hỏi về tương lai của mình sau trận chung kết lượt về tối 17/12, Alfred Riedl không đưa ra câu trả lời cụ thể. Ông nói: “Tôi không biết. Tôi không thể nói kế hoạch của PSSI là gì. Thật thú vị khi chúng tôi đã tạo nên một ĐTQG mạnh mẽ dù có nhiều khó khăn trong năm nay. Có lẽ vào một dịp khác, Indonesia sẽ thách thức Thái Lan”.

Chủ tịch PSSI, Edy Rahmayadi cũng lấp lửng về việc có tiếp tục đặt niềm tin vào HLV người Áo. “Chúng tôi sẽ có những đánh giá cụ thể về các HLV và cầu thủ sau khi AFF Cup kết thúc. Liên đoàn luôn hướng về tương lai. Chắc chắn, chúng tôi muốn xây dựng ĐTQG tốt hơn”, ông cho biết trên tờ Sport Detik.

Cầu thủ Indo trả đũa đồng nghiệp, chửi CĐV bằng 2 ngón giữa

Đội nhà bại trận, về nhì lần thứ năm tại giải đấu Đông Nam Á, hậu vệ Lestaluhu còn để lại ấn tượng xấu với hai hành vi phi thể thao ở cuối trận.

Cũng trên tờ báo địa phương này, trợ lý Wolfgang Pikal cho biết Riedl sẵn sàng tiếp tục công việc nếu PSSI tạo điều kiện hết mình để chiến lược gia này được gọi những cầu thủ tốt nhất.

Ông nói: “Alfred Riedl nói rằng nếu có một đề nghị tốt, ông ấy có thể gia hạn hợp đồng thêm 2 năm nữa. Giả sử ông ấy ở lại và muốn tôi tham gia vào ban huấn luyện, tôi sẽ xem xét. Tiền bạc không phải là ưu tiên hàng đầu mà tôi quan tâm đến tính chuyên nghiệp từ các CLB, bên cạnh việc nâng cao cơ sở hạ tầng…”.

Cựu HLV tuyển Việt Nam không có sự hậu thuẫn tốt khi dẫn dắt Indonesia chuẩn bị cho AFF Cup. Ông chỉ được phép gọi tối đa 2 cầu thủ từ mỗi CLB tại Indonesia Soccer League (ISC). Điều đó khiến đội bóng xứ vạn đảo không có được lực lượng tốt nhất.

Tuy nhiên, Riedl đã làm tốt công việc của mình. Ông xây dựng đội hình với nhiều cầu thủ trẻ, độ tuổi trung bình 25,1. Nhiều người trong số này hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột của ĐTQG trong tương lai. Ông thầy người Áo tin rằng, bóng đá Indonesia sẽ có tương lai tươi sáng sau thành công ở AFF Cup năm nay.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Tribun News

Bạn có thể quan tâm