Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Ranieri khóc khi Leicester tiến gần cúp vô địch

Leicester City hơn 7 điểm so với đội xếp thứ hai là Tottenham trong khi mùa giải còn 5 vòng đấu. Thầy trò HLV Ranieri có cơ hội rất lớn lập nên kỳ tích vô địch Ngoại hạng Anh.

Trên sân Ánh sáng của Sunderland, ứng viên số một cho chức vô địch Leicester tiếp tục thể hiện phong độ ổn định. Họ giành chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Jamie Vardy. Sau vòng 33 Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Ranieri vững vàng trên ngôi đầu khi duy trì khoảng cách 7 điểm so với đội bám đuổi Tottenham.

Rõ ràng, Leicester City đang đứng trước cơ hội lập nên kỳ tích lần đầu tiên nâng cúp vô địch bóng đá Anh. Sau trận thắng Sunderland, HLV Ranieri đã rơi lệ trước màn trình diễn rất ấn tượng của các học trò.

HLV Ranieri khoc khi Leicester thang Sunderland anh 1
HLV Ranieri rơi lệ sau khi Leicester đánh bại Sunderland. Ảnh: 101 Greatgoals.

Tại buổi phỏng vấn trên kênh Sky Sport, nhà cầm quân người Italy chia sẻ: “Người hâm mộ có thể tiếp tục mơ về chức vô địch, nhưng chúng tôi cần tập trung. Leicester City đối diện 2 trận đấu sắp tới rất khó khăn trên sân nhà. Chúng tôi vẫn chưa có bất cứ cái gì”.

Bên cạnh đó, HLV Ranieri hài lòng với tiền đạo Jamie Vardy - cầu thủ lập cú đúp mang về chiến thắng cho Leicester. Chân sút người Anh cũng chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp không ghi bàn.

Vị thuyền trưởng của Leicester chia sẻ: “Điều quan trọng là Vardy đã ghi bàn trở lại dù cậu ấy kiến tạo rất tốt ở những vòng đấu trước. Vardy là một tiền đạo nên cần bàn thắng. Tôi rất vui vì cậu ấy”.

Hiện anh có 21 lần lập công cho đội chủ sân King Power ở Ngoại hạng Anh. Vardy trở thành ứng viên nặng ký cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới với Harry Kane - tiền đạo của Tottenham có 22 bàn thắng.

Chiến lược gia người Italy còn dành lời cảm ơn gửi đến người hâm mộ Leicester. Ông và các học trò nhận được sự cổ vũ nhiệt tình dù thi đấu trên sân của Sunderland. Đây là điểm tựa rất lớn về tinh thần cho họ trong chặng cuối mùa giải.

Leicester City đã chính thức giành vé dự Champions League mùa tới khi có 72 điểm sau 33 trận. Ngoài ra, họ đang tiến gần tới chức vô địch bóng đá Anh mùa này khi hơn 7 điểm so với đội bám đuổi Tottenham.

Lịch thi đấu 5 trận còn lại của Leicester City mùa này.

HLV Ranieri khoc khi Leicester thang Sunderland anh 2

Vardy lập cú đúp, Leicester chạm một tay vào chức vô địch

Tuyển thủ Anh tỏa sáng với hai bàn thắng ở các phút 66 và 90+5 giúp Leicester đánh bại Sunderland 2-0, qua đó nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Tottenham lên thành 10 điểm.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm