Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV PSG cho Messi hưởng đặc quyền

Huấn luyện viên Christophe Galtier nói rằng Lionel Messi được miễn khâu phòng thủ và cần nhận nhiều bóng hơn trong các đợt tấn công.

Messi tỏa sáng trong chiến thắng của PSG trước Toulouse.

Hôm 4/2, PSG đã có chiến thắng 2-1 trước Toulouse ở vòng 22 Ligue 1, qua đó tiếp tục vững vàng ngôi đầu bảng xếp hạng. Lionel Messi ghi bàn ấn định tỷ số, giúp PSG giành trọn 3 điểm.

Khi Kylian Mbappe và Neymar vắng mặt vì chấn thương, HLV Galtier đã không giấu giếm chỉ đạo của mình trong buổi họp báo sau trận: "Tôi yêu cầu cả đội chơi thay cho Messi". Thuyền trưởng PSG kỳ vọng siêu sao người Argentina nắm giữ trận đấu để thúc đẩy toàn đội.

"Đồng đội không được dựa dẫm vào Messi. Họ phải nỗ lực gấp đôi để thu hồi bóng nhanh trong những pha tranh chấp cũng như biết cách chạy chỗ để Messi có thêm lựa chọn cho đường chuyền. Thật hiếm khi tìm thấy những đường chuyền như vậy ở góc và không gian nhỏ", HLV Galtier nói.

Để cho phép Messi thể hiện hết tài năng, thuyền trưởng PSG muốn giải phóng anh khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Đây là lý do cựu HLV của Nice và Lille muốn giữ nguyên sơ đồ 4 hậu vệ.

"Chúng tôi phải giải phóng cậu ấy khỏi một số nhiệm vụ nhất định. Chúng tôi phải trả giá nhiều thứ nhưng trên hết phải đảm bảo cho cậu ấy không gian thoải mái nhất có thể, để cậu ấy có cảm giác rê bóng, chuyền bóng, ghi bàn", HLV Galtier nói thêm.

Trong chiến thắng của PSG, Messi được WhoScored chấm 9,3 điểm và trở thành cầu thủ chơi hay nhất trận. Ngoài pha ghi bàn, anh thực hiện 8 pha rê bóng (6 lần thành công), có 7 đường chuyền quyết định và 6 lần tạo cơ hội cho các đồng đội.

Tính trên mọi đấu trường, Messi đã có 15 bàn và 14 kiến tạo chỉ sau 24 lần ra sân cho PSG. Với phong độ cao như hiện tại, Messi được kỳ vọng giúp PSG thi đấu tốt ở Champions League sắp tới. CLB thủ đô Paris sẽ chạm trán Bayern Munich tại vòng 16 đội trong bối cảnh nhiều khả năng vắng cả Mbappe lẫn Neymar vì chấn thương.

Highlights Riyadh All Stars 4-5 PSG Lionel Messi ghi một bàn trong khi Cristiano Ronaldo lập cú đúp ở trận giao hữu trên sân King Fahd rạng sáng 20/1 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Messi tỏa sáng giúp PSG lội ngược dòng

Trong ngày vắng cả Neymar lẫn Kylian Mbappe, Paris Saint-Germain vẫn giành chiến thắng 2-1 trước Toulouse nhờ công của Lionel Messi vào rạng sáng 5/2 (giờ Hà Nội).

Ramos: Messi là cầu thủ hay nhất thế giới

Trung vệ Sergio Ramos cho biết anh không còn vất vả để tìm cách khóa chặt Lionel Messi vì hiện tại cả hai đã làm đồng đội tại PSG.

De Gea mượn lời Mourinho để nói về thẻ đỏ của Casemiro

David de Gea chia sẻ đoạn phát biểu nổi tiếng của Jose Mourinho trên trang cá nhân sau khi Manchester United giành chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace hôm 4/2.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm