Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Pochettino ra mắt PSG

Ngày ra mắt của HLV Mauricio Pochettino tại Ligue 1 không trọn vẹn khi PSG bị Saint-Etienne cầm hòa 1-1 ở trận đấu rạng sáng 7/1 (giờ Hà Nội).

PSG anh 1

PSG đối đầu Saint-Etienne ở trận đấu vòng 18 Ligue 1 2020/21. Đây là trận đấu đầu tiên Pochettino đảm nhận vị trí HLV của PSG. Trước đó, ông được ban lãnh đạo gã khổng lồ nước Pháp bổ nhiệm ngồi "ghế nóng" thay Thomas Tuchel.

PSG anh 2

HLV Pochettino có màn ra mắt không trọn vẹn khi PSG bị cầm hòa 1-1. Trước trận đấu, Saint-Etienne đứng ở nửa cuối BXH Ligue 1. PSG bế tắc khi không có Neymar. Theo đánh giá của Goal, các học trò của HLV Pochettino chơi tệ và xứng đáng nhận kết quả hòa 1-1.

PSG anh 3

Trong trận đầu tiên dẫn dắt PSG, HLV Pochettino xếp sơ đồ 4-3-3. Kylian Mbappe, Moise Kean và Angel Di Maria là bộ ba tấn công. Ander Herrera, Verratti và Idrissa Gueye thi đấu ở tuyến giữa. Dưới thời HLV Tuchel, PSG thường ra sân với sơ đồ 4-2-2-2 hoặc 3-5-2. Pochettino ngay lập tức có sự điều chỉnh khi tiếp quản PSG.

PSG anh 4

Phút 19, đội chủ nhà mở tỷ số bằng bàn thắng của Romain Hamouma. Trong tình huống triển khai bóng từ sân nhà của PSG, Gueye để mất bóng trước khu vực 16,5 m. Các cầu thủ Saint-Etienne chớp thời cơ nhanh để phối hợp làm rung mành lưới PSG.

PSG anh 5

Phút 22, Moise Kean giúp PSG gỡ hòa. Trong khu vực 16,5 m, pha phối hợp của bộ ba Mbappe, Verratti và Kean loại bỏ hàng thủ Saint-Etienne. Trong pha đối mặt, Kean xoay người dứt điểm không cho thủ môn Jessy Moulin cơ hội cản phá.

PSG anh 6

Trong phần còn lại của trận đấu, PSG kiểm soát bóng gần 70%. Dù vậy, đội khách bất lực trong việc tìm bàn nâng tỷ số 2-1. PSG thiếu ý tưởng tấn công. Thầy trò HLV Pochettino chỉ có 11 pha dứt điểm và 4 tình huống đi trúng khung thành.

PSG anh 7

HLV Pochettino liên tục chỉ đạo học trò. Dù vậy, sự máu lửa của HLV người Argentina là không đủ để giúp PSG xoay chuyển tình thế. Sau 18 vòng, PSG đứng nhì BXH khi có 36 điểm. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 đang kém đội dẫn đầu là Lyon ba điểm.

PSG hòa trận đầu tiên dưới thời HLV Pochettino Bàn thắng của Moise Kean giúp PSG có điểm sau trận hòa chủ nhà Saint-Etienne 1-1 ở vòng 18 Ligue 1 rạng sáng 7/1 (giờ Hà Nội).

PSG bổ nhiệm Pochettino thay thế Tuchel

Cựu HLV Tottenham Hotspur sẽ gắn bó với đội chủ sân Parc des Princes đến tháng 6/2022 kèm điều khoản tùy chọn gia hạn một năm.

Hào quang PSG không có chỗ cho lý tưởng của Pochettino

Một HLV tạo dựng danh tiếng bằng lối chơi tập thể như Pochettino chuẩn bị phải tìm cách dung hòa những ngôi sao không sẵn sàng hy sinh bản thân cho nghiệp lớn.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm