Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG bổ nhiệm Pochettino thay thế Tuchel

Cựu HLV Tottenham Hotspur sẽ gắn bó với đội chủ sân Parc des Princes đến tháng 6/2022 kèm điều khoản tùy chọn gia hạn một năm.

Tối 2/1 (giờ Hà Nội), PSG đăng tải thông báo ký hợp đồng 2 năm kèm điều khoản tùy chọn gia hạn 12 tháng với HLV Mauricio Pochettino. Cựu HLV Tottenham Hotspur sẽ trở lại băng ghế huấn luyện sau 14 tháng kể từ ngày rời London.

HLV Pochettino chia sẻ ở buổi ký kết hợp đồng: "Tôi vô cùng hạnh phúc và vinh dự khi trở thành tân HLV của PSG. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những lãnh đạo của CLB vì sự tin tưởng họ trao cho tôi. Như mọi người đã biết, PSG luôn giữ vị trí đặc biệt trong tim tôi. Tôi có những kỷ niệm đẹp tại đây, đặc biệt là không khí trên sân Parc des Princes".

Pochettino dan dat PSG anh 1

Pochettino được kỳ vọng sẽ giúp PSG hiện thực hóa mục tiêu vô địch Champions League. Ảnh: PSG.

"Tôi trở lại CLB với nhiều tham vọng và sự khiêm tốn, đồng thời cũng rất háo hức làm việc cùng một số cầu thủ tài năng nhất thế giới. Đội bóng này có tiềm năng tuyệt vời và tôi sẽ làm mọi thứ cùng các trợ lý để tối ưu kết quả của PSG ở mọi đấu trường", ông nói thêm

Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ HLV Pochettino đã đồng ý với các điều khoản cách đây vài ngày và sớm có mặt tại Paris, Pháp để gặp Giám đốc Thể thao Leonardo. Cựu danh thủ người Brazil dẫn cựu HLV Tottenham đi tham quan cơ sở vật chất của CLB trước khi lên kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Nasser Al-Khelaifi, chủ tịch PSG, khẳng định: "Tôi tự hào khi thấy cựu đội trưởng của chúng tôi trở lại, bởi PSG luôn là nhà của ông ấy. Sự trở lại của Pochettino hoàn toàn phù hợp với tham vọng của CLB và sẽ đánh dấu một chương mới chắc chắn sẽ làm hài lòng những người hâm mộ. Với việc bổ nhiệm Pochettino, PSG cam kết việc tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm tới".

Pochettino dan dat PSG anh 2

Pochettino có mặt tại Paris để chuẩn bị ra mắt PSG. Ảnh: RMC Sport.

Ngay trước Giáng sinh, PSG sa thải HLV Thomas Tuchel, chỉ 4 tháng sau khi ông đưa đội chủ sân Parc des Princes vào trận chung kết Champions League đầu tiên của CLB. Pochettino, cựu cầu thủ PSG, là cái tên đầu tiên được nhắm đến. Nhiệm vụ của ông trong năm 2021 là thuyết phục bộ đôi Neymar cùng Kylian Mbappe gia hạn hợp đồng.

Trong thời gian sau khi rời Tottenham, chiến lược gia người Argentina không nhận công việc huấn luyện nào dù được nhiều CLB lớn theo đuổi. Hồi tháng 11, trong cuộc phỏng vấn với Monday Night Football, ông tiết lộ bản thân luôn sẵn sàng trở lại tham gia vào các trận đấu".

Trong mùa giải vừa qua, PSG vào chung kết Champions League nhưng về nhì sau thất bại 0-1 trước Bayern Munich. Đội bóng nhà giàu nước Pháp vẫn chưa thể vươn tầm châu lục dù được đầu tư mạnh suốt nhiều năm. Trong khi đó, Pochettino vẫn trắng tay sau nhiều năm làm việc tại Espanyol, Southampton và Tottenham.

Son Heung-min kể cảm giác lần đầu gặp HLV Mourinho Son Heung-min không tin vào sự thật khi ban lãnh đạo Tottenham Hotspur thông báo bổ nhiệm Jose Mourinho thay cho Mauricio Pochettino.

Hào quang PSG không có chỗ cho lý tưởng của Pochettino

Một HLV tạo dựng danh tiếng bằng lối chơi tập thể như Pochettino chuẩn bị phải tìm cách dung hòa những ngôi sao không sẵn sàng hy sinh bản thân cho nghiệp lớn.

Pochettino đạt thỏa thuận dẫn dắt PSG

Mauricio Pochettino sắp ngồi vào ghế huấn luyện viên của PSG mà Thomas Tuchel để lại.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm