Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Pochettino muốn làm nên lịch sử tại Mỹ

Sáng 11/9 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá Mỹ (USSF) thông báo việc Mauricio Pochettino trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam nước này.

Mauricio Pochettino dẫn dắt tuyển Mỹ với kỳ vọng gây bất ngờ ở World Cup 2026.

"Quyết định dẫn dắt tuyển Mỹ không chỉ mang ý nghĩa thuần túy về chuyên môn với tôi. Tôi được truyền cảm hứng bởi năng lượng, niềm đam mê và khát khao đạt làm nên lịch sử tại Mỹ", HLV Pochettino chia sẻ trên trang chủ USSF.

Chiến lược gia người Argentina sẽ ký hợp đồng có thời hạn hai năm với USSF, với mục tiêu quan trọng nhất là World Cup 2026, giải đấu Mỹ đồng chủ nhà cùng Canada và Mexico.

"Cơ hội dẫn dắt đội tuyển Mỹ là điều tôi không thể bỏ qua. Tôi nhìn thấy một nhóm cầu thủ đầy tài năng và tiềm năng. Cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một điều gì đó đặc biệt để cả quốc gia có thể tự hào", chiến lược gia người Argentina khẳng định.

The Athletic đánh giá Pochettino là HLV có năng lực và sở hữu kinh nghiệm phong phú hơn hẳn các đời chiến lược gia trước đó của tuyển Mỹ như Bruce Arena, Bob Bradley, Gregg Berhalter hay thậm chí Jurgen Klinsmann.

Tuyển Mỹ luôn cho thấy sự bất ổn trên băng ghế huấn luyện trong một thập niên qua. Người tiền nhiệm của Pochettino, HLV Gregg Berhalter, bị sa thải sau khi đội tuyển Mỹ chia tay Copa America 2024 ngay từ vòng bảng.

Harry Kane lập kỷ lục

Rạng sáng 11/9, Kane ghi 2 bàn giúp tuyển Anh đánh bại Phần Lan 2-0 ở vòng bảng UEFA Nations League.

James Rodriguez thăng hoa

Rạng sáng 11/9, James Rodriguez tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo giúp Colombia đánh bại Argentina 2-1 ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm