Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Pháp: ‘Về tốc độ, Ronaldo không thể sánh bằng Mbappe’

Quá phấn khích sau màn trình diễn của Kylian Mbappe ở trận Argentina, HLV Didier Deschamps tin rằng cậu học trò sẽ còn hay hơn Cristiano Ronaldo.

Highlights Pháp 4-3 Argentina: Mbappe tỏa sáng tiễn Messi về nước Chỉ trong vòng 4 phút, Mbappe ghi 2 bàn để giúp Pháp đánh bại Argentina 4-3 ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Tờ Express dẫn lời phát biểu của HLV Deschamps sau màn trình diễn thượng hạng của tài năng trẻ Mbappe: “Tôi thấy Cristiano Ronaldo là cầu thủ có tốc độ cực nhanh. Dù vậy, Kylian Mbappe thậm chí còn nhanh hơn thế”.

Mbappe tỏa sáng rực rỡ ở trận Argentina - Pháp khi đóng góp cú đúp bàn thắng. Suốt cả trận, tốc độ của ngôi sao 19 tuổi biến đối phương thành “trò hề” trên sân. Điển hình nhất là tình huống Mbappe vượt qua một loạt cầu thủ Argentina từ giữa sân, sau đó khiến Marcos Rojo phạm lỗi trong vòng cấm.

Dù vậy, HLV Pháp cho rằng Mbappe chỉ mới tỏa sáng ở một trận, và khó lòng so sánh được một Ronaldo đã đứng trên đỉnh cao thế giới nhiều năm liền. “Không thể so một người đang đứng trên đỉnh thế giới với cầu thủ trẻ tiềm năng. Mbappe chỉ mới 19 tuổi và còn tiến bộ hơn trong tương lai”, HLV Deschamps tiếp lời.

HLV Phap: ‘Ve toc do,  Ronaldo khong the sanh bang Mbappe’ anh 1
Tốc độ của Mbappe đã hành hạ hàng thủ Argentina.

Với cú đúp ghi được vào lưới Argentina, Mbappe trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử bóng đá dưới 20 tuổi ghi hai bàn ở vòng knock-out, World Cup. Trước đó, Pele là cầu thủ duy nhất từng tạo nên kỷ lục này trong màu áo Brazil.

“Tôi rất vui khi trở thành cầu thủ thứ hai dưới 20 tuổi ghi cú đúp ở vòng knock-out, World Cup. Thế nhưng, không thể so sánh giữa tôi và Pele. Dù sao, tôi vui khi được thể hiện phẩm chất của mình ở sân chơi lớn như thế này. World Cup là nơi quy tụ rất nhiều cầu thủ hàng đầu, và đây là sân khấu tuyệt vời nhất có thể”, ESPN dẫn lời Mbappe nói.

Ngoài hai bàn của Mbappe, Antoine Griezmann và Benjamin Pavard là những người lập công cho Pháp, qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Argentina.

Pháp đã vượt qua vòng 16 đội và sẽ chờ đợi thử thách tiếp theo ở tứ kết. Rạng sáng ngày 7/1, Bồ Đào Nha và Uruguay đối đầu nhau. Đội thắng ở cặp đấu này sẽ đụng độ Pháp.

Mbappe từng chạy gần bằng Usain Bolt trước khi hành hạ Argentina

Trận đấu giữa Argentina - Pháp, tài năng trẻ Kylian Mbappe để lại ấn tượng lớn khi ghi được cú đúp. Trong 90 phút, tốc độ của tài năng 19 tuổi khiến Argentina thật sự gặp ác mộng.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm