Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe dồn tiền thưởng World Cup làm từ thiện cho trẻ em

Số tiền thưởng 20.000 euro sau khi giúp Pháp lọt vào vòng tứ kết được Kylian Mbappe trao tặng cho tổ chức từ thiện giúp đỡ trẻ em khuyết tật.

Highlights Pháp 4-3 Argentina: Mbappe tỏa sáng tiễn Messi về nước Chỉ trong vòng 4 phút, Mbappe ghi 2 bàn để giúp Pháp đánh bại Argentina 4-3 ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Theo ESPN, mới đây tiền đạo người Pháp Kylian Mbappe đã quyết định sử dụng khoản tiền thưởng của mình tại World Cup để phục vụ mục đích từ thiện vì cộng đồng.

Mbappe, 19 tuổi, là người bảo trợ của Hiệp hội Premiers de Cordée, một tổ chức từ thiện giúp đỡ trẻ em khuyết tật có điều kiện được tham gia chơi thể thao. Ngôi sao của Paris Saint-Germain sẽ tặng khoảng 20.000 euro tiền thưởng của mình sau khi cùng Pháp đạt thành tích lọt vào vòng tứ kết.

Trong cuộc thư hùng với Argentina của Lionel Messi tại vòng 1/8, Mbappe đã ghi được cú đúp bàn thắng giúp "Những chú gà trống Gaulois" đánh bại đại diện Nam Mỹ với tỉ số 4-3 để trở thành đại diện đầu tiên trong 8 đội bóng mạnh nhất tại World Cup năm nay.

Với thành tích trên, anh trở thành cầu thủ vị thành niên thứ 2 trong lịch sử lập cú đúp trong một trận đấu tại World Cup. Người đầu tiên làm được điều này không ai khác chính là huyền thoại Pele của Brazil với 2 bàn thắng vào lưới Thụy Điển năm 1968.

Mbappe lam tu thien,  doi tuyen Phap,  World Cup anh 1
Không chỉ tỏa sáng trên sân cỏ, Mbappe ngoài đời còn là một người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

Chia sẻ với báo chí, ông Sebastien Ruffin, Giám đốc Hiệp hội Premiers de Cordée, bày tỏ sự biết ơn đối với nghĩa cử cao đẹp của ngôi sao 19 tuổi: "Gia đình của Mbappe đã chia sẻ với chúng tôi về quyết định của cậu ấy từ vài ngay trước".

"Chúng tôi không dám mong nhiều hơn thế, bởi số tiền thưởng này chỉ có khi Pháp lọt vào vòng tứ kết. Chúng tôi hết sức cảm động trước việc làm tuyệt vời của Mbappe. Đây hoàn toàn là quyết định cá nhân của cậu ấy. Chúng tôi chưa bao giờ yêu cầu sự hỗ trợ tài chính từ đại sứ của tổ chức", ông Ruffin chia sẻ.

Giám đốc của Hiệp hội còn cho biết sẽ chi tiêu khoản tiền từ thiện này một cách hợp lí nhất có thể. "Còn quá sớm để thông báo số tiền này sẽ được sử dụng như thế nào. Tuy nhiên, chúng tôi đảm bảo sẽ sử dụng đúng mục đích", ông nói.

Bên cạnh đó, ông Ruffin cũng tiết lộ sự thân thiện của Mbappe trong vai trò đại sứ của hiệp hội. "Kylian là một cầu thủ vĩ đại. Khi sắp xếp được thời gian, cậu ấy đều tới tham gia các hoạt động cùng chúng tôi. Cậu ấy đối xử rất tốt với trẻ em và luôn biết cách để động viên các em nhỏ. Đôi khi, tôi cảm giác Kylian còn biết cách chơi với lũ trẻ hơn cả chúng tự chơi với nhau".

Sánh ngang Pele, Kylian Mbappe nhận 'cơn mưa' lời chúc từ CĐV

Trong ngày thi đấu thăng hoa, tài năng trẻ Kylian Mbappe có cho mình cú đúp đầy ấn tượng, giúp đội tuyển Pháp đánh bại Argentina và giành quyền vào tứ kết.


Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm