Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Pháp: ‘Pogba giã từ đội tuyển chỉ là lời nói vu vơ’

Trong buổi họp báo trước trận Pháp - Đan Mạch, HLV Didier Deschamps khẳng định sẽ khó có chuyện Paul Pogba chia tay đội tuyển sau World Cup 2018.

Sáng ngày 25/6, làng túc cầu một phen bàng hoàng khi nghe chuyện Pogba muốn giải nghệ sau World Cup. “Biết đâu đây là kỳ World Cup cuối cùng của tôi? Chúng ta không thể biết trước ngày mai sẽ như thế nào”, tiền vệ 25 tuổi chia sẻ với ESPN.

Theo The Nation, trong cuộc họp báo trước trận Pháp - Đan Mạch, thuyền trưởng của tuyển Pháp cho biết ông không tin những lời Pogba nói là sự thật. “Tôi không nghĩ đây là kỳ World Cup cuối cùng của Pogba, cậu ấy chỉ 25 tuổi. Hướng đến World Cup 2022, Pogba chỉ 29 tuổi và đủ sức để thi đấu đỉnh cao”, ông Deschamps nói.

HLV Deschamps lên tiếng ca ngợi cậu “học trò cưng” của mình ở tuyển Pháp. “Pogba là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, ngay cả khi cậu ấy chỉ mới 25 tuổi. Trong suy nghĩ, Pogba biết mình là cầu thủ giỏi, cậu ấy luôn lạc quan và có động lực để tiến lên phía trước”, ông đánh gia.

HLV Phap: ‘Pogba gia tu doi tuyen chi la loi noi vu vo’ anh 1
Theo HLV Deschamps, đó chỉ là lời nói vui của Pogba.

Hai trận đấu ở vòng bảng đã qua, tuyển Pháp giành trọn vẹn 6 điểm. Nhờ đó, thầy trò HLV Deschamps đang có tinh thần thoải mái trước khi gặp Đan Mạch ở lượt trận cuối cùng. Pháp chỉ cần giành kết quả hòa để đảm bảo vị trí nhất bảng C. Trong khi đó, Đan Mạch bắt buộc phải chiến thắng.

Cổ động viên và giới chuyên môn đặt ra giả thuyết Pháp và Đan Mạch sẽ hòa, và cùng nhau dắt tay vào vòng 16 đội. Dù vậy, HLV Deschamps khẳng định đội bóng của ông sẽ không có sự khoan nhượng nào với Đan Mạch.

“Sẽ không có chuyện chúng tôi giúp đỡ cho họ. Mục tiêu của Pháp là chiến thắng, và bảo vệ vững chắc vị trí đầu bảng. Tôi sẽ không bao giờ nói với học trò rằng, hãy ra sân và kiếm kết quả hòa. Toàn bộ cầu thủ phải luôn nghĩ chiến thắng trong đầu. Phía Đan Mạch, tôi tin chắc họ cũng muốn có trận thắng”.

Vị chiến lược gia 49 tuổi úp mở chuyện giữ chân trụ cột trước Đan Mạch. “Nếu có thể giữ chân trụ cột thì chính là trận đấu tới. Pháp không thể làm điều đó từ vòng 16 đội. Tôi có 23 cầu thủ, tất cả đều muốn ra sân ngay từ đầu. Họ sẽ sẵn sàng khi cơ hội đến”, ông nhấn mạnh.

Pogba: Đây có thể sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của tôi

Mới đây, tiền vệ của Manchester United đã bất ngờ bóng gió, úp mở về khả năng tiếp tục cống hiến cho ĐTQG sau khi World Cup 2018 kết thúc.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm