Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Phan Thanh Hùng không hối hận vì tạo nên 'quái vật' CLB Hà Nội

Là người tạo nền tảng cho CLB Hà Nội và giờ phải chịu thất bại dưới tay đối thủ hùng mạnh ấy, HLV Phan Thanh Hùng chắc chắn trải qua rất nhiều cảm xúc đặc biệt tại vòng 13.

Vòng 13 V.League tối 13/6 chứng kiến sức mạnh khủng khiếp của CLB Hà Nội. Trận “chung kết V.League” biến thành sân khấu riêng của đội bóng Thủ đô. Họ để đối thủ dẫn trước 1-0 trước khi ghi liền 4 bàn liên tiếp để hoàn tất thắng lợi 4-1.

Trên bảng xếp hạng lúc này, khoảng cách giữa CLB Hà Nội với đội nhì bảng Quảng Ninh đã là 11 điểm. Sức mạnh của họ ở V.League là không thể ngăn cản.

HLV Phan Thanh Hung khong hoi han tao ra quai vat anh 1
CLB Hà Nội đang chơi thứ bóng đá vượt trội toàn bộ phần còn lại của V.League. Ảnh: Việt Linh.

Chứng kiến sức mạnh ấy, HLV Phan Thanh Hùng chắc chắn rất xúc động. Ông Hùng từng có 6 năm gắn bó với đội bóng Thủ đô. Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam đã giúp Hà Nội T&T (tiền thân của CLB Hà Nội) có 2 chức vô địch V.League. Ông cũng là người trực tiếp đôn Quang Hải, Duy Mạnh, trọng dụng Văn Quyết, Samson, tạo nền tảng cho thời hoàng kim của CLB Hà Nội.

Hôm nay, đội bóng cũ của ông đã đánh bại đội bóng mới. Ông Hùng, từ người xây dựng nay trở thành nhân chứng cho sự ra đời của một trong những đội bóng mạnh nhất lịch sử V.League.

Highlights CLB Hà Nội thắng CLB Quảng Ninh, bất bại ở lượt đi CLB Hà Nội tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại V.League sau chiến thắng với tỷ số 4-1 trước CLB Quảng Ninh, qua đó lập kỷ lục vô địch lượt đi V.League với 13 trận bất bại.

Chia sẻ với báo giới sau trận, ông Hùng khẳng định: “Tôi không hối hận. Đó là niềm hạnh phúc. Tôi cũng mong CLB Quảng Ninh sẽ mạnh mẽ và có lối chơi vừa mang lại thành tích, vừa chinh phục được CĐV như CLB Hà Nội”.

“Đội Hà Nội đúng là sự khác biệt. Với điểm số hiện tại, họ là nhà vô địch. Sự khác biệt của CLB Hà Nội đến từ nhiều yếu tố. Họ có những cầu thủ trẻ khác biệt của giải đấu như Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh. Họ cũng có những cầu thủ ngoại khác biệt với phần còn lại như Moses, Oseni và Hoàng Vũ Samson”.

HLV Phan Thanh Hung khong hoi han tao ra quai vat anh 2
HLV Phan Thanh Hùng bất lực chứng kiến CLB Hà Nội đè bẹp Quang Ninh 4-1. Ảnh: Minh Chiến.

“Hàng công của họ quá mạnh, sức mạnh của CLB Hà Nội từ đội hình chính tới ghế dự bị đều vượt trội. Nói về họ, chỉ có thể đánh giá bằng một từ: khác biệt”, ông Hùng hết lời ca ngợi đối thủ.

Ở chiều ngược lại, nhà tân vô địch lượt đi V.League 2018 Chu Đình Nghiêm vẫn khá khiêm tốn. Ông Nghiêm chia sẻ: “Từ Chủ tịch CLB tới ban huấn luyện và các thành viên, chưa ai trong chúng tôi nghĩ về ngôi vô địch”.

Trận đấu chiều nay cũng là dịp kỷ niệm 12 năm thành lập CLB Hà Nội. Sau trận này, CLB Hà Nội sẽ làm khách tại TP.HCM trong trận gặp đội Sài Gòn hôm 17/6 tới.

HLV Phan Thanh Hung khong hoi han tao ra quai vat anh 3
BXH V.League sau lượt đi. Ảnh: VPF

CLB Hà Nội thắng đội Quảng Ninh 4-1, HAGL thua ngược CLB Quảng Nam 2-3

Có 2 lần vượt lên dẫn bàn, nhưng HAGL thua 2-3 trước CLB Quảng Nam trên sân nhà Pleiku ở vòng 13 V.League diễn ra lúc 17h.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm