Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Phạm Minh Đức: 'Nếu Công Phượng ghi bàn, mọi thứ đã khác'

Chia sẻ sau trận hòa của tuyển Việt Nam trên đất Thái, HLV Phạm Minh Đức bày tỏ sự tiếc nuối với pha sút trượt của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Ở trận đấu mở màn Vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã giành được 1 điểm trước Thái Lan ngay trên sân nhà của đối thủ. Theo giới chuyên môn, đoàn quân của HLV Park Hang-seo hoàn toàn xứng đáng có được nhiều hơn là một kết quả hòa không bàn thắng trước đại kình địch.

Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, các cầu thủ áo đỏ không nắm nhiều quyền kiểm soát bóng nhưng lại là đội nhỉnh hơn về số cơ hội dứt điểm. Đáng tiếc nhất ở tình huống đối mặt ở phút 89, tiền đạo Nguyễn Công Phượng lại không thể tận dụng cơ hội ghi bàn. Đánh giá về màn trình diễn của tiền đạo này, huấn luyện viên Phạm Minh Đức cho hay:

"Ông Park đã tin tưởng Công Phượng. Một tình huống bỏ lỡ không phản ánh hết được năng lực của cậu ta. Theo tôi, có lẽ quãng thời gian gần đây Phượng không có phong độ tốt nên pha bóng đó cậu ta xử lý không như ý muốn”, HLV Minh Đức chia sẻ với phóng viên Zing.vn.

cong phuong anh 1
"Không thể trách Công Phượng ở tình huống sút trượt cuối cùng". Ảnh: Minh Chiến.

“Ông Park đã đúng khi trao cơ hội cho Công Phượng. Trong bối cảnh Tiến Linh chơi mờ nhạt, ông ấy cần đưa vào một cầu thủ xông xáo, đủ tự tin vào sân để gây đột biến, tìm bàn thắng. Trên hàng công tuyển Việt Nam lúc ấy thì Công Phượng là sự lựa chọn tốt nhất rồi”.

“Chân trụ của Phượng đã đẩy bóng đi hơi dài. Khi đang chạy ở tốc độ cao như thế, lại bị tác động bởi hậu vệ Thái Lan, Phượng đã vung chân không kịp với đà đi của trái bóng. Nếu xử lý tốt hơn, Phượng đã có thể sút trúng bóng vì tư thế đó là tư thế sở trường của cậu ấy".

"Nếu ghi được bàn vào phút cuối, cục diện trận đấu có thể đã khác. Điều này có thể thông cảm cho Phượng bởi khi thi đấu ở Bỉ, cậu ta không được trao nhiều cơ hội để sút những quả như thế”, cựu HLV Hà Nội phân tích.

Đánh giá về cách chơi của tuyển Thái Lan trong ngày ra mắt tân HLV Nishino, HLV Phạm Minh Đức cho hay:

“Đến làm khách trên sân Thái Lan luôn khó khăn, nhưng các cầu thủ đội tuyển mình đã làm rất tốt. Đội bạn trận này đã khác rất nhiều so với hồi ở King’s Cup. Họ ban bật, phối hợp nhuần nhuyễn hơn và áp đảo chúng ta về thế trận”, HLV này nói.

cong phuong anh 2
"Thái Lan đá khác biệt hẳn so với chính họ ở King's Cup. Nhưng cơ hội thì Việt Nam nhiều hơn". Ảnh: Minh Chiến.

“Thái Lan là đội nắm thế trận, nhưng cơ hội chiến thắng thì chúng ta lại là đội có nhiều hơn. Ngay từ hiệp 1, cơ hội ăn bàn của chúng ta đã có rồi. Thái Lan cầm bóng nhiều nhưng có sút được quả nào nguy hiểm đâu, trừ quả cuối trận".

Theo HLV Minh Đức, nguyên nhân khiến người Thái khó xuyên thủng mành lưới của đội tuyển Việt Nam lần này là thiếu sự gắn kết. Với ít ngày chuẩn bị, HLV Akira Nishino khó giúp các cầu thủ Thái Lan tạo được sự gắn kết cần thiết, khiến nhiều tình huống trên sân trở nên rời rạc trước một dàn cầu thủ quá hiểu nhau như đoàn quân HLV Park Hang-seo.

Công Phượng sút hụt bóng hài hước trong trận gặp Thái Lan Phút 90 trong trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, Nguyễn Công Phượng mất thăng bằng sau khi tung cú dứt điểm không trúng tâm bóng.

Báo Thái Lan tiếc nuối vì đội nhà chỉ có 1 điểm trước Việt Nam

Truyền thông xứ chùa Vàng khá thất vọng khi tuyển Thái Lan không thể ghi bàn vào lưới Việt Nam trong trận đấu giữa hai đội tại vòng loại World Cup 2022 tối 5/9.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm