Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'HLV phải biết vượt lên áp lực báo chí'

Người tiền nhiệm của HLV Calisto nói rằng trong nghề cầm quân, áp lực của báo chí là một điều thường gặp, và với nghề HLV thì phải biết biến áp lực thành động lực cho công việc.

'HLV phải biết vượt lên áp lực báo chí'

Người tiền nhiệm của HLV Calisto nói rằng trong nghề cầm quân, áp lực của báo chí là một điều thường gặp, và với nghề HLV thì phải biết biến áp lực thành động lực cho công việc.

>>Khi thầy Tô... dỗi
>>Những lời tâm sự cuối cùng của HLV Calisto
>>'Xin ngài Calisto đừng đổ lỗi cho áp lực'
>>Lời tâm sự gửi 'Chú Tô'

'HLV phải biết vượt lên áp lực báo chí'

“Tôi đã biết thông tin về việc HLV Calisto sớm chất dứt hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và chuyển sang làm việc cho một đội bóng tại Thái Lan. Đó là một điều hoàn toàn bình thường”, HLV Rield nói về việc chia tay với bóng đá Việt Nam của người đồng nghiệp Calisto.

Alfred Rield chính là người tiền nhiệm của ông Calisto với vai trò HLV trưởng ĐTQG Việt Nam. Xét về bề dày "kinh nghiệm bị sa thải" thì vị HLV người Áo có lẽ còn hơn ông Calisto nhiều. Còn nhớ sau thất bại của ĐT Việt Nam sau SEA Games 2007, nhiều người nói rằng ông Rield bị đuổi vì thành tích đáng thất vọng. Trở lại Việt Nam và trở thành HLV trưởng của XM.HP, vận đen vẫn không buông tha HLV Rield khi ông phải ra đi sau 3 lượt trận.

Theo ông Rield, thì khi đã theo nghề HLV, chuyện thắng thua, bị mất việc, bị sa thải là hoàn toàn bình thường và không có gì phải ầm ĩ. Áp lực trong công việc cũng là một lẽ đương nhiên khi làm nghề này: “Áp lực của báo chí, của người hâm mộ là một điều luôn đồng hành cùng bạn từng ngày từng giờ, bởi bóng đá đương nhiên phải hướng đến thành tích. Sau khi bắt đầu công việc với ĐT Indonesia, sau thất bại của ĐT Indonesia ở AFF Cup vừa rồi, tôi cũng phải chịu một áp lực lớn từ người hâm mộ, từ báo chí ở đây.”

“Phải coi áp lực từ báo chí, từ người hâm mộ là điều bình thường, và phải biết biến áp lực thành động lực cho công việc. Bản thân tôi luôn tự tạo ra áp lực thành tích cho chính mình, và khi tôi không thể vượt qua được áp lực của chính tôi, tôi sẽ ra đi, chứ là một HLV chuyên nghiệp, tôi không để những áp lực bên ngoài tác động đến mình”.

Khi được hỏi về việc có ý định trở lại Việt Nam, nơi mình từng có rất nhiều kỉ niệm hay không, ông Rield đã trả lời rất cởi mở: “Hợp đồng của tôi và Liên đoàn bóng đá Indonesia vẫn còn hiệu lực và hiện tại tôi hoàn toàn tập trung vào công việc, nhưng bóng đá thì chẳng thể biết được điều gì sẽ đến. Tôi rất yêu Việt Nam và sẽ cân nhắc nếu nhận được một lời mời nào đó”.

VFF hiện tại đang gấp rút tìm kiếm một HLV đủ năng lực để dẫn dắt ĐT Việt Nam, và việc ông Rield có thể sẽ quay trở lại hoàn toàn có thể xảy ra. Và thậm chí, khi HLV Calisto đã kí 1 hợp đồng có thời hạn 4 năm với Muang Thong Utd thì cũng có thể đến 1 thời điểm nào đó, cả ông Tô cũng sẽ quay trở lại với bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, ông Calisto đã sang Thái Lan chuẩn bị cho công việc mới của mình cùng Muang Thong Utd. Phát biểu với báo giới Thái Lan khi vừa đặt chân xuống sân bay, ông Tô phát biểu ngắn gọn: "Tôi đá rất nhiều lần có ý định thay đổi công việc của mình, muốn dắt một CLB từ lâu. Tôi đã lựa chọn đúng thời điểm để đưa ra quyết định của mình". Tiago, con trai của HLV Calisto còn tiết lộ ý định sẽ môi giới để đưa những cầu thủ chất lượng của Việt Nam sang Thái Lan thi đấu.

113

Quang Thái

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm