Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Petrovic: 'Tôi không bao giờ muốn thất bại'

Huấn luyện viên trưởng Ljupko Petrovic thể hiện sự hào hứng trong ngày trở lại CLB Thanh Hóa trước thềm mùa giải 2021.

"Ba năm trước, tôi đã làm ở đây. Kể từ khi ra đi, tôi chưa từng nghĩ một ngày nào đó mình có thể quay lại, nên lần này tôi cảm thấy vui mừng. 14 ngày cách ly đã trôi qua, tôi nóng lòng muốn bắt tay vào việc", huấn luyện viên Ljupko Petrovic trả lời câu hỏi của Zing chiều 26/12.

Trên sân vận động tỉnh Thanh Hóa, chiến lược gia người Serbia có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu giao hữu giữa CLB Thanh Hóa và đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sau 90 phút thi đấu chính thức, các cầu thủ chủ nhà để thua đối thủ với tỷ số 0-3.

ljupko petrovic anh 1

HLV Petrovic tự tin đưa đội bóng trở lại cuộc đua vô địch. Ảnh: T.S.

"Những gì tôi chứng kiến trên sân ngày hôm nay quả thật là khó chấp nhận. Các cầu thủ không thể tấn công, cũng không thể tranh chấp, nói chung là họ gần như không làm được gì cả. Riêng hiệp đấu thứ hai, đội tung vào sân khoảng 8-9 cầu thủ trẻ, và họ đã thể hiện tốt hơn một chút".

"Khi trở lại CLB, các cộng sự đã cung cấp danh sách cầu thủ cho tôi và không còn thấy nhiều người là những học trò cũ của mình trước đây nữa. Điều này cũng dễ hiểu thôi bởi đã 3 năm trôi qua rồi. Tôi nhớ Pape Omar", ông Petrovic nói.

Kể từ sau khi giành ngôi á quân V.League 2017, CLB Thanh Hóa chưa từng có thành tích tương tự ở các mùa giải sau này. Hai mùa giải 2019, 2020, đội bóng xứ Thanh đều chật vật trụ hạng. Mùa giải 2021, đội bóng nhận được sự đầu tư mạnh mẽ từ doanh nhân Cao Tiến Đoan, được lãnh đạo tỉnh và người hâm mộ kỳ vọng sẽ trở lại vị thế của đội bóng hàng đầu. Điều này cần đến tài năng của HLV Petrovic cùng dàn cộng sự quen thuộc nơi băng ghế huấn luyện.

"Tôi vốn đã bắt tay vào việc từ khi đến đây. Tôi trao đổi online, hoặc thông qua các cuộc điện thoại với Tùng (Giám đốc kỹ thuật Hoàng Thanh Tùng). Tôi gửi giáo án tập luyện, và cậu ấy giúp tôi truyền đạt và áp dụng cho các cầu thủ. Tôi cũng cố gắng duy trì sinh hoạt, tập thể dục đều đặn để khoảng thời gian ấy không bị nhàm chán".

"Điều đầu tiên khi tôi trực tiếp nắm quyền chỉ đạo sẽ là đi quan sát từng cầu thủ, tìm ra khả năng của họ và cùng ban huấn luyện lên danh sách đội hình đá chính. Tôi nói rồi, đội bóng của tôi ra sân không phải để tìm thất bại. Tôi cần những cầu thủ kỹ thuật, phù hợp với chiến thuật, vì tôi luôn muốn chiến thắng", chiến lược gia sinh năm 1947 cho hay.

V.League đã thay đổi nhiều kể từ ngày HLV Petrovic chia tay CLB Thanh Hóa. Để "luôn chiến thắng" ở mùa giải 2021 là điều không đơn giản, nhất là khi các đội bóng giàu tiềm lực và tham vọng như CLB Hà Nội, TP.HCM hay HAGL đều có dàn cầu thủ chất lượng và cũng nhận sự đầu tư vô cùng mạnh mẽ.

"Bạn nói đến Kiatisak, Lee Nguyễn chứ gì? Tôi theo dõi tin tức và biết hết cả. Mỗi HLV, BHL đều có phương pháp riêng để cùng đội bóng của họ hướng đến những điều tốt nhất. Tôi ở đây cũng vậy, tôi sẽ cố gắng cùng các cộng sự của mình hướng đến thành tích tốt nhất", ông Petrovic trả lời Zing.

Chuẩn bị cho V.League 2021, CLB Thanh Hóa không tham dự các giải giao hữu được tổ chức ở TP.HCM hay Bình Dương. Họ tích cực thi đấu giao hữu với các đội bóng ở địa phương gần như Hà Tĩnh.

Hôm 20/12, CLB Thanh Hóa có trận thắng 2-0 trước Phù Đổng. Sau trận thua 0-3 trước Hà Tĩnh chiều 26/12, đội sẽ có trận giao hữu tiếp theo với thầy trò HLV Phạm Minh Đức chiều 31/12 trên sân nhà.

Highlights Hải Phòng 2-0 Thanh Hóa: Xuân Tú lập cú đúp kiến tạo Chiều 20/10, cú đúp của tiền đạo Joseph Mpande giúp CLB Hải Phòng giành chiến thắng 2-0 trước Thanh Hóa để có lợi thế trong cuộc đua giành suất trụ hạng với Quảng Nam.

HLV Ljupko Petrovic ra mắt CLB Thanh Hóa

Chiều 26/12, chiến lược gia người Serbia ký hợp đồng và sẽ dẫn dắt đội bóng xứ Thanh kể từ mùa giải 2021.

CLB Bình Định đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch V.League 2021

Cách đầu tư 300 tỷ cũng như các mức treo thưởng của CLB Bình Định cho thấy đội bóng có tham vọng không nhỏ sau 12 năm trở lại V.League.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm