Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Pellegrini: Man City quá coi thường đối thủ

HLV Pellegrini đã chỉ trích mạnh mẽ màn trình diễn tồi tệ của các cầu thủ Man City sau thất bại 1-2 trước Wigan khiến đội chủ sân Etihad bị loại khỏi tứ kết FA Cup.

Mùa trước, Wigan cũng chính là đội bóng đã hạ Man City trong trận chung kết FA Cup và lịch sử đã lặp lại trong trận đấu đêm qua dù đây mới chỉ là vòng tứ kết. Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Pellegiri không hề đổ lỗi cho bất cứ yếu tố nào mà nhìn thẳng vào sự là Man City đã chơi một trận đấu tệ nhất kể từ khi nhà cầm quân 60 tuổi người Chile đặt chân đến Etihad.

“Có lẽ cầu thủ của tôi không xem đây là một trận đấu khó khăn. Họ quá ngạo mạn và coi thường đối thủ. Khi chúng tôi phản ứng thì tất cả đã quá muộn. Man City đã để Wigan tự do chơi bóng trong hơn nửa thời gian của trận đấu và tôi nghĩ hiệp 1 là khoảng thời gian tồi tệ nhất của Man City trong vài trận trở lại đây”, Pellegrini nói.

Theo cựu HLV Real và Malaga, Man City chỉ thực sự vùng lên và chơi với đúng đẳng cấp của một đội bóng lớn sau khi đã bị Wigan dẫn tới 2-0. Chia tay FA Cup ngay từ vòng tứ kết, giấc mộng “ăn tư” của Man City đã tan thành mây khói. Mùa này, The Citizens đã có danh hiệu đầu tiên, đó là chiếc League Cup sau chiến thắng 3-1 trước Sunderland ít ngày trước.

Trong sự nghiệp, đây cũng không phải là lần đầu tiên HLV Pellegrini trải qua một cú sốc như vậy. Hồi còn làm việc ở Bernabeu, Real Madrid của Pellegrini cũng từng bị đội bóng hạng 2 Alcorcon vùi dập tới 4-0 và bị loại khỏi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Theo HLV Pellegrini, đây sẽ là một bài học đắng chát với Man City.

Aguero và đồng đội không có được tâm lý tốt trước trận lượt về Champions League làm khách Barca. Ảnh: Ian Hodgson

Tuy nhiên, Man City bại trận cũng một phần đến từ quyết định chỉ tung ra đội hình với rất nhiều xáo trộn, đặc biệt là ở hàng thủ từ HLV Pellegrini. Cũng không bất ngờ bởi trước mắt Man City là Barcelona với tham vọng lội ngược dòng ở Nou Camp sau khi đã thua 0-2 ngay tại Etihad trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Còn xa hơn, trước mắt thầy trò Pellegrini cũng là cuộc rượt đuổi Chelsea khi khoảng cách với đối thủ Tây London đã là 9 điểm dù Man City đá ít hơn 3 trận.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm