Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal đứng trước cơ hội vàng giải tỏa cơn khát danh hiệu

Đoàn quân của HLV Arsene Wenger đang đứng trước cơ hội chấm dứt chuỗi 9 năm không biết mùi danh hiệu khi chỉ phải gặp đối thủ yếu ở FA Cup.

Trong trận đấu muộn nhất ở tứ kết FA Cup, Man City đã gây sốc khi để thua Wigan với tỷ số chung cuộc 1-2. Thất bại này khiến đoàn quân của HLV Pellegrini chính thức nói lời chia tay FA Cup. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp Man xanh gục ngã trước Wigan tại giải đấu lâu đời nhất thế giới. Mùa trước đội chủ sân Etihad đã thúc thủ trước The Latics với tỷ số 0-1 ở trận chung kết.

Man City 1-2 Wigan: Man xanh gặp khắc tinh

Sau thất bại 0-1 trước Wigan ở chung kết mùa trước, Man City thêm một lần gục ngã trước đối thủ này tại FA Cup khi thua 1-2 trong trận tứ kết mùa giải năm nay.

Thất bại của Man City đã mở ra cơ hội vàng cho Arsenal trong việc giải tỏa cơn khát danh hiệu sau 9 năm chờ đợi. Bởi lẽ các đối thủ còn lại đều kém xa Pháo thủ về đẳng cấp. Cụ thể, Wigan chỉ là đội bóng đến từ giải hạng Nhất. Hull City đang trong cảnh vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ở giải Ngoại hạng Anh. Còn Sheffield United là đại diện đến từ hạng Hai.

Arsenal đang đứng trước cơ hội vàng giành danh hiệu đầu tiên sau 9 năm chờ đợi. Ảnh: Daily Mail.

Theo kết quả bốc thăm mà FA vừa công bố trên Daily Mail sau khi trận tứ kết cuối cùng khép lại, đoàn quân của HLV Arsene Wenger sẽ gặp Wigan. Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc so tài giữa Hull City và Sheffield United, những đội giành chiến thắng trước Sunderland và Charlton với kết quả lần lượt là 3-0 và 2-0.

Lần gần nhất Arsenal đăng quang tại FA Cup diễn ra vào năm 2005. Đó cũng là danh hiệu duy nhất Pháo thủ thành London có được trong suốt 9 năm qua trên mọi mặt trận.

Theo lịch, cả hai trận bán kết FA Cup mùa này đều diễn ra trên sân vận động Wembley vào hai ngày 13 và 14/4 tới.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm