Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park và trợ lý do thám đối thủ tại AFF Cup

Ban huấn luyện tuyển Việt Nam sẽ có mặt trên sân Bishan vào chiều 9/12 để theo dõi 2 trận đấu của Malaysia và Indonesia ở bảng B AFF Cup 2020.

Để chuẩn bị cho buổi đi do thám, huấn luyện viên (HLV) Park đã đổi giờ tập trong ngày 9/12 lên buổi sáng. Buổi chiều, các thành viên ban huấn luyện có thời gian xem xét lối chơi của Malaysia và Indonesia.

Theo tìm hiểu của Zing, HLV Park sẽ chia ban huấn luyện làm 2 nhóm để xem 2 trận đấu. Nhiều khả năng, HLV trưởng tuyển Việt Nam sẽ coi trực tiếp trận Indonesia gặp Campuchia lúc 19h30.

hlv park do tham malaysia anh 1

HLV Park (phải) và trợ lý trong một lần đi do thám đối thủ ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Park gọi trận gặp Malaysia là trận chung kết. Tuy nhiên, việc theo dõi đối thủ này có thể được giao cho nhóm trợ lý khác. Tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia ở loạt trận thứ ba diễn ra vào tối 12/12.

Việc do thám vốn là công việc quen thuộc của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Ông từng đích thân đi xem các đối thủ như Indonesia ở vòng loại thứ hai, giáp mặt cả Malaysia trên đất UAE hồi tháng 6.

Thông thường, ông Park sẽ bố trí một trợ lý phụ trách quay băng kỹ thuật lại để ban huấn luyện sử dụng. Bản thân ông và trợ lý Lee Young-jin sẽ ngồi theo dõi và thảo luận trực tiếp ở sân.

Sau đó khi trở về, ban huấn luyện sẽ mổ băng lại một lần nữa. Những điểm đáng chú ý của đối thủ sẽ được tổng hợp, phân tích và so sánh. Tiếp theo, ban huấn luyện sẽ họp với các cầu thủ để lên chiến thuật.

Đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe vốn là đối thủ quen mặt của tuyển Việt Nam. Trong 3 lần chạm trán gần nhất, tuyển Việt Nam đều giành chiến thắng với cách biệt một bàn trước Malaysia.

Tuyển Việt Nam có 6 ngày chuẩn bị cho trận gặp Malaysia. Sau trận ra quân thắng Lào 2-0 hôm 6/12, HLV Park cho các cầu thủ thả lỏng để sẵn sàng tập các miếng đánh trong trận thứ hai.

Kết quả tốt trước Malaysia sẽ giúp tuyển Việt Nam tự tin hơn khi tiếp Indonesia 3 ngày sau đó. Hai trận đấu đều quan trọng và diễn ra sát nhau cũng là bài toán mà tuyển Việt Nam phải tính kỹ ở AFF Cup.

Sau khi trận đấu giữa Malaysia với Lào kết thúc lúc 18h30 (giờ Việt Nam), thì cặp đấu giữa Indonesia gặp Campuchia diễn ra lúc 19h30 cũng trên sân Bishan ở Singapore.

Tuyển Việt Nam mang kinh nghiệm vòng loại World Cup về AFF Cup

Chiến thắng 2-0 trước Lào là sự khởi đầu vừa đủ cho thầy trò ông Park tại AFF Cup 2020, giải đấu mà tuyển Việt Nam thư thái trở lại trước những đối thủ đúng tầm.

Tuyển Việt Nam tập chuẩn bị cho trận gặp Malaysia Chiều 7/12, tuyển Việt Nam trở lại sân tập để tiếp tục chuẩn bị cho lượt hai vòng bảng AFF Cup 2020 gặp á quân Malaysia.

8 thành viên CLB TP.HCM dương tính với Covid-19

Thầy trò HLV Trần Minh Chiến hủy kế hoạch tập luyện và thi đấu giao hữu sau khi phát hiện 8 trường hợp nhiễm Covid-19 vào hôm 7/12.

Màn ra mắt của HLV đẳng cấp World Cup ở AFF Cup

Campuchia là đội đầu tiên kiểm chứng sức mạnh của tuyển Indonesia, đội bóng ồn ào nhất bảng B AFF Cup và sở hữu Shin Tae-yong lừng danh, người từng giúp Hàn Quốc quật ngã Đức.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm