Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park: 'Tôi không vì động cơ cá nhân mà sử dụng cầu thủ'

Nhà cầm quân người Hàn Quốc lý giải việc sử dụng nhiều cầu thủ bị chấn thương trong quá trình dự vòng loại thứ ba World Cup 2022.

"Tôi muốn khẳng định mình không tự đưa ra quyết định sử dụng cầu thủ. Tôi luôn lắng nghe những tư vấn của bác sĩ, tâm tư và mong muốn ra sân của cầu thủ mà đánh giá thực tế", ông Park trả lời phỏng vấn trước khi lên đường đi UAE tối 30/9.

"Tôi sẽ không vì mục tiêu cá nhân mà mạo hiểm chấn thương và tương lai của cầu thủ", HLV người Hàn Quốc nhấn mạnh và lý giải vì sao tuyển Việt Nam có nhiều ca chấn thương và tái phát chấn thương trong thời gian vừa qua.

park hang seo ly giai cau thu chan thuong anh 1

Nhiều tuyển thủ Việt Nam chấn thương và tái phát chấn thương gần đây. Ảnh: Minh Chiến.

Đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường với 27 cầu thủ để chuẩn bị gặp Trung Quốc vào ngày 7/10 và Oman vào ngày 12/10. Mỗi trận đấu, ông Park sẽ đăng ký 23 người, 4 cầu thủ sẽ bị loại mỗi trận.

HLV Park Hang-seo đánh giá cao trận gặp Trung Quốc. "Ban huấn luyện và cầu thủ đều hiểu rõ tính chất quan trọng của cuộc đấu này". Ông Park biết người hâm mộ quan tâm trận gặp Trung Quốc.

Thời gian qua, ông đã gọi nhiều cầu thủ mới lên để trao cơ hội. Tuy nhiên, sau thời gian đánh giá, ông trả họ về câu lạc bộ. Ông Park cho rằng chất lượng nhân tố mới không tốt hơn những người cũ.

Đó cũng là vấn đề mà nhiều chuyên gia bóng đá và người hâm mộ quan tâm. Tuy nhiên, người đứng đầu tuyển Việt Nam khẳng định mình đang có những người tốt nhất với ý đồ chiến thuật của đội.

Lịch làm việc của ban huấn luyện tuyển Việt Nam sắp tới sẽ dày đặc. Họ thi đấu vòng loại World Cup 2022 và chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Cả đội sẽ làm việc hết công suất để có kết quả tốt nhất.

"Năm 2020, vì dịch bệnh mà đội không thi đấu được, nhiều người nghĩ ban huấn luyện chúng tôi ngồi chơi. Thực tế không phải vậy. Chúng tôi phải chuẩn bị cho những lúc giải đấu bị dồn lại như thế này", ông Park chia sẻ tâm tư.

"Ưu tiên số một của tuyển Việt Nam là vòng loại World Cup 2022", HLV trưởng khẳng định. Ông sẽ sang Kyrgyzstan cùng U22 Việt Nam sau khi trận đấu với Oman kết thúc. Ông sẽ trở về Hà Nội đầu tháng 11.

Mục tiêu của đội U22 Việt Nam là vào vòng chung kết ở Uzbekistan vào tháng 6/2022. Vòng loại U23 châu Á bảng I được tổ chức ở Kyrgyzstan từ ngày 27/10-2/11. U22 Việt Nam lần lượt gặp Đài Loan (Trung Quốc) và Myanmar.

Rạng sáng 1/10, tuyển Việt Nam sẽ lên đường từ sân bay Nội Bài đi UAE. Do Trung Quốc không thể tổ chức trận đấu ngày 7/10 trên sân nhà, nên họ chọn thành phố Sharjah. Sau đó, đội mới đi Oman.

Kế hoạch sau đó của HLV Park Hang-seo và cộng sự là tập trung 34 cầu thủ cho 2 chiến dịch vòng loại World Cup 2022 vào đầu tháng 11 và AFF Cup 2020 từ đầu tháng 12 đến 1/1/2022.

Tiến Linh: 'Tôi may mắn không bị chấn thương' Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh chia sẻ những cảm nhận của mình sau trận đá tập với U22 Việt Nam trước khi lên đường dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
park hang seo ly giai cau thu chan thuong anh 2

Filip Nguyễn xuống đội dự bị tuyển CH Czech

Huấn luyện viên Jaroslav Silhavy đẩy thủ môn Filip Nguyễn vào đội hình hai để chuẩn bị cho trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa CH Czech với Wales và Belarus.

CLB TP.HCM muốn chiêu mộ Schmidt

Trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt được CLB TP.HCM đề nghị bản hợp đồng 2 năm sau khi chia tay đội bóng Hải Phòng ở mùa giải 2021.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm