Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park thua trận đầu tiên trước các đội Đông Nam Á

Mạch bất bại trước các đội bóng trong khu vực của tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo đã bị Thái Lan chặn lại.

Huấn luyện viên Park Hang-seo gục xuống sân khi tuyển Việt Nam thua 0-2 trước Thái Lan tại bán kết lượt đi AFF Cup 2020 tối 23/12 trên sân vận động quốc gia Singapore. Sau 6 lần bất bại trước các đội tuyển Thái Lan, HLV Park cùng tuyển Việt Nam đã thua trận.

Chiến lược gia Hàn Quốc đứt mạch 34 trận bất bại ở mọi cấp độ với bóng đá Việt Nam khi đối đầu các đội trong khu vực Đông Nam Á, kể từ khi nhậm chức hồi tháng 9/2017.

AFF Cup anh 1

HLV Park đứt mạch bất bại trước các đội Đông Nam Á.

Trái ngược với huấn luyện viên Park, Mano Polking ăn mừng cùng "Voi chiến". Nhà cầm quân người Brazil đang có giải đấu ra mắt đầy thành công. Ông cùng các học trò thắng trận thứ 5 liên tiếp và mở rộng đường vào chung kết.

Chanathip Songkrasin là cái tên nổi bật nhất của tuyển Thái Lan. Ngôi sao đang chơi bóng tại Nhật Bản lập cú đúp bàn thắng chỉ trong vòng 9 phút nửa đầu hiệp một. Anh trừng phạt sai lầm của Hồng Duy để mở tỷ số ở phút 14, sau đó phối hợp bật nhả để nhân đôi cách biệt phút 23.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra với nhiều pha vào bóng quyết liệt. Trọng tài đã rút ra tổng cộng 7 thẻ vàng, trong đó có 4 của Thái Lan. Tuy vậy, trọng tài có nhiều quyết định gây bất lợi cho tuyển Việt Nam, khiến thành viên ban huấn luyện nhiều lần bất bình.

Đáng chú ý nhất là pha phạm lỗi của thủ thành Chatchai với Văn Toàn ở phút 43. Anh lao khỏi vùng cấm, kéo ngã Văn Toàn nhưng chỉ phải nhận thẻ vàng. Tới cuối trận, bóng chạm tay cầu thủ Thái Lan ở phút bù giờ nhưng trọng tài nói không. Trước đó, trọng tài cũng bỏ qua pha Tristan Do phạm lỗi với Quang Hải.

Quang Hải là điểm sáng hiếm hoi của tuyển Việt Nam. Anh góp mặt trong hầu hết tình huống tấn công của tuyển Việt Nam. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội còn có 2 lần bị khung gỗ từ chối bàn thắng. "Chúng tôi vẫn còn 90 phút trận lượt về và thi đấu bằng những gì mình có. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng tôi vẫn nắm chặt tay nhau đến phút cuối", Quang Hải nói sau trận.

Tuyển Việt Nam vẫn còn 90 phút trận lượt về để lật ngược tình thế. Trận bán kết lượt về diễn ra lúc 19h30 ngày 26/12.

Highlights Việt Nam 0-2 Thái Lan: Quang Hải sút dội cột và xà Nguyễn Quang Hải chơi nỗ lực, nhưng không thể giúp tuyển Việt Nam tránh khỏi thất bại trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020 tối 23/12.

Quế Ngọc Hải tỏ thái độ với HLV Thái Lan

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra với bầu không khí căng thẳng khi cầu thủ hai bên có nhiều pha vào bóng quyết liệt.

Thủ môn Thái Lan xứng đáng bị thẻ đỏ

Trưởng ban Trọng tài LĐBĐ Việt Nam Dương Văn Hiền cho rằng đó là tình huống thủ môn đã ngăn cản cơ hội ghi bàn rõ rệt trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tối 23/12.

Duy Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm