Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park không hài lòng vì trọng tài kết thúc sớm trận thắng 6-0

Giành chiến thắng 6-0 trước U23 Brunei, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tỏ ra không đồng tình khi trọng tài sớm nổi hồi còi kết thúc trận đấu ở phút 90+3.

HLV Park Hang-seo phân bua với trọng tài vì thổi còi sớm Ngay sau khi trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu giữa U23 Việt Nam và Brunei, HLV Park Hang-seo chỉ tay vào đồng hồ tỏ ý không hài lòng.

Ở trận ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra trên sân nhà, đội tuyển U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 6-0 trước Brunei, đối thủ bị đánh giá là yếu nhất bảng K.

Hiệp 2 của trận đấu được bù giờ 3 phút. Vào phút 90, tiền vệ Hoàng Đức bị kéo ngã trong khu vực cấm địa trước khi trọng tài Adham Makhadmeh chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội tuyển U23 Việt Nam hưởng quả penalty thứ 2. Người ghi bàn ấn định tỷ số 6-0 cho đội chủ nhà là thủ quân Nguyễn Quang Hải với cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa.

HLV Park Hang-seo,  U23 Viet Nam,  trong tai thoi coi som,  U23 Brunei,  vong loai U23 chau A anh 1
Quang Hải ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 6-0 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

Khi ông Makhadmeh nổi hồi còi mãn cuộc ở phút 90+3, HLV trưởng Park Hang-seo có vẻ không hài lòng. Ông có phản ứng chỉ tay vào đồng đồ để thắc mắc với trợ lý trọng tài khi cho rằng trận đấu đáng lẽ phải có thêm thời gian bù giờ sau pha phạm lỗi của cầu thủ Brunei với Hoàng Đức.

Từ phản ứng trên, có thể thấy việc các học trò ghi tới 6 bàn thắng vào lưới U23 Brunei là chưa đủ để chiến lược gia người Hàn Quốc cảm thấy hài lòng.

Ông muốn có thêm thời gian bù giờ để U23 Việt Nam ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt, bởi hiệu số bàn thắng bại sẽ đóng vai trò quan trọng trong trường hợp U23 Việt Nam phải so sánh hiệu số với các đối thủ cùng bảng đấu.

Ở trận trước đó, U23 Thái Lan cũng có chiến thắng đậm với tỷ số 4-0 trước Indonesia. Điều này gây ra áp lực lớn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Nếu tiếp tục giành thắng lợi trước U23 Indonesia và U23 Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ giành vé trực tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan.

Tuy nhiên, sẽ có 2 trường hợp U23 Việt Nam cần dùng đến hiệu số bàn thắng bại để định đoạt ngôi đầu bảng K.

Thứ nhất, nếu U23 Việt Nam có chiến thắng trước U23 Indonesia nhưng lại hòa U23 Thái Lan, cả 2 đội Việt Nam và Thái Lan cùng có 7 điểm sẽ phải so hiệu số bàn thắng bại sau 3 lượt trận, kế đến là tổng số bàn thắng ghi được.

HLV Park Hang-seo,  U23 Viet Nam,  trong tai thoi coi som,  U23 Brunei,  vong loai U23 chau A anh 2
HLV Park Hang-seo không hài lòng khi trọng tài thổi còi ở đúng phút 90+3. Ảnh: Minh Chiến.

Thứ hai, trong trường hợp U23 Việt Nam thất thủ trước U23 Indonesia, Quang Hải cùng đồng đội bắt buộc phải giành chiến thắng trước U23 Thái Lan.

Khi đó, cả 3 đội U23 Indonesia, Việt Nam và Thái Lan cùng có 6 điểm và phải so sánh hiệu số bàn thắng bại, và tổng số bàn thắng ghi được trong những trận đấu chạm trán nhau. Nếu những hiệu số này bằng nhau, tiếp tục so sánh hiệu số bàn thắng bại và tổng số bàn thắng ghi được trong tất cả trận đấu của bảng.

Như vậy, kết quả chạm trán đội tuyển U23 Brunei vẫn có thể ảnh hưởng đến thành tích của U23 Việt Nam trong mục tiêu giành ngôi đầu bảng K. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 3 điểm và hiệu số +6, kế đến là U23 Thái Lan cũng có 3 điểm và hiệu số +4.

Pha va chạm hy hữu của trọng tài khiến trận U23 Việt Nam bị gián đoạn

Việc trọng tài Adham Makhadmeh bất ngờ va chạm với cầu thủ U23 Brunei khiến trận ra quân của U23 Việt Nam ở bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 phải tạm dừng trong vài phút.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm